Monday, February 20, 2012

Một buổi hội ngộ


Trưa Chủ Nhật 19/2/12, thời tiết miền Nam Cali khá ôn hòa, trời thật mát và không có nắng gắt gay cho một buổi hội ngộ thật nhỏ của vài người bạn cùng học với nhau năm 74; đến bây giờ trên 37 năm mới gặp lại.

Nhân dịp Dung xuôi Nam Cali thăm cháu Đôn, Dung muốn gặp Bích-Thủy và các bạn,  minhtrung đã gọi Phương Hồng cùng Võ Thành và nhờ Võ Thành mà kiếm được Liên Hương. Thì ra Liên Hương đã qua Nam Cali sống 2 năm nay rồi, cư ngụ rất gần với minhtrung, vậy mà không gặp nên chẳng biết. Thành thú nhận là chỉ có một mình Thành mới có phone liên lạc được với Liên Hương mà thôi. Không hiểu lí do tại sao Thành không chịu bật mí cho đến bây giờ? Một điều ngạc nhiên nữa là sự hiện diện của Ngọc Hải, các bạn nho nhỏ hỏi nhau, Ngọc Hải có phải là em gái của Hồng Vân không nhỉ?

Các bạn cùng hẹn nhau đến dùng cơm trưa tại Bồ Đề Tịnh Tâm Chay. Người đến sớm nhất là Ngọc-Hải, rồi đến MinhTrung, Võ Thành, lần lượt đến Liên Hương, rồi Dung, Bích Thuỷ và Phương Hồng. Tay bắt mặt mừng, ôm nhau thân ái; mặc dầu đã quá lâu không gặp, nhưng có lẽ nhờ những tấm ảnh posted trên blog thbmt74 gần đây mà không ai cảm thấy bở ngỡ. Những chuyện xưa nay, thay phiên nhau nhắc nhớ những kỷ niệm, minhtrung và chắc là Dung nữa, chịu trận không nhớ được nhiều, chỉ có ngồi đó mà nghe và trong lòng cảm thấy thật vui. Những gương mặt rạng rỡ, tiếng cười nổ rang như pháo, không gian trong tiệm bây giờ không còn là của chung cho những thực khách trưa hôm đó mà là của riêng của nhóm bạn thbmt74, bảy "đứa".

Vì chiều minhtrung mà các bạn bằng lòng với những thức ăn gồm có "gỏi bì cuốn", "phù chúc nướng trui" và "lẩu hoa nấm đủ loại". Hình như chỉ có minhtrung mới thưởng thức thiệt tình, ngoài ra... nhìn Võ Thành đưa đũa đá qua đá lại, miệng nhai mà không biết đang nhai cái gì. Ở nhà còn có người săn sóc miếng ăn, ở đây thì "gươm lạc giữa rừng hoa" đành ráng chịu, mặt đau khổ hết sức! Minhtrung xin lỗi các bạn nhen, kỳ tới Dung xuống Nam Cali, mình hẹn gặp nhau nữa, các bạn chịu khó "đi chợ, chọn thức ăn" đi nhé, đừng để minhtrung làm, hư sự nữa đó.

Chuyện trò mãi mà quên cả giờ về, đến nỗi, có người phải nhắc, thôi đi về để tiệm người ta làm ăn... Lại kéo nhau ra cửa, lại nói chuyện tiếp, rõ ràng chuyện đâu mà nói hoài không hết... mãi mới chịu chia tay.

Minhtrung viết không hay, chữ nghĩa chẳng giỏi vậy mà Dung trang chủ lại giao cho nhiệm vụ này, minhtrung chỉ biết cám ơn các bạn rất nhiều đã cùng tạo cơ hội và dành thời giờ cho buổi hội ngộ khá ngắn ngủi của tụi mình. Minhtrung rất cảm động khi được gặp lại tất cả các bạn. Mong được đem lại niềm vui cho nhau ngay trong những lần gặp mặt là đủ quí rồi. Hi vọng các bạn có cùng một tâm trạng như minhtrung.

Thân mến,
minhtrung



Tâm tình của Liên Hương về buổi hội ngộ

Trưa Chủ nhật.

Trời Cali nắng nhẹ nhưng vẫn se se lạnh.

Mặc cho bên ngoài gió lạnh, không khí bên trong nhà hàng Bồ Đề Tịnh Tâm Chay nói chung và ở một góc phòng, nơi có chiếc bàn tròn với bảy vị khách/nói riêng, thật ấm cúng. 

Khách ngồi nơi đây là những người bạn xưa nhưng không bao giờ cũ. Có người đã gần ba mươi tám năm giờ mới gặp lại. Họ ôm chầm lấy nhau, tay bắt mặt mừng trong giây phút trùng phùng. 

Rồi những câu chuyện râm ran tưởng không bao giờ dứt. Họ ôn lại những kỷ niệm thuở còn là học sinh tiểu học, những người bạn đầu đã hai màu tóc nhưng chuyện thì như mới hôm qua. Họ nhớ rất rõ bạn nào ngồi cạnh bạn nào, ngồi bàn thứ mấy. Cô giáo nào đã dạy mình. Họ hãnh diện khi cô giáo của mình là người nổi tiếng đẹp nhất trường, lịch lãm nhất trường. 

Rồi chuyện thời trung học. Những dấu ấn khó phai trong ký ức của mỗi người. Ngày xưa còn phân biệt bạn này học giỏi, bạn kia học dở, bạn này ngoan hiền, bạn kia nghịch ngợm để không thèm chơi với nhau. Ngày nay thì ranh giới ấy không còn, gặp mặt nhau là mừng như gặp người thân. Giờ đây chẳng hề phân biệt bạn thành đạt trong xã hội, tôi làm công việc tầm thường, họ trân quý nhau, trân quý tình bạn, trân quý những giây phút họ ngồi bên nhau, lưu luyến không muốn chia tay. 

Rồi cuối cùng thì họ cũng phải tạm biệt để chuẩn bị cho ngày mai, một ngày bắt đầu của một tuần mới bộn bề công việc mưu sinh. Họ không quên xiết chặt tay nhau, hẹn sẽ gặp lại nhau mỗi khi có thể và họ cũng không quên ghi lại những hình ảnh thật đẹp của buổi hội ngộ này.

Liên Hương

Món phù chúc nướng trui
Món lẩu hoa nấm đủ loại
Bích Thủy, Võ Thành, Phương Hồng, Ngọc Hải, Liên Hương, Trần Dung
Bích Thủy, Võ Thành, Phương Hồng, Ngọc Hải, Liên Hương, Minh Trung
Võ Thành, Bích Thủy, Trần Dung, Ngọc Hài, Phương Hồng, Liên Hương
trước cửa quán Bồ Đề Tịnh Tâm Chay
Võ Thành, Bích Thủy, Minh Trung, Ngọc Hài, Phương Hồng, Liên Hương
trước khi chia tay


No comments:

Post a Comment