Friday, November 18, 2016

Siêu trăng Nam Úc 14/11/2016 qua ống kính của Thầy Giõng

Các em thân mến,
 
Super Moon 2016 đến với chúng ta đúng vào đêm 14/11... Đây là lúc mặt trăng đến gần quả địa cầu nhất trong vòng 70 năm qua! Và, nhân loại lại sẽ chiêm ngưỡng Super Moon lần tới vào năm 2034! Theo TV Úc, Trăng đạt độ lớn nhất trên bầu trời Úc Châu vào lúc 10.20pm, giờ Sydney, tức 9.50pm giờ Adelaide. 
 
Từ 9.45pm, thầy đã ra ngoài trời ngóng trăng mong ghi vài hình ảnh Siêu Trăng Nam Úc để các em coi chơi cho vui! Chỉ tiếc vì ảnh hưởng trận giông bão (storm) hôm trước (12 & 13/11) nên bầu trời đêm 14 không được sáng, và vần vũ nhiều mây... làm hình ảnh không được sắc nét! Vì thầy chỉ dùng camera digital thường, không có ống nhắm như mấy tay "Chính Nhòm" chuyên nghiệp của 74 như Trần Dung, Cái Oanh, O Rệu, Hương Sủi Bọt hay Quách Lục Lạc... Tuy nhiên, theo thầy, Siêu Trăng Nam Úc mơ màng ẩn hiện sau lớp lớp mây đen cũng có nét đẹp huyền hoặc rất riêng!
 
Mời các em cùng xem Siêu Trăng 2016 nhé!
 








 

1 comment:

  1. Thầy ơi,

    Có "Nàng Trăng" rồi còn thơ mô thầy?

    Thầy chụp hình "Hằng Nga" đẹp hơn em! Em đã từng bạo gan chụp dung nhan nàng, ra hình thì nàng chỉ bằng... cái đầu mút đũa! Em biết khi em nói như vầy thì hết thảy phó nhòm chính nhòm của lớp sẽ ôm bụng bò lăn ra cười cho mà xem!

    Trò Kh.

    ReplyDelete