Saturday, April 25, 2015

Buổi họp mặt Thầy trò ngày 25/4/2015 tại nhà hàng Cố Đô

Buổi tiệc chiều ngày 25/4/2015 gần như đông đủ mọi người. Thầy cô Lâm. Thầy Sỹ, thầy Vĩnh và các bạn Hồng B, Thanh Hương, Thôn, Thơm, Thi, Minh Khuê, Thủy, Trang, Hồng A,  Quang Tâm, Chí Hòa; đặc biệt  có Tuyết Mai, người mới về từ Hà Nội, cũng có mặt.

Mở đầu buổi tiệc với lời phát biểu đầy ý nghĩa và cảm động của thầy Lâm: “… Nếu ngày hội ngộ 27-12-2014 là hội ngộ lần một thì lần hội ngộ này là hội ngộ thứ hai. Hy vọng vẫn còn lần hội ngộ thứ ba, thứ tư… tiếp theo đó với đông đủ mọi người. Cuộc sống vốn vô thường nên chúng ta trân trọng hiện tại. Sự có mặt của mọi người hôm nay là món quà tặng tình cảm trong cuộc sống…”

Từng tràng vỗ tay giòn giã vang lên. Chúng em vô cùng xúc động thầy ạ!

Nào, mọi người cùng nâng ly rượu mừng ngày hội ngộ. Chúc sức khỏe tất cả mọi người và riêng thầy Lâm trong chuyến về Việt Nam chữa bệnh có kết quả tốt và thêm nhiều niềm vui nữa …

Tiệc vui với không gian ấm cúng, với những món ăn ngon miệng. Càng vui hơn trong sự ân cần của các thầy cô. Thầy cô Lâm cứ nhắc nhở các em ăn nhiều vào, gọi thêm thức ăn vì sợ thiếu. Thầy tặng cho mỗi người một cây bút lưu niệm khắc tên thầy cùng pháp danh. Cô Lâm ân cần hỏi han học trò đã nhận được phần quà chưa, ăn có ngon miệng không. Cô làm chúng em cảm động quá ạ!

Thức ăn trên bàn thêm dồi dào với món xôi Minh Khuê mang đến, món tráng miệng với những múi sầu riêng vàng ươm, béo ngậy của Chí Hòa đóng góp .

Chưa hết đâu! Trước khi ra về, Tuyết Mai còn tặng mỗi người một hộp bánh cốm chính hiệu Hà Nội nữa. Thật là vừa được ăn ngon, vừa có quà mang về, thích nhỉ! “Nói nhỏ thôi nghen, Hồng cứ muốn hội ngộ như vậy hoài à!”

Đêm đã khuya, tiệc đã tàn, mọi người còn nấn ná chưa muốn ra về. Những câu chuyện giòn tan như vẫn còn muốn cầm chân mọi người ở lại.

Nhìn Chí Hòa ân cần dìu thầy ra xe về nhà, hình ảnh thầy trò trông rất cảm động. Thầy trò chia tay nhau thắm thiết, nhắc đến lời hẹn gặp nhau vào một dịp khác.

Vâng, thầy trò chúng ta sẽ gặp nhau vào một ngày khác ạ! Thời gian ta có vẫn còn dài …

Hồng A



***

Dưới đây là một số hình ảnh Chí Hòa ghi lại buổi họp mặt với Thầy Cô Lâm, Thầy Cô Vĩnh, Thầy Sỹ và học trò 74 tại nhà hàng Cố Đô ngày 25/4/2015.















2 comments:

  1. Kính thầy cô,
    A lô phe họ nội,

    Tớ nghe Hồng A kể bắt phát thèm... thèm được hội ngộ, thèm được nhâm nhi rồi quà mang về nhâm nhi tiếp nữa!
    Tuyết Mai "bay" cũng giỏi dữ nha!
    Nhìn hình thầy Lâm đứng dậy nâng ly chúc mừng, bỗng dưng em chợt nhớ... hồi xưa hôm nào em mà học bài không thuộc lắm là lên đứng thật nghiêm, nghiêm hơn bình thường lúc thuộc bài làu rồi và nghiêm hơn lúc phá ngầm ạ! Vì lúc chưa thuộc bài giỏi thì trong bụng RUN lắm, nên đứng nghiêm như vậy cho bớt run, chứ thật ra hai cái chân nó nhịp nhịp đó...
    Em biết thế nào thầy Lâm cũng chữa bệnh suôn sẻ, đạt kết quả cho mà xem vì thầy mà vui hoài thì cơ thể nó ít mè nheo lắm. Tin em đi...

    Trò Kh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh chị Lâm ơi, Quang Tâm ơi!
      Thật tiếc không đến chung vui cùng anh chị và các em được, vì 4g chiều cháu ngoại sốt cao quá, đành hy sinh cuộc vui ở nhà chăm sóc cháu, rất buồn mong anh chị Lâm và Quang Tâm đừng trách nhé, sẽ gặp anh chị sau ạ,,
      Mong anh Lâm chữa có kết quả để bước đi tốt, khoẻ hơn,

      Hình đẹp lắm, ai cũng tươi vui photo_Chí Hoà ơi,
      Thơ mới của TChoa... Bài Sống Được có ý như bài Mặc Kệ Thời Gian_PTMH,
      Nhưng có câu không hiểu được, mong có lời giải thích nhé:
      Đời người, còn được U+ mấy cái....???!
      Mến chúc luôn an mạnh vui tươi dù U70 hay U60 nheng! Thbmt74...

      Cô MH.

      Delete