Wednesday, July 10, 2013

Cà phê vỉa hè

Thưa quý Thầy Cô,
Các bạn thân,
Mặc dù BMT là xứ sở cà phê, đi đâu cũng thấy cà phê, quán cà phê từ bình dân đến hạng sang mọc lên như nấm. Nhưng ngon hay không còn tùy thuộc vào từng khẩu vị của mỗi người, và mỗi người thường tìm cho mình một cái "gu" đó.

Nhóm 74 gốc BMT này cũng không ngoại lệ, cũng chọn cho  nhóm một khoảng trời riêng thật dân dã nhưng mang nhiều, thật nhiều kỷ niệm. Ở đây ngoài cà phê "cóc" ra, các bạn khi "vãng lai" cũng hay mang những thức ăn, thức uống tới bày la liệt đầy trên hai chiếc bàn nhỏ, rồi các câu chuyện vui, buồn được chia sẻ tại dây, có hôm ép nhau ăn đến no "cái bụng", khi về nhà nhìn thấy mâm cơm y như người "ốm nghén" ấy. Các Thầy từ xa về cũng hòa nhập tại đây sau khi được nhóm 74 mời các Thầy đi uống cà phê tại các quán "hạng sang" trong thành phố.

Các Thầy, Cô hay các bạn ở xa có dịp vể BMT nhớ đến nhóm cà phê BMT này, bảo đảm đi rồi sẽ nhớ mãi mãi.

Nói như vậy không phải là chỉ có khách mới nhớ không thôi mà nhóm chủ nhà cũng rất nhớ khách lắm, Khách nhớ 1 thì chủ nhớ đến 10. Các Thầy về rồi không biết thế nào chứ ở đây bọn em cứ như hụt hẫng cái gì ấy...

Cà phê vỉa hè vẫn hội tụ như thường ngày, hôm nay (10.07), Thầy Thọ đến và mang theo gói Chocolate candy của thân nhân bên Mỹ gởi về, tụi em lại nhớ đến gói kẹo Chocolate của Thầy Bính hôm trước. Nhớ kẹo thì ít, nhớ Thầy thì nhiều, nhớ cả chai rượu của thầy Giõng nữa.... Và những nỗi nhớ ấy chỉ còn lại vỏn vẹn những tấm hình gởi đến quý Thầy, Cô và các bạn đã một hay nhiều lần ghé qua xem để hoài niệm.

BMT





***

Thư của Thầy Cao Bính

 Đọc lá thư này,nhìn những hình ảnh này ,minh cảm nhận hình như mình đang còn ở bên nớ,phía bên kia địa cầu.Những khuôn mặt thân thương còn quanh quẩn đâu đây.Nghìn trùng xa cách nhưng không bao giờ phai nhoà.Hẹn một ngày chim trời vỗ cánh bay về tiếp nối bao ân tình chưa vẹn.Thương nhớ vô vàn.

Chiều buồn Minnesota

***

Thư Đỗ Thế Hùng

Chia sẻ với thầy Bính nỗi buồn tha hương.

Đỗ Thế Hùng

1 comment:

  1. Thật ấm cúng trong tình nghĩa Thầy Trò xưa !

    Trò: Kh.

    ReplyDelete