Thursday, March 22, 2012

Buổi họp mặt nhà bạn Võ Thành


Nam Đà rất hay “đậu phộng đường” nên hẹn Chí Hòa sau khi tan giờ dạy 17g30 ngày thứ năm 22/03 ở cổng trường. Đến phút chót bạn Thu Thủy bận không đi được nên Hòa, Hồng, Nam Đà cùng đi dự buổi họp mặt ở nhà em vợ Võ Thành. 

Nam Đà kể: thầy Hòa nghiêm nghị đi ra cổng trường trước bao cặp mắt học trò kính trọng chào thầy, Đà rất hãnh diện khi đi cùng thầy Hòa. Vừa ra khỏi trường thầy lại “Ta là Ta” bắt đầu quậy. Đến nơi bạn Võ Thành đã đứng đợi trước cửa đón bạn, tay bắt mặt mừng. Rất vui mừng gặp lại vợ chồng bạn Nguyễn Thế Hùng và Lạc, Hồng B, Ngọc Trân và Thắng. Một lát sau các bạn lần lượt đến đông đủ gồm có: Bình, Ngọc Trang, Tuyết Mai, Thi, Khuê, Hồng Vân, Thôn, Thơm, Ánh, bé Uyên, Thanh Hương, sau cùng là Quang Tâm cùng Thế Hùng lãng tử với cây đàn guitta.

Các bạn lâu ngày mới gặp lại tíu tít hỏi thăm nhau. Thơm bận buôn bán nhưng vẫn cố gắng có mặt, Thanh Hương cũng thế, đi dạy về trễ nhưng vẫn góp vui với các bạn. Không khí bàn tiệc bắt đầu sôi động, Võ Thành mở đầu bằng lời chân tình với các bạn họp mặt hôm nay. Thức ăn thịnh soạn do Mai (em vợ Thành) nấu rất ngon, các bạn ăn uống thật tình, ngon miệng. Món cà-ri bánh mì rất hấp dẫn, gỏi thịt gà,thịt bò, mực hấp… Tráng miệng có quýt,mít ngọt lịm, ổi chấm muối ớt ngon tuyệt. 

Với khiếu hài hước, pha trò, Thế Hùng làm nóng không khí tạo ra những tràng cười giòn giã không ngớt. Niềm vui ngời ngời hiện trên nét mặt các bạn (ai cũng trẻ ra mười tuổi là ít!). Thế là hai cây đàn guitta được trưng dụng, những giọng ca ngọt ngào, truyền cảm của các “ca sĩ”: Thế Hùng, Ngọc Trân, Võ Thành, Bình, Mai, Thôn, Lạc làm say đắm lòng người với những ca khúc trữ tình như Người yêu tôi bệnh, Mộng chiều xuân, Niệm khúc cuối… Hồng thấy lòng mình lâng lâng xúc động như được sống lại thời xưa trẻ dại, hạnh phúc biết bao các bạn ạ! 

Góp vui văn nghệ còn có Mai (em vợ Thành) vừa đàn guitta vừa hát với chất giọng mượt mà, truyền cảm bài: Vũng lầy của chúng ta của Lê Uyên Phương rất hay được các bạn phụ họa theo. Thế Hùng, Trân, Thắng say sưa vừa hát vừa gõ nhịp làm rớt luôn một miếng bàn mi-ca xuống đất. Vui quá nên thiên tình sử của Võ Thành được Hùng và Bình kể ra. Có những chuyện của bạn khác cũng được “bật mí” rất vui. 

Buổi họp mặt không có thầy cô nên cười vui xả láng, trêu ghẹo nhau. Đêm đã khuya rồi còn nán lại chưa muốn về. Sau cùng còn một nhóm bạn ở lại nghe Trân, Bình, Thành, Hùng hát hay tuyệt. Không ngờ lớp 74 mình có nhiều “ca sĩ” vậy! Cám ơn Hùng hát tặng Hồng bài: Bao giờ biết tương tư rất hay. Sau cùng Hòa, Hồng, Đà ra về, còn lại các bạn nam rũ nhau đi ăn “phở” khuya tiếp.

Cám ơn Thành đã tổ chức buổi họp mặt đêm nay hết sức ân cần, chu đáo để các bạn được gặp lại nhau.

Cám ơn Mai (em vợ Thành) đã vất vả nấu nướng, chăm lo rất chu đáo để các bạn có một đêm vui trọn vẹn.

Hồng nghĩ đến đống chén bát sau tiệc tàn phải dọn dẹp thấy… oải quá!
Đêm nay lòng tràn ngập niềm vui được gặp lại bạn sau bao năm xa cách.

Hồng A



Một chút tâm tình của Nam Đà khi nghe các bạn hát bài "Người Yêu Tôi Bệnh":

"Giờ còn có nhau giúp nhau cho thật nhiều ,ngày nào mất nhau, sớt chia chẳng được đâu."
Bài hát mở đầu cho ngày gặp lại, nghe sao hay mà cảm động quá, lòng ai cũng chùng xuống. Nhớ lắm thời cắp sách đến trường... Cám ơn Võ Thành đã "giúp nhau cho thật nhiều" để tụi mình có được những phút giây đáng quý này. Các bạn họ ngoại ơi rất mong có 1 ngày nào đó các bạn có dịp tung cánh chim tìm về tổ ấm nhe.
Kim Oanh, Liên Hương ơi nghe bài này có xao xuyến chăng???




Các bạn có thể xem một đoạn của bài hợp ca này trong khúc video dưới đây:




Sau đây là hình ảnh của buổi họp mặt với bạn Võ Thành.


Võ Thành, Đỗ Thế Hùng, Trần Văn Bình, Vũ Văn Thắng
Minh Khuê




Đứng: Trương Chí Hòa, Trần Văn Bình, Võ Thành, Đỗ Thế Hùng
Ngồi: Em Uyên, Nguyễn Thế Hùng, Tuyết Mai,
Ngọc Trang, Lạc


Đứng: Chí Hòa, Trần Văn Bình, Võ Thành, Đỗ Thế Hùng
Ngồi: Vũ Văn Thắng, Nguyễn Ngọc Trân,
Thanh Hương, Nam Đà, Hồng A, Em Uyên


Đứng: Võ Thành, Đỗ Thế Hùng, Trần Văn Bình, Vũ Văn Thắng
Ngồi: Ngọc Ánh, Thôn, Thi, Thơm



Vũ Văn Thắng, Hồng B, Thanh Hương,
Nam Đà, Hồng A, em Uyên

Đứng: Trần Văn Bình, Võ Thành, Đỗ Thế Hùng,
Tuyết Mai, Ngọc Trang, Lạc, Hồng B, Ngọc Ánh





Các ca sĩ của lớp 74:
Lạc, Võ Thành, Trần Văn Bình, Thôn, Đỗ Thế Hùng

Tuyết Mai, Trần Văn Biình và Đỗ Thế Hùng

Vũ Văn Thắng, Nguyễn Ngọc Trân và hai bà táo


Mai (em vợ Thành) bên cây đàn guitar
với giọng ca ngọt ngào, truyền cảm

No comments:

Post a Comment