Thursday, October 20, 2011

Welcome to Hồng A

Thư Hồng A viết cho cả lớp ngày 7/10/2011 

Các bạn thân mến,

Hồng cảm ơn Dzung rất nhiều. Nhờ nhiệt tình và tài tháo vát của Dzung mà hình ảnh cùng thơ văn của các bạn từ tận cùng trời cuối đất của địa cầu đã đến tay từng bạn. Hồng rất thích hình ảnh của Kim Oanh, Minh Khuê, Bích Thủy, Đặng Thanh cùng nhiều bạn khác. Hình tốt nghiệp con gái bạn Chung rất  khả ái; còn mấy mẹ con Nam Đà thì « lí lắc » hết chỗ nói. Hồng còn nhớ nhà Nam Đà gần chùa Khải Đoan nữa cơ đấy.

Còn hình ảnh về Ban-Mê-Thuột mà Quang Tâm gửi cho mọi người xem đẹp vô cùng. Có ai ngờ Quang Tâm là phó nhòm tài ba như vậy, bây giờ mới chịu bật mí. Là « người Ban-Mê-Thuột », một thời vốn không biết từ chối bất kỳ cuộc picnic ngoài trời nào mà Hồng vẫn chưa khám phá ra hết vẻ đẹp thiên nhiên của vùng trời đầy kỷ niệm này. Cảm ơn Minh Trung đã tặng bạn bè những hình ảnh tuyệt đẹp trên thế giới, những nơi mà bạn từng đặt chân đến. Còn hình ảnh của bạn Đoàn Văn Thái, nhất là tấm hình đen trắng với cây đàn guitar trông thật nghệ sỹ, làm Hồng nhớ đến một thời học trò vô tư, lãng mạn, tinh khôi.

Một Kim Hương với những bài thơ tình nồng nàn, tha thiết. Có ai biết cô học trò kín đáo, trầm tư ngày nào lại lãng mạn « dữ dội » như thế. Còn một Thanh Hương, một « thi sỹ đang lên » với bài « Tình nhát gan », hay và « quậy » quá xá ! Thanh Hương à ! Nếu quả thật có ông Bụt trong tuyện cổ tích hiện ra cho mình một điều ước thì nhất định Hồng sẽ ước rằng được trẻ lại, gầy đi nhiều để mặc cho vừa chiếc áo dài xanh, cắp sách đến ngôi trường Tổng Hợp tiếp tục « ăn vụng » và quậy.

Còn một người bạn mà Hồng rất nhớ và rất mong liên lạc được, đó là Aisa. Nếu Dzung liên lạc được, vui lòng thông báo cho bạn bè nhé.

Cảm ơn tất cả các bạn. 

Hồng A


Thơ Thanh Hương viết tặng Hồng A 

Welcome To Hồng A 
Thục nữ trong hang đã nhảy ra 
Bao năm gác kiếm chỉ tề gia
Máu quậy hãy còn sôi âm ỉ 
Văn chương chưa mất vẻ mượt mà 
Nhảy múa hát hò đi kẻo muộn 
Thời gian sốt ruột chẳng đợi ta 
Cứ uống niềm vui cho thỏa thích 
Nghiêm nghị làm chi phí tuổi già



Bà Già Mát

Cảm tác của QuangTâm nhân bài thơ Thanh Hương viết tặng Hồng A

Gởi Thanh Hương 
Tuổi hưu máu quậy bỗng sục sôi
Bao năm mô phạm đã xa rồi
Giờ đây nhớ lại thời non trẻ
Học trò  sao chẳng nghịch bằng tôi.
Có ai dám nghĩ cô giáo ấy
Học chẳng kém ai quậy cũng nhiều

Đỗ Quang Tâm

No comments:

Post a Comment