Wednesday, November 8, 2017

THẦY LIỄN_MINH TRUNG VÀ NHÓM 74 BAN MÊ : CÀ PHÊ PHỐ VIỆT.

BẠN K. LIÊN MỜI THẦY LIỄN, BẠN MINH TRUNG VÀ NHÓM
THƯỞNG THỨC CÀ PHÊ SÁNG TẠI CÀ PHÊ PHỐ VIỆT.


 Các bạn đến trước..

 Vụng tay làm đổ chén Trà,
Chắc vì tâm lý nhiều bà "chiếu" anh...

 Bạn xưa một nhóm vây quanh...
Xa xôi vẫn chút tình dành cố quê

 Một người ở tại Ban Mê,
Người xa nơi khác, trở về như khuôn..
(Hai bạn rất giống nhau tuy không cùng huyết thống)

Gặp nhau mừng...lệ cứ tuôn..
Ngày mai xa lắc giọt buồn dâng cao.

 Chuồn chuồn nó đậu bờ ao,
Ngắm đi, ngó lại em nào cũng xinh..

 Xin chờ vài phút lặng thinh..
Để cho Phó nháy chụp hình lên Phây.
.
Mỉm cười mà dạ ngất ngây..
Một mình lãnh hết ông Tây nào phiền

Lúc này đã tạm lắng yên,
Dăm đôi con mắt, đổ liền một bên...

" Áo vàng, áo đỏ không quên..
Cô nào cô nấy cười hiền làm sao"...
Tim già hai cụ xôn xao..
Cà phê để nguội chạy vào đứng chung..

 Hai nàng như bức tranh khung.
Thiếu thời cũng lắm anh khùng đắm si...

 Thời gian mặc kệ nó đi,
Dung nhan từ thuở đôi thì chưa phai..

 Đón Thầy nhờ có bâc Tài,
Là tay lái "lụa" lạc hoài mất tung,

 Thầy trò một dãy bàn chung...
Chút cà phê đắng nhớ cùng thuở nao ..

Người ngồi có kẻ đứng cao,
Muốn làm phục vụ ai nào dám chê  ?
Phen này anh quyết đổi nghề...
Tiếng khen anh gật, tiếng chê cũng cười.


Năm em chín đợi chờ mười,
Tuy vào ngưỡng sáu...người người vẫn duyên.

O ni chụp đẹp như tiên,
Đăng đàn không phải trả tiền mà lo.

Để năm em đứng anh so...
Chum cao chum thấp, chum to chum gầy.


Đang vui cũng phải chia tay
Thầy trò tạm biệt hẹn ngày gặp nhau.

Bên đường hoa nở trắng phau,
Tình Thầy nghĩa bạn trước sau một lòng.
 
QLL


5 comments:

  1. Quách Lục và các CHS thân mến,
    "Nhị vàng, hoa trắng, nụ xanh" tóm tắt thật đầy đủ "tình Thầy nghĩa bạn" mà Quách Lục và các CHS đã biểu hiện qua bài tường thuật với danh mục "Quách Lục, Trường xưa Bạn cũ". Đối với tôi đây là tác phẩm Thi Văn Hình Ảnh ĐẸP và Hay nhất từ khi tôi biết tới mạng THBMT67-74.
    ĐẸP 90% là nhờ tất cả các nữ sinh. Quách Lục -theo tôi- chỉ đóng góp 10% thôi, nghe không? NHƯNG các câu thơ phụ đề hình ảnh -chắc là của anh- thì hay hơn các phụ đề hình ảnh của tôi từ trước đến nay. Tôi sẽ cố gắng bắt kịp anh trong bài viết sắp tới. Tôi thích nhất 2 câu "Chuồn chuồn nó đậu bờ ao? Ngắm đi ngó lại em nào cũng xinh" (H 6 - Tại sao lại để "?" ở cuối câu 1?). Có thể tôi phải "thuổng" 2 câu này để phụ đề hình tôi chụp chung với mấy em 70+ thích "nhót" với tôi.
    Thấy thầy Liễn tươi cười (hình 13 và 18), tôi tiếc quá, không lên BMT kỳ này. Các CHS phải tiếp đón thầy rất thận thương, nồng hậu thì ổng mới dám vui vẻ như vậy vì hồi làm TGT ổng phạt các hs còn dữ hơn tôi nhiều.
    BDChi.
    TB- Tất cảc các nữ sinh tôi đoán khoảng 59, 60, 61 tuổi --vì Minh Trung sau 43 năm mới gặp lại các bạn cùng cấp lớp-- trông rất duyên dáng và lôi cuốn, đúng y như câu thơ "Sáu mươi là tuổi dậy thi" nhận định. Nam sinh nhìn bên ngoài vẫn còn phong độ. PT Đạt (h 8 & 11) không sợ vợ vặt hết râu sao?

    ReplyDelete
  2. Em đọc lời comment của thầy Chi rồi thì ngẩn tò te!
    Mừng thầy Liễn "đi giang hồ vặt" và O Rệu "hồi cố hương" thật vui
    Không có thầy cô, bạn bè về quê nội thì chắc là quần áo lượt là nằm yên trong tủ khóa mất thôi?! Rồi lại được dịp ngắm lại dung nhan "Tuổi dậy thì U60" của mình như thầy Chi diễn đạt. Xinh đáo để!
    Dạ, hồi xưa nghe THẦY TÙNG TẰNG HẮNG hay nghe "tiếng vọng" BỐ LIỄN TỚI là tụi em bỗng hiền như Bụt liền tức thì thầy Chi ơi... Chưa có "đứa học trò" nào dám "gắn đuôi" thầy Tùng và bố Liễn cả.

    Và em cũng thích hai câu thơ "tuyệt cú mèo" này như thầy ạ:
    Chuồn chuồn nó đậu bờ ao
    Ngắm đi, ngó lại em nào cũng xinh..
    Tác giả phải nghe lời thầy Chi thôi: Bỏ dấu chấm hỏi ở câu thơ lục đi nhá.

    Hoan hô chính, phó nhòm, thơ sĩ (!!!), tường thuật sĩ và post sĩ!!!

    Trò HSB

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Em chào Thầy Chi,
    Được Thầy khen em mừng lắm, tuy những lời chú thích có phần "hài" của em còn vụng về lắm. Được Thầy quan tâm nhắc nhở nên em lên tinh thần làm tiếp mấy câu chú thích cho những tấm hình còn bỏ trống , rất mong được sự quan tâm của Thầy Cô và các bạn.
    Chúc Thầy và gia đình luôn AN KHANG.

    Học trò cũ của Thầy,
    Quách Lục

    ReplyDelete
    Replies
    1. Học trò cũ thân mến,
      4 tấm hình cuối bài tường thuật> phụ đề đều hợp người, hợp cảnh. Tuy nhiên, phụ đề hình chót:
      "Bên đường hoa nở trắng phau,
      Tình Thầy nghĩa bạn trước sau một lòng"
      làm tôi rất cảm động.
      BDChi

      Delete