Saturday, February 23, 2013

Lá thư từ San Antonio

Bạn Huỳnh Thị Mùi và phu quân, Gary Askerooth

Đà ơi, Dung ơi,

Nghe Đà kể chuyển Tết và bạn bè bên Việt Nam thấy thích quá. Sao mà bên Nội ăn Tết kỹ lưỡng quá vậy. Nếu bên Ngoại mà ăn Tết giống như bên Nội có lẽ thất nghiệp dài dài. Đúng là Việt Nam có câu: Cháu bà Nội, tội bà Ngoại. Đà ơi, dạo này Đà cũng biết nhậu nữa hả??? Trời ơi, cô bạn hiền của Mùi và Dung bây giờ thoải mái với cuộc đời quá xá (Mùi ơi, Đà là dân nhậu thứ thiệt đó nhen, chuyên trị rượu đế thượng hạng.... tức là nước lọc đó!). Thôi kệ vui được ngày nào với bạn bè trong tháng Tết cứ vui, tụi mình bây giờ đứa nào cũng gần 60... úi cha, nghe sao mà thấy sợ luôn.


Căn quán năm xưa, nơi đóng đô của Dung, Đà và Mùi

Mùi cứ nhớ ngày xưa còn ở Việt Nam, cứ mỗi lần Tết đến là tụi mình chạy ra nhà mợ, chúc Tết cậu mợ xong là mợ cắt bánh, thịt nguội, bánh giò... món dưa cải chua mợ làm thật tuyệt vời. Ăn xong tụi mình và Thoa, Chút, Tuấn, Minh, Quang, Đức quây quần ngồi chơi bầu cua cá cọp. Mợ thương yêu và quý mến bạn bè của Dung nên bạn bè Dung đứa nào cũng gần gũi cậu mợ, tâm sự với cậu mợ như là Best Friend. Buồn cười lúc tụi mình cắm trại Xuân ở Trường Tổng Hợp, chỉ cách có hai cây sớ, ngủ lại chỉ có một đêm mà cậu chở mợ bằng Honda chạy lên chạy xuống 4, 5 lần đưa đổ ăn, đưa nước uống, đưa bánh kẹo, đưa mền gối. 

Mùi hỏi, mợ ơi, sao cậu mợ lái xe đi lên đi xuống nhiều lần vậy? Mợ nói là mợ sợ tụi bay lạnh rồi đói bụng, ngủ không được. Càng nghĩ tới Mùi càng thấm thía vô cùng. Đúng rồi Đà ơi, Mùi không biết Dung như thế nào chứ Mùi rất nhớ Tết Việt Nam, nhớ quê hương, nhớ con đường Amatranglong, nhớ con đường Y Jut và con đường Hoàng Diệu, nhớ chùa  Khải Đoan, nhớ nhà thờ chính ở đường Phan Chu Trinh... nhớ trường THBMT tụi mình ngồi dưới gốc cây bàng tâm sự. Những cái kỷ niệm đó làm sao quên được hả Đà? Hễ Đà có gặp các bạn cho Mùi gởi lời thăm các bạn. Hy vọng gặp lại Mùi sẽ tập theo Đà uống một ché rượu cần cho say luôn để mừng ngày hội ngộ. Thôi Mùi ngừng, hẹn thư tới, thân chúc Dung và Đà ngủ ngon và luôn luôn an lành, mạnh khỏe.

Thân ái,
Mùi


Mùi nhờ Dung chuyển lời chúc mừng Năm Mới Vạn Sự Như Ý đến tất cả bạn bè, và Mùi cầu xin tất cả được An Lành và Hạnh Phúc.


No comments:

Post a Comment