Tuesday, June 16, 2015

Buổi họp mặt với Thầy Chi ở nhà hàng chay Chùa Vĩnh Nghiêm

Chiều nay, 15/6/2015, cũng nhằm ngày 29 tháng 4 âm lịch, rất đông thiện nam tín nữ đến thắp hương lễ Phật chùa Vĩnh Nghiêm Sài Gòn. Thầy Bùi Dương Chi trước khi lên đường về Hoa Kỳ đã dành cho học trò khóa 74 một buổi họp mặt thân mật, dùng bữa cơm chay ở nhà hàng chay chùa Vĩnh Nghiêm.

Trông thầy Chi thật khỏe mạnh, nhanh nhẹn ở độ tuổi 77. Thầy kể chuyện vui thời còn đi dạy, nghiêm khắc và đánh học trò nhiều quá nên về già thầy ăn chay, sám hối!!! Những anh chị lớp lớn trên khóa 74 bắt nọn được điều này nên thường rủ nhau họp mặt thật đông, dắt theo vợ chồng con cái, bắt thầy đãi ăn sáng, ăn trưa … để sám hối cho hết mọi tội lỗi !!!

Hồi còn học trung học, Hồng sợ chết khiếp đi được vào giờ Anh văn thầy Chi. Mỗi lần thầy dò tên trong sổ điểm gọi lên bảng là dưới lớp tim đập muốn rớt ra khỏi lồng ngực, bởi vì trong lớp có bạn đã ăn đòn của thầy rồi.

Hôm nay gặp lại, thầy chia sẻ với học trò những trải nghiệm trong cuộc sống qua cách kể chuyện hài hước và dí dỏm. Thầy kể những sự thật thâm cung bí sử của nhà Tây Sơn được ghi chép qua bản gốc bằng tiếng Nôm. Chuyện đời xưa rồi đời nay ở nước ta, chuyện thế giới bên ngoài … Những câu chuyện lan man, hào hứng qua lời kể pha trò của thầy đưa học trò đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác …

Những món chay rất ngon, hương vị đậm đà. Các bạn kháo nhau khi nào ăn chay thì lại ghé đến nhà hàng này.

Lớp 74 có “thầy bấm huyệt” Chí Hòa, nay có thêm “thầy địa lý” (phong thủy) Trần Văn Vinh nữa. Vinh biết nhiều về phong thủy nên giúp đỡ cho những người quen biết và bạn bè.

Buổi họp mặt thật vui, thật nồng ấm tình thầy trò. Chúng em chúc thầy về Hoa Kỳ bình an. Chúc thầy sống thọ, khỏe mạnh và vui vẻ. Rất mong ngày gặp lại thầy ạ!

Hồng A















Photos by Chí Hòa

No comments:

Post a Comment