Monday, January 25, 2016

Thầy Phan Ngọc

Nhân được đọc danh sách các Cựu Giáo Chức đã dậy học ở trường THBMT  mà thầy Lê Văn Tùng mới viết tay để phổ biến và bổ túc thêm tên thầy Phan Ngọc, tôi có một vài thông tin về thầy Ngọc muốn chia sẻ (xẻ) với các cô, các thầy và các cựu học sinh bởi vì thầy Ngọc chỉ dậy ở Trung Học Tổng Hợp BMT có một Niên Khóa khi thầy Tôn Thất Viễn Bào làm xử lý hiệu trưởng.  

1/ Hình thầy Ngọc chụp ở nhà cô Thủy + thầy Liễn, với thầy Liễn (cô Thủy vắng mặt vì phải đi làm), cô Tiên (và rể BMT là ông Ẩn), thầy Chi và cô Diana năm 2013. Thầy Ngọc đứng đầu từ phía bên phải.

2/ Tôi gửi kèm theo đây hai bài thơ thầy Ngọc làm -được phổ nhạc- và được nhạc sĩ Anh Nguyên ở Cam Ranh thực hiện và hát.  Tôi mạn phép thầy Phan Ngọc phổ biến [{vì thầy đã cho phép tôi chuyển hai bài này đến Ban Tổ Chức 60 Năm THTHBMT làm quà mừng Đại Hội}] để chúng ta chung vui và ca ngợi một thầy dậy Toán và Khoa Học với một tâm hồn rất lãng mạn.
Bùi Dương Chi. 
THBMT/THTHBMT 1963-74.

Từ trái sang phải: Cô Diana, Thầy Bùi Dương Chi, Cô Tiên, ông Ẩn (rể BMT),
Thầy Ngyễn Đình Liễn và Thầy Phan Ngọc





****

Bài thơ Nhớ Anh






 ***

Bài thơ Anh và Thu 





3 comments:

  1. Tuyệt diệu! Fantastique! Wonderful!
    Cảm ơn CHS Trần Thị Dzung đã đưa lên mạng của Nhóm THBMT 67-74 hai bài thơ phổ nhạc của thầy Phan Ngọc do nhạc sĩ Anh Nguyên ở Hội An thực hiện và hát.
    Nền hình (phông cảnh) do Dzung chọn lựa rất phù hợp với lời và nhạc.
    Tôi đã liên lạc với thầy Ngọc để xin phổ biến hai bài thơ rất lãng mạn của thầy.
    Bùi Dương Chi. THBMT 1963-74

    ReplyDelete
  2. Hai bài thơ được phổ nhạc thành ca khúc trữ tình... rất lãng mạn, rất tình. Tiếng hát thật tuyệt diệu, bay bổng và thật ấm. Lời thơ hay quá thầy Ngọc ơi, thế mà bấy lâu nay em không biết...
    Cám ơn thầy Chi đã chuyển cho tụi em nghe hai tác phẩm thật tuyệt vời!

    Trò Kh.

    ReplyDelete
  3. Bạn Chi à
    Nhạc sĩ Anh Nguyên ở CAM RANH
    n

    ReplyDelete