Thursday, October 17, 2013

Cuộc hội ngộ ở Orange County



Mấy ngày trước, vùng Orange county có mưa và gió lạnh. Nhưng đến tối thứ Bảy thì lại ấm áp lạ thường. Ấm như bầu không khí ấm cúng của buổi hội ngộ Thầy trò 74.

Đây là một buổi hội ngộ rất đặc biệt – Đặc biệt vì có Thầy cô Bính từ Minnesota về - có Dzung trang chủ từ San Jose xuống – có Tuyết Mai và Sang từ Việt Nam qua. Đặc biệt hơn nữa là có Bạn Xuân và Dương Đức Thuỵ Sĩ, hai con chim lạc bầy lần đầu tiên tham dự họp mặt.

Từ trái sang phải:
Ngồi: anh Thành (phu quân của Kim Thu), anh Hải, Thầy Bính, Võ Thành,
Thầy Hiền, Thụy Sỹ
Đứng: Ánh Tuyết, Kim Thu, Bích Thủy, Trần Dung, Liên Hương,
Xuân, Tuyết Mai, Sang, Phương Hồng, Cô Hậu, Cô Cao Bính



Thầy Hiền, cô Hậu đến. Nhìn Thầy như một phóng viên nhà nghề với đầy đủ máy ảnh, máy quay phim, chân giá. Rồi lại giống một nghệ sĩ chính hiệu với cây đàn guitar bên tay phải và đàn mandolin bên tay trái. Cô thì xách một túi bánh bột lọc và chả Huế. Cô muốn mang chút hương vị quê cô đến với buổi hội ngộ và cũng muốn mời mọi người thưởng thức những món đặc biệt này.



Ngoài chủ nhà Thành-Tuyết thì từ một nơi xa tít xa, anh Hải và Bích Thuỷ đến sớm nhất, rồi Mai Phương Hồng, cô bạn luôn có nụ cười thật duyên. Gần hơn thì có Minh Trung, Liên Hương và hai vị khách khác, là cặp đôi Chí Thành-Kim Thu cũng đến vui cùng Thầy cô và các bạn 74.

Buổi họp mặt còn có hai thành viên nhí là John, cậu ấm của Thành-Tuyết và Như Ngọc, út cưng của Sang.

Để ‘khai mạc’, hiền thê của Võ Thành đã có đôi lời chào mừng Thầy cô và các bạn, đặc biệt là chào đón hai bạn Tuyết Mai, Sang. Hai nhân vật chính của buổi tiệc cũng ‘đáp từ’. Sau phần nghi thức, Thầy cô và các bạn cùng dự tiệc.


Thức ăn thì nhiều lắm: Bánh bèo, bánh ít trần, bánh bột lọc, chả Huế. Rồi chả ốc, mì xào, tôm nướng. Món salad thật hấp dẫn cùng với nem nướng Brodard. Trên bếp, nồi súp nui luôn nóng hổi chờ đợi các vị thực khách. Hai chai rượu cũng đã được khui và bia và nước ngọt. Nhưng, hầu như mọi người ăn uống rất ít, ai cũng mải hàn huyên. 





Thầy Hiền thì bận rộn với việc quay phim, chụp ảnh. Hai tay phó nhòm Trần Dzung và Minh Trung cũng mải săn ảnh mà quên cả chuyện ăn uống. Lại còn dùng cellphone chụp hình để đưa tin ảnh nóng hổi phục vụ bà con đang tham dự họp mặt ‘hàm thụ’ nữa chứ.

Phó nhòm Minh Trung "in action"

Trần Dung gửi hình lên diễn đàn
Thức ăn chính đã nhiều, món tráng miệng cũng nhiều không kém: nào hồng, nào ổi, nào nho. Còn có bánh chuối nướng, bánh chuối hấp, bánh bông lan và cả một nồi chè đậu đỏ.

Rồi thầy Hiền sắp xếp ‘sân khấu’ cho phần ca nhạc. Ngoài tay đàn ‘trứ danh’ Chí Thành còn có tiếng mandolin réo rắt của thầy Hiền phụ hoạ giúp phần trình diễn của các ca sĩ hay hơn, sống động hơn.




Minh Trung mở đầu chương trình với giọng hát thật ngọt ngào, tiếp đến là thầy Bính, Tuyết Mai, Ánh Tuyết, anh Hải, Kim Thu, Liên Hương…

Minh Trung trong bài Niệm Khúc Cuối
Thầy Bính trong bài Mùa Đông Của Em

Tuyết Mai trong bài Hoa Rụng Bên Sông



Thầy Hiền trong bai Bây Giờ Tháng Mấy

Liên Hương trong bài Main Dans La Main
Thành và Tuyết trong bài Người Yêu Tôi Bệnh

Tiết mục gây ấn tượng nhất là bài hát ‘Thần kinh thương nhớ’ do cô Bính trình bày. Từ trước, chỉ có thầy hát. Lần này, học trò được nghe tiếng hát rất hay của cô và một bài hát về miền đất thần kinh của các Thầy cô (của cả Minh Trung nữa chứ!).



Ấn tượng không kém là phần song tấu guitar của Thầy Hiền và anh Chí Thành. Khán giả lặng người thưởng thức ngón đàn điệu nghệ của hai nghệ sĩ.

Ngoài tài đàn hay, anh Chí Thành còn hát giỏi. Nghe anh, chẳng khác gì nghe một ca sĩ chuyên nghiệp hát.



Minh Trung xin phép được giới thiệu tiết mục tiếp theo, là một bài đồng ca nhưng chẳng giới thiệu tên bài hát, chỉ nghe hai-ba rồi “Happy Birthday to you….”, tất cả mọi người cùng hát. Trong tiếng nhạc, Liên Hương từ từ mang ổ bánh sinh nhật ra mừng sinh nhật muộn của Thầy Bính. Thầy cô rất cảm động trước tấm chân tình của các học trò. Thầy cô cùng cắt bánh và sau đó, mọi người đều được thưởng thức hương vị ngon ngọt của bánh, chiếc bánh chất chứa bao tình cảm của học trò gửi đến Thầy.





Chủ nhà luôn hiếu khách. Cô mang trái cây đến mời Thầy cô, mời các bạn. Cô rót nước cho người này, rót rượu cho người khác… Cô chăm sóc mọi người thật chu đáo. Thật xứng với ngôi vị số một mà thầy Giõng đã phong tặng. 

Ngoài những tiết mục đơn ca, song ca, thầy Hiền luôn muốn tất cả mọi người cùng hát. Và hai bài hát ‘phong trào’ đã được Thầy cô, các bạn hát rất hùng hồn.



Đêm đã khuya, mọi người như chẳng muốn về. Nhưng rồi cũng đến lúc phải chia tay. Hai bạn Sang, Tuyết Mai đã gửi đến Thầy cô và mỗi bạn một phần quà được mang đến từ quê nhà.

Sang xúc động nói: “Thật không sao có thể ngờ được rằng ở nơi này lại có được một buổi họp mặt đông đủ , ấm áp, vui vẻ đến thế. Xin cảm ơn Thầy cô, cảm ơn các bạn”.



Riêng gửi lời cảm ơn đến hai bạn Thành – Tuyết. Các bạn đã giúp chúng tôi tổ chức buổi họp mặt thật đông vui. Cảm ơn tấm chân tình của các bạn. 

Liên Hương



***
Album hình buổi  hội ngộ của Minh Trung


***

Album hình buổi hội ngộ của Thầy Đại Hiền

2 comments:

  1. Kh. cứ thích nhìn những tấm hình ĐÔNG VUI HAO... như vầy ! Để mai mốt "già" nhìn lại vẫn thấy mình đẹp lộng lẫy và trẻ như xưa ! Lại mở ra để nghe tiếng hát của thầy cô bạn bè... chao ơi, chắc là hát bè cả nhóm thì vui hết biết thôi !

    Kh.

    ReplyDelete