Thursday, July 25, 2013

Tiễn Thầy Giõng về Adelaide

Buổi tiễn đưa Thầy Giõng

Kính gửi quý thầy cô,
Các bạn thân mến,

Cả nhóm hẹn nhau 14 giờ kém 15 phút trưa ngày 25/7/2013 có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để tiễn thầy Giõng về Úc. Đến nơi mới hay thầy đã đến sớm hơn học trò rồi, đã vào check-in hành lý xong sẽ gặp học trò sau. Đang ngóng tìm thầy thì đã thấy thầy bước ra, sải những bước dài nhanh nhẹn, mặc chiếc áo sơ mi màu vàng mơ trông rất… đẹp lão.

Bốn thầy trò tíu tít chụp hình kỷ niệm. Thầy kể lại chuyến đi chơi Cần Giờ với Khuê và Thanh Hương bằng xe bus, vất vả đổi xe mấy trạm, thầy ngồi ngay cửa ra vào bị chèn ép bở hơi tai, nhưng vui ơi là vui.

Thời gian đợi chuyến bay còn thong thả nên bốn thầy trò ngồi uống café sữa đá, sữa tươi đá, vui trò chuyện. Thầy có mấy quả chuối sáp, vì cưng học trò nên thầy chia cho mỗi trò một quả, chuối này luộc ăn rất ngon. 

Thầy cho biết còn gửi cho Tuyết Mai 11 tập thơ Bâng Khuâng Mây Trắng dành cho các bạn vắng mặt trong buổi giới thiệu tập thơ vừa rồi. Thầy có nhiều tiền đô các nước nên các bạn tranh nhau mượn thầy tiền đô chụp hình cho… oai. Chụp hình xong thầy cất nhanh vào ví nhưng Thanh Hương còn nhanh tay hơn chộp được tấm hình thầy cất tiền.

Bầu trời Sài Gòn đã kéo về những đám mây đen xám xịt. Thầy ân cần nhắc nhở các em về mau kẻo trời mưa đến đấy. Vâng ạ, chúng em chúc thầy thượng lộ bình an, thầy trò vui vẻ hẹn ngày gặp lại vào dịp tết Nguyên Đán năm sau. 

Buổi tiễn đưa không hề rơi nước mắt mà chỉ có những nụ cười vui vẻ. Cả nhóm học trò cùng cười hi hi …khi tiễn thầy đẩy va-ly vào phòng đợi chờ máy bay cất cánh.

Hồng A





Ba thầy trò






Đô Mỹ - Đô Úc và Euro


Đưa mượn chụp hình rồi cất đi
Phó nhòm Chí Hòa
Cười hi hi trước phút chia tay


Hẹn ngày gặp lại đám học trò thân

***

Thư Thầy Giõng từ Adelaide

Hôm nay, 26/07, lúc 7.35am, thầy về tới phi trường Adelaide. Máy bay từ KuaLa Lumpur bay trễ 1.20', nhưng khi tới nơi, chỉ đến trễ có 30'! Qua hải quan dễ dàng, vì mình đem it đồ, nên được đi qua luôn, không phải khám xét gì! Vì vậy, khoảng 8.20, Nam Hàn (73) đã gặp thầy ngay chổ phòng đợi... Nam Hàn đưa Thầy về tới nhà vàp khoảng 6.40'. Chuyến bay thoải mái, vui vẻ, nếu đừng trễ thì perfect 100%! Có điều ở SG, VN... thì nóng bức mà khi đến Adelaide thì trời lạnh 8o C... cũng hơi khó chịu. May mà thầy vốn lo xa... cả vạn dặm... nên có thủ sẵn 1 cái áo len ngự hàn rồi!

Vài dòng tin các em rõ để chia sẻ, chung vui cùng thầy... v/v giới thiệu tập thơ "BKMT" ở Bmt, SG, thành công rực rỡ, cũng như thầy - trò hoàn tất tốt đẹp những h/đ từ thiện nhiều nơi ơ VN! 

Thầy xin cảm ơn các em, những học trò cũ thân thương của thầy, nhiều thế hệ, nhiều nk... đã nhiệt tình ủng hộ, góp tay vớí thầy trong những h/đ từ thiện đầy ý nghĩa & cảm động! Đặc biệt, quý thầy cô ỡ Mỹ, ờ Canada, ở Úc... đã hoan hỉ tiếp tay vói thầy trò chúng tôi, trong những h/đ chan chứa tình người!

Thân mến chúc quý anh chị, các em... nhiều an lạc.

Giong Nguyen, SA.

No comments:

Post a Comment