Monday, May 25, 2015

Thày trò tái ngộ tại quán Kim Long

Sau một tuần lề thầy cô Lâm về thăm Ban Mê, họp mặt vui vẻ cùng học trò, thưởng thức nhiều món ăn ngon. Thầy khen món bún bò bà Mỵ nấu rất đậm đà. Chiều nay chủ nhật 24/5/2015, thầy cô Lâm và học trò Sài Gòn lại ghé quán Kim Long đường Trần Quang Diệu, quận 3 để thưởng thức tiếp hương vị đậm đà của bún bò Huế.






      Một khung cảnh nên thơ, đậm chất Huế giữa thành phố Sài Gòn. Hai bên cửa vào quán là tượng quân lính gác hoàng thành. Những đèn lồng đỏ treo cao tỏa ánh sáng mờ ảo. Cách bài trí quán trang nhã với những bức tranh sơn dầu treo tường: tranh tĩnh vật, tranh thiếu nữ, tranh phong cảnh … Không gian yên tĩnh, ánh sáng nhàn nhạt vừa đủ để trò chuyện cởi mở những chân tình … 



     Một tuần lễ ở Ban Mê hội ngộ cùng học trò 74, học trò Bồ Đề, thầy có bao nhiêu chuyện để kể. Thầy cô vui quá nên quên cả mệt, sáng 23/5 thầy bị ngã nhưng may không sao, bình an vô sự về đến Sài Gòn. Hôm nay trông cô Lâm gầy đi, nét mặt phờ phạc vì chăm sóc thầy. Vậy mà chiều nay lại tiếp tục gọi học trò họp mặt, mới biết thầy cô thương yêu học trò đến nhường nào!




      Các bạn xem hình các món ăn đi, trông hấp dẫn đấy chứ? Món cuối cùng là chè tía và chè đậu xanh trông rất ngon mắt.



      Thầy Lâm cho biết vùng đất Kim Long ở Huế phong cảnh hữu tình, thiếu nữ miền này lại xinh đẹp như hoa nên ngày xưa có vị quân vương đa tình, dẫu khó khăn đến mấy cũng liều mình vi hành để gặp gỡ người trong mộng cho thỏa lòng mong nhớ. Có câu ca dao xứ Huế như sau:

Kim long có gái mỹ miều
Trẫm thương, trẫm nhớ, trẫm liều, trẫm đi.




      Cuối bữa ăn, cô mang thuốc cho thầy uống. ngày nào thầy cũng uống một nắm thuốc giảm đau như vậy mới biết sự chịu đựng đau đớn của thầy đến đâu. Chúng em rất thương cảm vì thầy vẫn an nhiên tự tại vượt qua sự thống khổ này.

      Và cuộc đời này, còn ngày nào ta cứ vui …

     Bài viết Hồng A

     All Photo by Trương Chí Hòa


 
 



1 comment:

  1. ..Thầy cô ơi, quán bún bò "bà Mỵ" ngon nhất hả?
    "Bà Mỵ " có phổng mũi không? Dĩ nhiên rồi nhá....

    Tớ mở lại trang bún bò để nhìn lại đây...

    http://nhom-thbmt74.blogspot.com/2015/05/thay-lam-mon-bun-bo-ba-my.html

    Trò Kh.

    ReplyDelete