Thursday, November 10, 2016

Hoa Lá Quanh Tôi (Kỳ 2)

Hoa lá bên đuờng.

Thầy chuyển đến các em Hoa Lá Quanh Tôi kỳ 2. Lần này các em sẽ thưởng thức những h/a hoa lá bên đường thầy đi bộ mỗi chiều... quanh vùng thầy ở (Woodville Gardens). Thường là những loại hoa quen thuộc như bông hồng, bông lựu, diên vỹ, trúc đào, sầu đông hay phong lữ thảo... Có vài loài xa lạ... ngay cả thầy cũng không biết tên gì. Phong lữ thảo ở nên Pháp, hình như nguời ta thường trồng trong những chậu nhỏ xinh xinh và trân trọng đặt lên bậu cửa sổ, nhưng ở Úc thì quen trồng ven bờ rào, tô điểm cho khung cảnh ngôi nhà thêm rực rỡ khi xuân về!

Nào! Chúng ta cùng ngắm bông ba hoa lá dọc đường chiều... để thấy lòng mình thêm chút nhẹ nhàng, an lạc...


Diên vỹ trắng.




*

Bông xương rồng sa mạc.



*
Hồng khoe sắc thắm...













*

Phong lữ thảo.






*
"Hoa soan bên thềm cũ..."




*
"Rằng xưa có ngọn trúc đào" (Nguyễn Tất Nhiên)


 *

Cúc họa mi trắng.




*
  Hoa xuyên tường...



*

"Đầu tường lửa lựu lập lòe đơm bông (Nguyễn Du - Truyện Kiều).







*
 
Thảm hoa rực rỡ dọc đường đi!






*

Bản nháp của bông trang...




 *

Tuy nhiên, bản nháp vượt bản chính ở mùi thơm dịu dàng và đơm quả đầu cành...




1 comment:

  1. Đồng nghiệp Giõng thân mến,
    Hoa lá cành đẹp quá.
    Thưởng lãm những bức hình bạn chụp làm tôi nhớ đến một câu trong bài [Ai Lên Xứ Hoa Đào"- Nhạc và Lời của Hoàng Nguyên Cao Cự Phúc. Anh hơn tôi 4 tuổi và là bạn học ở ĐH Sư Phạm. Rất tiếc anh mất sớm] "Xuân đi trong mắt biếc, lòng dạt dào nên ý thơ...".
    Lan man giây cà ra giây muống, tôi xin phép góp thêm vào đây "lòng dạt dào" khi tôi ngồi uống rượu Sán Lùng và nghe câu ca "Về đây khi gió mùa thơm ngát, ôi lũ chim giang hồ..." dưới cây Mimosa mà bà chủ quán ở Sapa đã mang từ Đà Lạt về trồng:
    Mimosa Mimosa,
    Rạo rực men rượu lạ,
    Ngất ngây nhạc ngày qua,
    Hoàng Liên Sơn nghiêng ngả,
    Chung bước mộng dưới hoa.
    Bùi Dương Chi. THBMT 1963-74.

    ReplyDelete