Sunday, October 30, 2016

Thầy Cô Lâm và học trò họp mặt ở Quán Mỹ Lý - 30/10/2016

Trưa chủ nhật, 30-10- 2016, nơi quán Mỹ Lý trong hẻm đường Lê Văn Sỹ, chuyên bán món ăn Huế, thầy cô và học trò quây quần ngồi kín một bàn dài: thầy cô Lâm, thầy Vĩnh, cô Minh Hưng, anh Lý (anh trai Tuyết Mai), Tuyết Mai, Thanh Hương, Ngọc Ánh, Chí Hòa và đủ cặp Hồng A, Hồng B.

Năm ngoái, thầy cô Lâm về Sài Gòn, nơi đây cũng đong đầy kỷ niệm của thầy cô và học trò. Những chén bánh bèo nho nhỏ nóng hổi, bánh nậm mềm lụi, bánh bột lọc vừa dai vừa ngọt với nhân tôm bên trong, … Mọi người đều cảm thấy ngon miệng với những mẩu chuyện giòn tan. Thầy Lâm chốc chốc lại nhắc nhở: “ăn nhiều vào, nhiều vào!”








Chí Hòa thật đảm đang, đi chợ chọn xoài, gọt xoài thật khéo, mời mọi người dùng tráng miệng.

- Nè, ưu tiên hột xoài cho Tuyết Mai, Ánh, Hồng A và Hồng B.

Cô Lâm nói đùa:

- Sang năm Thầy cô về lại Sài Gòn, có bốn cây xoài xanh ra trái sum suê.

Ý cô nói là ăn hột mọc thành cây. Chắc cây xoài Tuyết Mai to nhất và cho nhiều trái nhất.





Giữa trưa đang nắng, trời bỗng chuyển mưa như trút nước. Trước khi ra về, thầy Lâm cho Hồng một bịch bánh nậm và bánh bột lọc, nói về cho anh Cửu. Đã thiệt!Hồng được ăn còn được gói mang về. Có bạn nào ganh tị không nè?

Thầy cô và các bạn ra về bằng xe hơi đưa đón. Còn lại ba tên: Hương, Hồng, Hòa đi xe máy, đứng chóc ngóc đợi mưa tạnh mới về.

Năm nay, Sài Gòn chỉ cần một trận mưa hơi lớn một chút là nhiều con đường bị ngập nước, nào là kẹt xe, xe chết máy phải dắt bộ … Ngao ngán quá! Mùa mưa mà kéo dài, nhà Hồng thì ở xa, chắc phải nghĩ đến việc sắm áo phao hoặc chèo ghe cao-su khi trời mưa ngập lụt để đi lại cho an toàn.

Hồng A
Sài Gòn, ngày 30-10- 2016

1 comment:

  1. Thầy cô Lâm ơi, thế thì sang năm thầy cô về sẽ bắt chủ nhân cây xoài trèo lên hái xoài tặng thầy cô nha!
    Kính thăm thầy cô luôn mạnh khỏe và an vui với học trò.

    Trò Kh.

    ReplyDelete