Sunday, October 13, 2013

Cuộc hội ngộ Thầy trò tại Grand Prairie

Các bạn thân mến,

Bích Sơn xin tường thuật lại bằng hình ảnh buổi họp mặt cùa quý Thầy Cô cùng các anh các chị học chung trường THBMT niên khoá 64, 66, 67, 69, 73, 74 tại nhà của Bích Sơn ngày 6 tháng 10 vừa qua.
 

Đây là hình ảnh Thầy Giõng, anh Nam Việt (niên khoá 66, hiện đang ở Arlington, Tx ), anh Nam Hàn (niên khoá 73 hiện đang ở bên Úc gần nhà Thầy Giõng) đang hát karaoke trong khi chờ đợi mọi người đến. Thầy Giõng hát rất hay, tuy Thầy tuổi đã cao nhưng giọng hát vẫn còn rất khoẻ và truyền cảm.
 
Trong lúc này đây, Thầy Trọng và Cô Diệp đang trên đường từ Galand đến nhà Bích Sơn, Thầy Dũng và Cô Tiến đang ngồi trên xe đò từ Houston đi Dallas. Cô Tiến gọi điện thoại báo cho Sơn hay khoảng 2 tiếng đồng hồ nữa Thầy Cô sẽ đến trạm xe đò tại Dallas, Sơn liền gọi cho Minh ở Galand
 
- Minh ơi, hai vợ chồng mày đi chưa?
- Chưa ,tụi tao đang trên đường ghé nhà hàng Việt Nam pick up đồ ăn
- Thầy Cô Dũng sẽ đến trạm xe đò dưới phố Dallas trong hai tiếng nữa, tao nhờ vợ chồng mày đi đón Thầy Cô được không?
- Được chứ, rất tiện đường, vì từ nhà tao lên Dallas gần hơn là đi từ nhà mày
- Ok, vậy là quá tốt rồi, cám ơn vợ chồng mày nhiều, hẹn chút nữa gặp lại, bye bye

Thế là Sơn yên lòng ngồi ở nhà nhịp nhịp chân cùng hét hò với Thầy Giõng, anh Nam Việt, Nam Hàn chờ mọi người đến.






Thầy trò cùng nhau trổ tài hò hét trong khi chờ đợi, hihihi....






... tính tong, tính tong
Ah ah Thầy Trọng và Cô Diệp đến rồ.....i.......






Các bạn xem hình nè, xem hình nè...

Cô Diệp và Sơn đang xếp thịt bò, hành tây, hành lá, tiêu, vào những tô bún chuẩn bị cho buổi ăn trưa trong khi chờ đợi Thầy Dũng, Cô Tiến, anh Suốt và bạn Minh đến.

Các bạn đói bụng chưa? Thèm không, thèm không? Hihihi ha ha ha.....

Thầy Giõng còn nói Sơn post hình này lên diễn đàn cho nhỏ Oanh nhìn đi, nhìn đi, thèm chưa, thèm chưa? Hihihi...





... tính tong, tính tong.......

Ah....ah.  Ah.... Thầy Dũng, cô Tiến, anh Suốt, bạn Minh đến rồ.......i....
 
Thầy Dũng vẫn còn phong độ như ngày nào, Thầy và Cô đội 2 chiếc mũ cao bồi (truyền thống của dân Texas ) trông thật bảnh bao. Sơn rất xúc động khi gặp lại Thầy sau hơn 40 năm xa cách, nhìn gương mặt hiền từ của Thầy luôn luôn nở nụ cười, trong lòng Sơn cảm thấy ấm áp và thương Thầy vô cùng. Nhớ lại hình dáng cao to, giọng giảng bài sang sảng trước bảng đen của Thầy ngày nào giờ đây chỉ còn là kỷ niệm. Ước gì, ước gì chúng ta có níu kéo lại thời gian của thuở còn cắp sách đến trường để chúng ta được sống lại trong sự dạy dỗ, thương yêu của các Thầy Cô. Nếu được như thế Sơn sẽ chăm học hơn, bớt ham chơi, bớt phá phách trong trường để khỏi làm phiền lòng các Thầy Cô. Nhìn lại trong quá khứ thuở học trò ai trong chúng ta cũng có những kỷ niệm khó quên, dù tốt hay xấu nó cũng làm chúng ta bồi hồi xúc động khi nhắc nhớ lại. Nhìn Thầy Cô mỗi ngày một già đi và chúng ta cũng đồng cảnh ngộ, thời gian đi qua không chờ đợi ai nên nếu có thể được, chúng ta hãy tìm đến với nhau, vì có thể ngày mai sẽ không đến với chúng ta.





Thầy Cô cùng các trò dùng bữa trưa thân mật và rất vui.
 
Thầy Dũng, Thầy Trọng, Thầy Giõng rất thích uống rượu chát đỏ, Thầy trò cụng ly chúc mừng sức khoẻ cho nhau. Chúng em chúc quý Thầy, quý Cô sống lâu trăm tuổi, dzô.....dz.....ô.....






Thầy trò đang nhắc lại những kỷ niệm xưa





Thầy Trọng đưa Thầy Dũng, Cô Tiến, Cô Diệp, Thầy Giõng đi thăm Thầy Nhàn





Mặc dầu không có Thầy Cô ở nhà nhưng các học trò Già vẫn quậy tưng lên, hét vang bể nhà luôn hihihi....





Trong dịp ghé thăm Dallas lần này, điều thú vị và cảm động nhất là Thầy Dũng gặp lại người bạn cũ học chung trường trung học Chu Văn An cách đây hơn 60 năm. Hai người bạn già gặp nhau tay bắt mặt mừng, thật không làm sao dùng từ ngữ để diển tả hết được nổi xúc động nghẹn ngào ấy. Ngồi nghe Thầy của mình cười nói nhắc lại chuyện xa xưa với người bạn học cũ của Thầy, Sơn chợt nhớ đến lời nói của Kim Hương. Đây mới đúng là đồ cổ thứ thiệt, hai người xưng hô gọi nhau là bạn, Sơn thấy thật dễ thương vô cùng. Người bạn già của Thầy Dũng kể:

- Bạn nhớ không? Khi xưa bạn làm trưởng lớp bạn khảo bài vạn vật mình đó.
- Ừ nhớ chứ, vì mình phải nghe theo lời Thầy bảo...

Mặc dầu già rồi nhưng hai người bạn cùng học chung một lớp, cùng chung một trường, kể lại cho nhau nghe những kỷ niệm sau hơn 60 năm  xa cách. Thật hay quá phải không các bạn?

Ngoài ra Sơn cũng rất vui mừng đón tiếp đại sư huynh Thể (niên khoá 1964), sư huynh Nam Việt (niên khoá 1966), sư tỷ Ngoạn (niên khoá 1967), sư huynh Đức (niên khoá1969), anh Nam Hàn (niên khoá 1973), tất cả đều học THBMT. Nghe tin Thầy Dũng, Cô Tiến đến Dalas nên mấy anh chị ghé thăm Thầy Cô. Họ rất nhiệt tình và dễ mến, các anh chị đều thương yêu và lo lắng cho Thầy Cô rất chu đáo. Sơn thuộc hàng hậu bối nên các anh chị gọi là tiểu sư muội, được ngồi nghe Thầy và các anh chị kể chuyện xưa ơi là xưa nghe đã luôn.





Các sư huynh, sư tỷ, tiểu sư muội chụp hình cùng Thầy Cô để lưu niệm





Sau khi ở lại nhà vợ chồng Sơn được 2 ngày, các sư huynh, sư tỷ đến đón Thầy Dũng và Cô Tiến đi tham quan nhà đúc tiền của Mỹ tại Dallas. Sau đó Thầy Cô sẽ ở lại nhà của sư tỷ Ngoạn để sáng mai ngày 9 tháng 10 sư huynh Thể và sư tỷ Ngoạn sẽ đưa Thầy Cô ra bến xe đò tại Dallas về lại Houston để dự buổi họp mặt của các cựu học sinh trường Chu Văn An. Thật là ngày vui qua mau, Thầy trò bịn rịn chia tay nhau, hẹn có ngày sẽ gặp lại.

Thời tiết tại Dallas hơi se lạnh vì đang chuẩn bị bước vào mùa Thu, nhưng trong lòng của mỗi cựu học sinh THBMT vẫn cảm thấy ấm áp vô cùng vì tình nghĩa Thầy trò, tình bạn của chúng ta mãi mãi tồn tại và bất diệt. Hãy luôn nhớ đến nhau các bạn nhé.

Thân ái, 
Bích Sơn.






5 comments:

  1. Bích Sơn và anh Liêm tiếp khách lúc nào cũng quá ư là chu đáo hết . Vậy thầy Giõng chấm điểm và sắp hạng con rể Liêm đi . Chứ bên Úc là thầy cho Cái Oanh ra rìa rồi!
    Bích Sơn cho ăn cái tô bự quá xá!!! Ăn xong chắc xỉu mất!!
    Dzui quá! Thầy trò réo nhau, xúm lại , hát hò, trò chuyện ....chắc không bao giờ cho hết chuyện .
    À, À, có 1 điều là thầy Giõng cười toét hơn ai hết (vì thầy khoe hàm răng xịn của thầy đấy các bạn ạ ).
    Hà hà, thầy đừng kí đầu Cái Oanh nhe . hihihihi.

    ReplyDelete
  2. Kính thầy cô,
    Sơn ui Sơn à... các bạn ơi....

    Xem hình thầy trò vui cười bên nhau, Kh. thấy "thèm" quá Bích Sơn ơi !
    Phim quay rất đẹp, hoan hô ông chụp hình một phát !
    Đồ cổ mà thọ 60 năm thì phải là Tiền Sử Cổ rồi Sơn ơi... thật hiếm đó...
    Nhà vợ chồng Sơn thật... hấp dẫn để "hát hò rồi quậy tưng"
    Tiệm phở xe lửa Bích Sơn bán đắt quá, cỡ tô như vậy Kh. mà rinh một tô là... ứ hự luôn !

    Trò: Kh.

    ReplyDelete
  3. Comment của Bích Sơn:

    Ừ, dzui và cảm động lắm KH ơi, từ nào đến giờ Sơn cứ tưởng tụi mình là đồ cổ, bạn bè sau hơn 40 năm gặp lại nhau là số dzách rồi, không ngờ đụng hàng thứ thiệt, bạn học của Thầy tụi mình gặp gỡ nhau sau hơn 60 năm xa cách, đúng như lời KH nói cái này thuộc thời tiền sử cổ đại luôn, tụi mình phải ráng bò lên cho đến 20 năm sau để được xếp vào hàng bô lão nha Hương. Sơn cũng rất mong một ngày nào đó hội ngộ cùng KH, người bạn tài hoa làm thơ hay tuyệt vời dễ như ăn cơm của khoá THBmt, coi chừng Sơn cùng bạn bè đến gõ cửa nhà KH đó nhen hihihi...
    Thân ái, Bích Sơn

    Sony Huynh 28

    ReplyDelete
  4. Những thông tin cà hình ảnh của Bích Sơn rất có giá trị về tình nghĩa thầy trò và bạn hữu. Bích Sơn tổ chức rất tốt buổi hội ngộ đó Sơn ạ.
    Kính chúc sức khoẻ các thầy cô và mong mọi điều lành cho cả nhà chúng ta.
    ĐTH

    ReplyDelete
  5. Het xay, hinh anh dep tuyet voi, cac mon an dau bep Bich Son nau cung tuyet voi...Ai day hoi nao ma gioi qua vay Bich Son. Mu Co Cha Mi con Ni no gioi qua ri....
    Bravo..Bravo..Bravo
    Mui Ngo Gach

    ReplyDelete