Monday, November 28, 2016

Hoa Lá Quanh Tôi (Kỳ 3): Tứ diện Xích Lan 2016

Thầy chuyển đến Dung những hình ảnh bông Tứ diện Xích Lan 2016 nhà thầy để Dung post lên Blog cho các em 74 cùng thưởng thức. Người đời thường cho rằng: màu đỏ là màu của niềm vui, hạnh phúc và sự may mắn. Hy vọng hương hoa và sắc màu  tươi thắm, rực rỡ của Tứ diện Xích Lan, mỗi năm 1 lần trở lại, sẽ đem ý nghĩa tốt đẹp đó... đến với Thầy - Trò ThBmt chúng ta!

Cám ơn Dung.

Thầy,
Giong Nguyen, S.A.
*

Nhất độ Xích Lan khai hoa...







*

Nhị độ Xích Lan rực rỡ khoe sắc hương...






*

Tam độ Xích Lan góp mặt với đời... 











*

"Nhất chi Lan": đóa Xích Lan cuối cùng - Sau gần ngót tháng (từ 09/10 đến 06/11) khoe hương sắc, theo qui luật tuần hoàn, cánh hoa cuối tàn tạ dần, cho cây mẹ nghỉ ngơi, chờ xuân sau... lại sẽ dâng tặng hương thơm vẻ thắm cho đời!






***

Phụ đề của Thầy Giõng cho cây hoa Tứ Diện Xích Lan

Hương Sủi Bọt (HSB) và các em thân mến,

Cám ơn HSB đã khen tên gọi & bông Tứ diện Xích lan... Bông này trước đây, ở Bmt, thầy có trồng ở vườn nhà ở đường Phạn Ngũ Lão, xin giống từ chị Đinh (đã mất, ở đường Hoàng Diệu) Chị Đinh gọi tên tây là "Lis de Rosette", tức là Bông Huệ của Bà Thánh Rosette. Khi cây nở bông đỏ thắm và nẩy ra nhiều cây con, ông bố thầy rất thích và thường gọi tên là "Huệ quân tử"... 
 
Khoảng năm 1998... thầy mua 1 củ giống từ shop Úc, hình như giá $9.95Aud thời đó, về trồng vào chậu... 18 năm qua, cây mẹ tách thành hai và hằng năm, cây vẫn nở bông đều vào dịp giữa mùa xuân Nam Úc: có năm lên 2 chồi, năm ngoái lên 4 chồi, năm nay lên 3 chồi bông như các em thấy trong hình... Cánh hoa màu đỏ thắm và bông khá bền, từ khi nở đến khi tàn hẳn kéo dài gần cả tháng.
 
Vài hàng phụ đề thêm cho HLQT Kỳ 3 vừa qua, nhân cái comment tươi roi rói của HSB! Chúc HSB và các em nhiều an lạc và may mắn sau khi thưởng thức những chồi bông tươi thắm Tứ diện Xích Lan 2016...

Thầy,
Giong Nguyen, S.A.

1 comment:

  1. Ồ, thì ra đó là loài hoa mà em vẫn thường thấy và gọi là Hoa Huệ Tây, bây giờ em biết thêm tên gọi khác của loài hoa ấy nữa.
    Hoa và tên gọi của hoa "Tứ diện Xích Lan" đẹp quá thầy ơi!

    Trò Kh.

    ReplyDelete