Tuesday, August 30, 2016

Hoa Lá Mùa Xuân Nam Úc - Kỳ 3

Mùa xuân Úc Châu đã gần kề! Nhưng cây Apricot sau vườn, cây tiểu bạch mai sân trước... vẫn chưa nhú được một chiếc lá non nào! Có lẽ cây còn treo cao giá ngọc... bắt người ta chờ mỏi cổ... mới chịu đơm bông trắng xóa đầu cành! Anh đào đã gần tàn tạ, chỉ có Cúc dại và Túy mai vàng nụ sum suê!
Cây Túy mai này khá đặc biệt: nếu các em chú ý nhìn kỹ sẽ thấy tất cả các nụ bông đều chúi đầu xuống đất, cứ như người say rượu... Vì vậy thầy mới đặt biệt danh là "Túy mai" (Mai say rượu) - Những hình nào các em thấy  hoa tươi cười, ngước mặt nhìn trời... là do thầy đặt camera hướng từ dưới lên! Cây Túy mai này tuy thuộc họ Mai tứ quý, nhưng giống Mai tứ quý ở Mỹ, chỉ nở vào dịp đầu xuân... chứ không chịu nở đủ bốn mùa tám tiết như Mai tứ quý ở VN, mặc dù, sau khi tàn tạ, những đài hoa cũng điệu đà thay áo mới, đỏ tươi, rực rỡ cả một góc vườn...

Túy mai sơ khai








"Hoa tím nhà ai?"
(chụp được nơi hàng rào nhà ai ở đường Danvers,
cách nhà thầy khoảng đôi ba phút đi bộ)







"Ôi phù du! Từng tuổi xuân đã già... đời người như gió qua... tựa hồn những năm xưa..."
(Phôi pha - TCS)



Những cánh hoa nở muộn...



Hoa đẹp nẩy sinh từ gốc mẹ già nua!


Cúc dại khoe sắc đầy vườn.





Túy mai đua nở - tuy chưa nhiều, nhưng cũng đủ xao xuyến, bồi hồi đôi chút tình quê! 











Túy mai dưới cơn mưa sớm đầu ngày...








1 comment:

  1. Ô là la....Túy mai" (Mai say rượu) là mai của thầy Giõng nhà mình nha cả làng! Rừng Túy Mai nhà thầy mà "thả" Dzung, Rệu, Cái Oanh vô với máy chụp hình cầm tay, đeo cổ thì kể như là từ sáng bình minh tới chiều hoàng hôn luôn cũng chưa muốn rời mai!

    Trò Kh.

    ReplyDelete