Monday, July 22, 2013

Thầy Giõng đã về đến Sài Gòn

Kính thưa các thầy cô,
Các bạn thân mến,
10g20 sáng nay thứ sáu 12/7/2013 thầy Giõng đã xuất hiện ở cửa ra, ga quốc nội phi trường Tân Sơn Nhất. Vẫn nụ cười tươi quen thuộc và những sải chân nhanh như chạy. Khi đón thầy, phó nhòm phải lăm lăm sẵn máy ảnh ở tay mới kịp chộp được vài tấm. 

Ngày mai thầy sẽ mổ mắt ở Bệnh viện Mắt Điện Biên Phủ - Bệnh viện Saint Paul cũ. 
Chúc cho ca mổ được suông sẻ, thầy của chúng em sẽ có đôi mắt sáng hơn, đẹp hơn và trìu mến với học trò hơn.

Thanh Hương







Thư của Thầy Cao Bính
Chúc mừng thầy Giõng đã có đôi mắt mới, chắc sáng tỏ hơn.
Mình đang thắc mắc tại sao thầy không làm bên Úc mà phải là tại SG. Bởi vì ông đốc tờ mắt ở đây nói mình cũng phải thay hai con ngươi sắp đến. Vậy nên làm ở đây hay bên nớ? Có lợi hại gì không? Thanks! 

Minh Trung viết:

Có khác đó thầy ơi! Một bên con ngươi "made in USA" và trả tiền bằng bảo hiểm y tế, còn một bên trả tiền VN, "made in VN or Si Na" đó thầy   hihihihi...


Bích Sơn viết:


Thầy ơi,
Em xin góp ý kiến nếu Thầy muốn phẫu thuật mắt thì nên đi làm hai bên quê ta và quê người cho vừa lòng nhau, mắt phải làm bên Mỹ, mắt trái làm bên VN, khi Thầy cần đếm tiền đô la xanh thì đưa sang bên phải, còn đếm tiền VN thì đưa sang trái, còn muốn kiểm chứng coi chừng tiền giả thì để tiền giữa hai con mắt thì ra ngay, nhưng Thầy nhớ đừng focus vì nhìn gần quá coi chừng mắt lé, hi hi ha ha....
Học trò phá như quỷ sứ của Thầy. Bích Sơn

Thầy Bính:

Ừ, có lý
Vậy Bích Sơn trả chi phí mắt phải. Thầy Giõng trả tiển mắt trái, tính thêm tiền vé máy bay và tiền ăn bánh khọt. OK?

***

Thư Thầy Giõng trả lời Thầy Bính

Viêt Nam bây giờ về y tế, giải phẫu... tiến bộ không kém gì ở Úc hay ở các nước khác. Tui đã ghi danh mổ cataract ở Úc. Nhưng vì waiting list quà dài... phải đợi đến 1 hay 2 năm! Buộc lòng phải về mổ ở Việt Nam.

Các em thân mến,
Thăm thầy Bính và quý thầy cô thân mến,
Tui vừa mới mổ xong hôm qua. Tui mời em Thanh Hương... đến làm người nhà của tui ở bệnh viện mắt Saint Paul, Sài Gòn! Bác sĩ nói chỉ mổ trong vòng chưa tới 5'. Chỉ có việc làm thủ tục, xét nghiệm máu, kiểm tra tim mạch, tổng quát... mới lâu. Bác sĩ vừa dùng tia laser để mổ, vừa vui vẻ huýt sáo, vừa hát... Ca mổ kéo dài chưa tới 5'. Sáng nay mở băng ra, mắt hoạt động tốt 100% nhìn rõ mồn một... không cần phải đeo kính cận nữa! Không thấy đau hay khó chịu gì! Đó là mới mổ con mắt bên phải! Nếu ổn định, và nếu khi về Úc, tên mình vẫn chưa lên top, đến Tết, khi về lại Việt Nam, tui sẽ mổ thêm mắt bên trái (thị lực còn được 40%). Mổ xong khoảng 20'-30' là đi về nhà liền. Họ cho thuốc nhỏ mắt và thuốc uống. Nhung nếu không thấy đau, rát... thì khỏi phải uống thuốc giảm đau! Chi phí tiền mổ khoảng gần 10T VND (~ 500AUD). Rẻ chán, bên Úc, muốn mổ ngoài, thì một con mắt phải trả đến $1,5000 AUD!
Vài hàng tin cho các em và quý thầy cô... rõ! Sáng nay, tui mới đi uống cà phê và ăn sáng với một số CHS niên khóa 73. Và buổi ra mắt tập thơ Bâng Khuâng Mây Trắng rất tốt đẹp!
Thân chúc quý thầy cô và tất cả các em nhiều an lạc...
Giong Nguyen, SG.


***

Thư của Thầy Lâm

Giõng ơi,

Anh chị mừng Giõng mổ cataract mắt phải đạt kết quả rất tốt. Tin tưởng tết đến Giõng sẽ mổ tiếp mắt trái cũng sáng rõ như mắt phải.

Hẹn gặp tại Sydney,
Chúc AN LÀNH

AC Lâm, Sydney

***

Thư của Thầy Khánh

Xin chúc mừng Thầy Giõng đạt được kết quả mỹ mãn sau khi mổ mắt.
Ở Úc Thầy Giõng có được bảo hiểm sức khỏe không mà trả tiền khi mổ mắt vậy?

Thầy Khánh

***

Thư của Mai Phương Hồng

Em cầu mong cuộc mổ mắt của thầy Giõng sẽ được thuận lơị, an lành, mau chóng bình phục.

Em chúc mừng thầy mau chóng bình phục sau cuộc giaỉ phẩu thành công.

Học trò của thầy,
Mai Phương Hồng

***

Thư của Kim Oanh

Ối giời ơi! Thầy cười tươi như hoa.
Kính chúc thầy mổ mắt thành công để có thêm cặp mắt sáng như sao nữa là hết xẩy.
Hihihi. Thầy đừng kí đầu Cái Oanh nhe thầy :-)


***

Thư của Kim Hương

Em kính chúc thầy Giõng trong cas mổ mắt sẽ được mọi điều an lành
Trò: Kh. 

***

Thư của Minh Trung

Dear Thầy Giõng,
minhtrung xin chúc thầy được may mắn thành công trong cuộc giải phẫu mắt...Kỳ tới trong chuyến Mỹ du của thầy, nhóm học trò ở Orange County sẽ được gặp Thầy với cặp mắt thêm long lanh hỉ ;-)
Xin chúc thầy mọi sự an lành
minhtrung :-)

Namaste,
sheila
***
Thư của Mùi

Thầy ơi,
Con kính chúc thầy mổ mắt suông sẻ và mau bình phục. Thầy nhớ xài eye drop nghe thầy vì con cũng mới mổ Cataract 2 con cách đây mấy tháng và dry eye làm mắt mình ngứa ngáy khó chịu lắm thầy ạ. Với cái kinh nghiệm của con thì loại thuốc Restasis rất tốt, bên VN giá rẻ và không cần toa bác sĩ nhưng bên Mỹ phải có toa bác sĩ mà còn phải trả co-payment $70 cho một hộp 2mL. Nếu không cần toa bác sĩ thì thầy mua Systane Ultra (lubricant eye drops) rẻ hơn và cũng rất tốt.
Thầy ơi, thầy trò mình bây có Cặp Mắt Mơ Huyền Mờ... sớm muộn gì các bạn thbmt74 cũng sẽ gia nhập hội này, như vậy thì thầy trò mình không còn cô đơn nữa đâu thầy ơi.
Chúc thầy mạnh khỏe để tiếp tục con đường cứu nhân độ thế nghe thầy.
Con, Mùi.
 ***

Thư của Thầy Giõng trả lời Mùi

Mùi ơi!

Cám ơn Mùi về những hướng dẫn của Mùi và cám ơn tất cả các em khắp nơi đã gửi những lời hỏi thăm, những lời chúc tốt đẹp tới thầy. Thầy vừa trả lời mail của thầy Bính và Phụng... và thầy cũng forward đến blog của nhóm! Hy vọng các em sẽ đọc thấy và sẽ chung vui vùng thầy về kết quả tốt đẹp của ca mổ cataract của thầy hôm qua!

Thân chúc vợ chồng Mùi thật nhiều an lạc. Hẹn sớm gặp lại vào tháng 8, 10 tới khi thầy ra mắt tập thơ Bâng Khuâng Mây Trắng ở Mỹ.

Thầy,
Giong Nguyen, SG.

***

Thư của Quách Lục



Thưa Thầy.
Em chúc Thầy luôn gặp nhiều may mắn trong đời sống, luôn khỏe mạnh để về thăm quê Nội thường xuyên, luôn luôn và luôn luôn Thầy nhé.
Em
QL

***

Thư của Nguyễn Thạch

Kính Thầy! Mừng khi hay tin Thầy đi tân trang lại cái camera... hiện đang chạy tốt... Thầy ạ! Thầy mang kính đẹp trai hơn là bỏ kính ra đó... Chúc Thầy luôn khỏe.

Thạch Chợ Lầu
***

Thư cám ơn của Thầy Giõng

Xin cám ơn quý thầy cô và tất cả các em xa gần đã gửi lời hỏi thăm, những lời cầu chúc tốt đẹp về ca mổ mắt cataract của tôi. Đặc biệt, Thanh Hương đã cất công đi đón thầy ở phi trường, rồi lại còn làm người nhà của thầy tại bệnh viện St Paul, hôm thứ bảy... Sáng nay đi tái khám, bác sĩ cho biết: rất tốt, không có biến chuyển hay phản ứng gì, chỉ cần tiếp tục nhỏ thuốc mắt bệnh viện cung cấp... là được!

Vài hàng gửi đến quý anh chị, các em để cùng chung vui!

Thân mến,
Nguyen Giong, SG

No comments:

Post a Comment