Saturday, March 3, 2012

Kính Thăm Thầy Cô

Kính thưa Thầy Cô,

Giờ này chắc Thầy Cô đã bớt mệt sau một chuyến đi dài. Em kính chúc Thầy Cô luôn mạnh khoẻ và bình an trong cuộc sống.

Em và các bạn rất cảm động với sự yêu thương và quan tâm chu đáo của Thầy Cô đối với chúng em. Ngày trở về của Thầy Cô đã khiến chúng em -những đứa học trò già- được sống lại những phút giây ngắn ngủi, nhưng tràn đầy kỷ niệm của ngày còn cắp sách đến trường. Những đứa học trò nhỏ năm xưa bây giờ có người đã làm ông bà nội, ngoại. Có người đã thành đạt vẻ vang, có đứa vẫn "giang hồ bụi đời" như em, lại được xúm xít bên cô, tranh nhau "thưa cô trò này, bạn kia nhõng nhẽo lắm"... tranh nhau để được đứng bên Cô, chụp hình với Thầy Cô. Điều mà ngày xưa đâu dám hay "nằm mơ cũng chỉ thấy mờ mờ mà thôi".
 
Cám ơn Thầy Cô đã cho chúng em được trở lại những ngày đẹp nhất của thời còn đi học. Những ngày về Việt Nam, lúc Thầy Cô đi thăm quê hương, không gặp được Thầy Cô nhưng trong lòng bạn nào cũng rất vui, vì Thầy Cô đang ở thật gần bên mình. Vui mà yên tâm chờ đợi.
 
Bây giờ thì đúng là biền biệt, xa ơi là xa. Trước ngày Cô về, biết là phải để cho Cô nghỉ ngơi, nhưng vẫn liều chạy đến Cô. Trưa Sài gòn nắng chang chang, em và Hồng A thập thò ngoài cửa -tim đập mạnh- y như ngày nào học lớp Đệ Thất xuống nhà cô cộng điểm thi phụ cô, biết Cô rất cưng mà sao vẫn sợ!!  Cô ơi, hơn 40 năm rồi mà sao cũng vậy, thương mà vẫn sợ, may là hôm đó biết có Thầy và em Uyên, nếu không hai đứa đâu dám gọi!! (nếu Thanh Hương không mắc dạy mà đi cùng chắc đỡ hơn vì bạn ấy cũng  siêu quậy!!),

Học trò của Thầy Cô bây giờ ở khắp nơi, những giây phút Cô sắp rời Việt Nam, bạn nào cũng muốn được gặp Cô. Chúng em, đám học trò lưu lạc trong Sài gòn được đại diện các bạn tiễn Thầy Cô về nước, dù Cô không cho nhưng chúng em vẫn cứ đi. Vì em biết Thầy Cô rất thương và sợ cảnh chia tay!!! Vậy thì Cô đừng biền biệt nữa nha Cô!!

Em sẽ gặp Tuyết Mai và sẽ rủ bạn ấy cùng nhìn đồng hồ để rủ anh Sáng lại chở Thầy Cô đi chơi nha Cô.

Chúng em rất cám ơn Cô, và rất mong lại được gặp lại Thầy Cô. Kính chúc Thầy Cô luôn mạnh khoẻ và bình an.

Đứa học trò nhỏ siêu quậy của Thầy Cô,
Nam Đà

TB: Bé Uyên mới gọi điện thoại báo tin Thầy Cô đã về đến nhà bình yên. Uyên chuyển lời cám ơn của Thầy Cô đến tất cả các bạn. Cô ơi, cô chu đáo quá chúng em toàn thể học sinh họ nội 74  rất cám ơn Thầy Cô và mong gặp lại Thầy Cô.

Hình lưu niệm với Thầy Cô
    
Sắp sửa chia tay đua nhau nhõng nhẽo với Thầy Cô

No comments:

Post a Comment