Saturday, June 13, 2015

Nhật Bản du ký - Hồi 3

Tuần vừa rồi, trở lại San Francisco cho công việc, lúc lên cầu thang tự động (escalator) Dung thấy mình vẫn đứng bên trái như khi còn ở bên Nhật. Vậy mới thấy đến cái tuổi U60, làm cái gì cũng chậm chạp hơn trước, mất vài ngày mới quen đi bên trái. Trở về đây lại mất thêm vài ngày để giữ đi phía bên phải như trước đây.

Thành phố Nhật thứ nhì trong chuyến đi lần này là Yokohama, cách Tokyo khoảng 40 cây số về phía Nam. Đây là thành phố lớn thứ nhì sau Tokyo và là một trong những hải cảng lớn của Nhật. Ngoài hai điểm này, Yokohama còn được mệnh danh là Thung Lũng Hoa Vàng của Nhật (Silicon Valley) vì có nhiều hãng điện tử như Thung Lũng Hoa Vàng của Mỹ.

Một quang cảnh của Yokohama
Từ Tokyo nếu lấy xe lửa đến Yokohama sẽ mất khoảng 1 tiếng. Mà đã đi xe lửa thì chuyện leo lên leo xuống cầu thang là bình thường. Xuống cầu thang thì không sao, nhưng cuối ngày mà phải đi lên cái cầu thang cao ngất, chỉ thấy thôi là hết muốn nhấc chân.


Cầu thang từ trạm xe lửa đi xuống đường
Cosmo Clock 21

Một trong những thắng cảnh nổi bật của hải cảng Yokohama là  cái Ferris wheel cao nhất thế giới, 112.5m, được xây vào năm 1989 với cái tên là Cosmo Clock 21. Ngoài chiều cao, cái Ferris wheel này còn được thêm một cái nhất nữa với cái tên "Cái đồng hồ lớn nhất thế giới".

Quang cảnh một khu phố ở vịnh Yokohama
Cosmos Clock 21
Du thuyền nhỏ đậu trong vịnh
Yokohama Bay Bridge

Một đặc điểm nữa của Yokohama là cây cầu Yokohama Bay Bridge dài 860m bắc ngang Tokyo Bay.  Đây là một trong những câu cầu treo lớn nhất thế giới. Cầu mầu trắng, với kiến trúc rất đơn giản, nổi bật trên nền trời xanh. Khung cảnh thật bao la khi nhìn từ bên này vịnh.


Một cánh của Yokohama Bay Bridge

Thuyền lớn để chuyển vận hàng hóa


Osanbashi Pier

Cho những ai thích biển thì  nên đi dạo dọc theo Osanbashi Pier (có nghĩa là "Bến tàu lớn" theo tiếng Nhật). Gió biển và cảnh đẹp của hải cảng Yokohama khiến nơi này trở thành một điểm lý tưởng cho khách nhàn du đi bộ vừa ngắm cảnh đẹp, thanh nhàn vừa được hưởng gió mát . Bến tàu này được mở vào năm 1894, sau đó được xây cất lại vài lần và lần chót vào năm 2002. 

Mặt trên của bến tàu toàn bằng gỗ, có những chỗ nhấp nhô như những làn sóng với  những lối đi rộng thênh thang. Bến tàu này cũng còn được biết đến với cái tên Yokohama International Passenger Terminal, nơi những du thuyền lớn đến và rời bến ở phía dưới. Với một lối kiến trúc đặc biệt, trừ những chỗ để ngồi xem trình diễn ca nhạc, để đi từ điểm thấp đến điểm cao du khách gần như không phải bước qua một bậc thang nào cả.




Mặt bến tàu này được làm bằng loại gỗ "Ipe" lấy từ rừng già Amazon của Ba Tây vì sự bền bỉ và chắc chắn của nó. Những hàng gỗ nối dài cho người ta có cảm tưởng như đang ở trên một boong tàu. Từ bến tàu này, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn diện cây cầu nổi tiếng Yokohama Bay Bridge ở đằng xa.





Về đêm hải cảng Yokohama thật lộng lẫy với ánh đèn màu rọi xuống mặt nước.



Xin tạm ngưng chuyện dài Nhật Bản và hy vọng sẽ được kể tiếp cuộc hành trình cho Thầy Cô và các bạn về chuyện mì Nhật ở Yokohama trong lần tới.

Dzung


No comments:

Post a Comment