Thursday, October 27, 2016

Cái Oanh gởi từ địa đầu miền Bắc Việt Nam - Phần 2

Mến gửi các thầy cô và các bạn,


Sau 5 ngày tham quan 4 huyện chính của Cao Nguyên đá Đồng Văn: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Cái Oanh đã được thưởng thức con đường đèo Mã Pì Lèng, dài 20 km, hiểm trở bậc nhất ở vùng núi phía Bắc, nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.
Nhưng tuyệt đẹp! 

Một cái đèo lịch sử được hoàn thành trong 6 năm với công sức của những thanh niên cảm tử treo mình trên vách núi và rất nhiều thanh niên đã bỏ mình cho con đường "Hạnh Phúc" này.

Cái Oanh hết sức cảm động khi được cô bé Tour Guide kể chuyện về quá trình làm đường. Cô ta kể 1 cách say sưa, trân trọng, nghẹn ngào khi nhắc đến những người đã bỏ mình cho công trình xây dựng con đường trong muôn vàn khó khăn thiếu thốn!!!

Xin đa tạ những anh hùng đã có công với đất nước.

Cái Oanh đã cảm kích và dùng thì giờ chờ máy bay chuyển tiếp để về Sydney, đọc thêm trên mạng để được hiểu biết thêm về con đường đèo lịch sử này. Một kỳ tích mà được ví như "Vạn Lý Trường Thành" của Việt Nam.

Xin mời quí thầy cô và các bạn vào những links ở dưới đây:

Xin được chia sẻ những tấm hình mà Cái Oanh có được,  hầu hết chụp từ trong xe (sẽ gửi tiếp trong những emails tới ạ)
May mắn là không bị mưa bão  mặc dù đã bị 
đe là bão sẽ đến Nam Định và các vùng lân cận ngày 21/10.

Cảnh thiên nhiên quá ư tuyệt vời!
Xem hình đi, xem hình đi

Cái Oanh cám ơn thầy Chi đã gợi chí ....
Nhân việc tìm ngôi nhà xưa của ông bà nội Cái Oanh ở Nam Định, Cái Oanh đã thực hiện được chuyến tham quan đỉnh đầu của bản đồ nước Việt này.
Tuy không hài lòng với những tấm hình có được, nhưng cũng cảm thấy là mình được may mắn đến được nơi đây.
Nếu mà Cái Oanh đi "phượt" được thì hết biết luôn!
Hahahaha biết dùng chữ phượt rồi.

Kính/thân.
Cái Oanh


Quản Bạ, Yên Minh




















***

Mai Châu

















***

Kỷ Niệm Khó Quên



















2 comments:

  1. Loạt hình này thật đặc biệt Cái Oanh ơi! Và người chụp hình cũng xuất sắc lắm! Chắc là Cái Oanh đứng trên cao lắm mới chụp được hình núi cao vòi vọi lẫn giữa mây giăng đỉnh trời như vậy?
    Nhìn hình thấy như lạc vào Cõi Tiên trên thiên đình! Hay là chợt nhớ tới chuyện Tề Thiên Đại Thánh từ trên núi nứt đá xuống trần gian quậy!
    Những cánh đồng hoa dại bạt ngàn thật dễ thương. Có điều đặc biệt là chiếc gùi sao mà to thế, nặng chết đi được!
    Lâu lắm rồi Kh. mới nhìn lại cánh đồng lúa vàng đang mùa gặt hái. Nhìn thấy vậy, chứ làm cực lắm đó nha cả làng... hỏng phải dễ ăn đâu! Cái lưng phải cong như vậy cả ngày, cái chân phải trong tư thế đứng cả ngày... tối về đến nhà là thắng cẳng ngay đơ như cán cuốc vậy!
    Phen này Cái Oanh cần phải đổi hình mới của mình trong Album Nhóm 74 nha. Rất nhiều hình đẹp "lộng lẫy" của Cái Oanh trong chuyến đi phượt này đó.

    HSB

    ReplyDelete
  2. CHS Kim Oanh thân mến,
    Hình ảnh Kim Oanh chụp rất thiện nghệ, hơn tôi nhiều. Ngoài nhiều bức ảnh ở huyện Quản Bạ và Yên Minh ở tỉnh Hà Giang (tỉnh cực Bắc VN, giáp giới Trung Quốc) ở phần đầu và phần cuối của bài phóng sự, tôi thấy còn có một số ảnh chụp ở Mai Châu (BẢN LÁC: làmg du lịch của đồng bào Thái và Mường) thuộc tỉnh Hoà Bình (cách Hà Nội khoảng 2 tiếng đồng hồ). CHS nào có dịp đi thăm Mai Châu và muốn tiết kiệm thì nên tự thuê xe thay ví nhờ các Cty Lữ Hành (Travel Agency) và liên lạc trực tiếp với mấy nhà trọ rất rẻ, rất sạch sẽ, có vị trí rất mộng mơ -ở cạnh bờ suối và giữa những thửa ruộng xanh mướt hay thơm ngát hương lúc chín- Gía rẻ hơn nhà do Cty Lữ Hành giới thiệu vì mình không phải trả trung gian. Mấy địa chỉ và tên chủ nhà:
    1/. Đẹp nhất: Nhà nghỉ số #20 của Linh Sôi. ĐT (0218)386-7605.
    2/. Đẹp thứ nhì: số #9 của Hà Phúc Huệ. ĐT (0218)386-77380. Cell: 0915175961. haphuchue@gmail.com
    3/. Đẹp thứ ba: số #5 của Khuynh Hằng. ĐT (0218)386-7075. Cell: 0915560161.
    CHÚ Ý 1: Lần chót tôi thăm và ngủ ở Mai Châu là năm 2013.
    CHÚ Ý 2: Nếu đi xe hơi từ Hà Nội lên Mai Châu, trước khi tới Mai Châu (khoảng 15 phút hay chừng 10 cây số) sẽ đi qua KIM BÔI (nghĩa là "chén/tách vàng"), là bản người Thái Trắng nổi tiếng với lời ca: "Ai về sau dẫy núi Kim Bôi, nhắn rằng tim tôi chưa phai mờ, hình dung một chiếc thắt lưng xanh, một chiếc khăn mầu trắng trắng, một chiếc vòng sáng long lanh với nụ cười sao quá xinh..."
    Bùi Dương Chi. THBMT 1963-74

    ReplyDelete