Sunday, October 30, 2016

Thầy Cô Lâm và học trò tại Quán Món Huế - 20/10/2016

Chiều thứ năm, 20-10-2016, vì các bạn có việc bận không tham dự được nên thầy cô Lâm, Chí Hòa và Hồng dùng bữa tối tại quán món Huế, gần chung cư Nhiêu Tứ 1, Sài Gòn, nơi thầy cô Lâm ở cùng với Tuyết Mai. Không gian quán bài trí trang nhã, ấm cúng, món ăn đậm đà hương vị Huế. Trong bữa ăn, thầy cao hứng kể lại mối tình thầy cô ngày xưa ngoài Huế. Hồi đó hai trường Quốc Học và Đồng Khánh cách nhau không xa nên vì chung đường đến trường và đường về chung lối mà có những đôi mắt thẹn thùng liếc nhau, những đôi lòng cùng chung mộng …

Thầy kể ngày ấy thư tình thường viết bằng giấy pelure mầu hồng hoặc xanh lơ, ép vào trang vở trao nhau. Sau khi trao thư, thầy hồi hộp ngóng tin hồi âm. Thời gian chờ đợi chao ui mà dài rứa! Cuối cùng thì tin vui cũng đến!

Chuyện tình lãng mạn, ra rít nhiều tập tiếp theo, những buổi dỗ dành được cô ăn đậu hũ. Thầy mô tả động tác chuyên nghiệp của cô bán hàng, dùng cái vá hớt từng muỗng đậu hũ nóng hổi, mỏng tang, rồi rắc đều lên trên một lớp đường, còn gừng thì đập dập nhỏ cho vào. Cuối cùng, một lát chanh vắt nước rưới đều lên trên.

Món đậu hũ này lạ thật, nghe đã thấy hấp dẫn.

Đường về, mưa lắc rắc, đưa thầy cô Lâm về đến nhà Tuyết Mai mà lòng em cảm thấy rất vui.

Hồng A
Sài Gòn, ngày 20-10- 2016





No comments:

Post a Comment