Wednesday, January 13, 2016

Tản mạn: Nhớ những ngày qua

Các em thương mến,

Đã khá lâu rồi bây giờ thầy mới có vài dòng thư thăm gởi đến tất cả các em. Tuy ở xa thầy luôn luôn nhớ về các em, rất mong các em dồi dào sức khỏe, mỗi ngày đều có niềm vui, gia đình hạnh phúc ...
Năm 2015, từ tháng 4 đến tháng 6 thầy có dịp về quê hương chữa bệnh tại Bệnh viên Dân y, chữa đủ loại: Châm cứu, Bấm huyệt, Vật lý trị liệu... nhưng qua 01 tháng vào ra đều đặn bệnh viện để được chữa đủ mọi thứ, bệnh của thầy chẳng thuyên giảm chút nào. Bác sĩ ở bệnh viện  cho biết, vì bệnh thầy đã trải dài trên 25 năm, tuổi thầy đã quá lớn nên việc chữa bệnh trở nên rất khó khăn. Nhưng bù lại trong tháng 5 và 6 rổi rãnh, thầy cô đã đi thăm các em tại Sài Gòn, Ban Mê Thuột ở lại chơi mỗi nơi vài tuần.


SÀI GÒN
Với TH.BMT-74 Sài Gòn, ăn uống, cà phê đắng buổi sáng, họp mặt buổi tối với bánh bèo dĩa, bánh bột lọc, ram ít, chả lọn, bún bò Huế, thịt bò cuốn lá lốt nướng vỉ ăn với bánh hỏi rau sống chấm mắm nêm Huế, ui chao là ngon, lại được Chí Hòa mỗi buổi đi chơi đều mang theo nhiều trái cây tươi rất ngon lành, mát bụng. Nhóm này được đi chơi đó đây thường xuyên với Chí Hòa, Quang Tâm, Thu Thủy, Thanh Hương, Hồng A, Hồng B... Có cả Nhóm CHS của thầy tại ttrường Trung Học Bồ Đề nữa. Thầy cũng rất cám ơn Thanh Hương, Thu Thủy, cứ mỗi lần thầy gọi thì cố gắng sắp xếp đến gặp thầy ngay, và đi chơi, thầy quên cả bệnh.


Đón Thầy Cô ở phi trường Tân Sơn Nhứt




Họp mặt ở nhà Thầy Cô




Cà phê Du Miên





Tiễn Thầy Cô về lại quê ngoại





 ***

BAN MÊ THUỘT
 
Tại Ban Mê Thuột, mỗi buổi sáng đều được Bích Toàn, Hải đem xe đến đón thầy đi ăn sáng cùng một số các em đông đúc, rất vui, có lần được Thúy Hằng mời tới "biệt thự" ăn đêm có Phạm Nga, Quế Lan (cặp mũ len Quế Lan tự tay đan cho thầy cô rất ấm), Đạt, Mỵ, Gia Định, khá đông đầy 2 bàn. Có lần được các em đãi ăn bún bò giò heo do Mỵ trổ tài tại nhà Hùng, ngon lắm, 3 bàn có các em tại Buôn Hô về dự nữa. Rồi Lâm thị Đức mời tới nhà, khung cảnh như đồng quê, được mời ăn cháo gà, gà bóp rau răm ngon lắm, các em khá đông nhưng thầy chỉ nhớ có Quách Lục, Bíc Toàn, Hải ...Tội nghiệp, trước  đó 2 ngày Đức đã câu được mấy con cá trong hồ để dành cho buổi họp mặt, nhưng rủi, để 2 ngày trời nắng, cá chết hết, khỏi ăn. Rồi Đạt cũng mời ăn sáng tại quán cà phê của em, vừa được ăn, uống cà phê đắng, vừa nghe các ca sĩ cây nhà lá vườn hát hết chỗ chê, có thầy Hải (Hàn Dung ) cũng trổ tài nữa.

Đón Thầy Cô Lâm về Ban Mê Thuột 
 




Vị đắng cà phê





Căn nhà nhỏ Thúy Hằng




 Bún bò bà Mỵ





Túp lều lý tưởng Lâm Thị Đức




Tiễn Thầy ra phi trường




Ngoài ra Nhóm CHS Bồ Đề cũng tổ chức họp mặt vui vẻ,thầy cũng rất quý con voi các em tặng..  
....
Bao nhiêu tình cảm thân thương giữa thầy trò với nhau rất đậm đà, ấm áp, ước chừng không thể xa cách, nhưng rồi chiều 13/6/2015, thầy cô cũng phải trở lại Sydney để được Carer BV đến săn sóc. 
Chiều hôm ấy, tiễn đưa thầy về quê ngoại, mưa rơi tầm tã như thử thách lòng người thế mà tại sân bay lại có mặt đông đủ các em, chuyện trò không dứt, và cũng đã có vài em cầm tay thầy cảm động chảy nước mắt ... "buồn muôn thuở".

*Năm nay, để phụ với các em tổ chức họp mặt cuối năm tại Sài Gòn, Ban Mê Thuột và Nhóm CHS Bồ Đề, mỗi nơi thầy cô đã gởi về 200 Úc kim, là chút quà nhỏ của thầy cô, nhớ về các em nhiều lắm. Nhớ gởi ảnh họp mặt về cho thầy xem nghe. Thầy cũng mong được xem bài viết của Hồng A, với dòng văn đơn giản, chân chất, dễ thương. ...

Đã khá mỏi mệt rồi, thầy tạm dừng thư, một lần nữa chúc các em AN VUI, TƯƠI TRẺ, SỐNG THẢNH THƠI, HỶ XẢ ... HẸN NGÀY GẶP LẠI VUI THẬT LÀ VUI.

Thầy Lâm, Sydney 

2 comments:

  1. Những ngày tháng thật êm đềm hạnh phúc của thầy trò sẽ mãi mãi lưu lại trong ký ức của thầy trò phải không thầy cô Lâm ơi? Thầy sẽ vẫn còn khỏe như thế để em còn gặp lại thầy cô trong Đại hội sắp đến chứ, kẻo Cái Oanh hắn cứ "nhem thèm" em "Xem hình đi, xem hình đi..." hoài sao?!
    Em mà muốn leo lên máy bay đi xa, thì phải nhớ hình ảnh thầy cô Lâm, thầy Khánh, thầy Dũng Tiên Dung... để mạnh dạn leo lên máy bay và không để cho cái đầu cứ "tưởng" mình không khỏe để bay xa ngàn dặm được ! Thầy cô Bính, thầy Giõng thì đi về quê nội như đi chợ rồi...
    Bạn của mình giỏi quá, đi đâu cũng giung giăng giung giẻ thật vui. Nhìn tấm hình Quang Cưa "dẫn 5 em" đi mà tớ bỗng nhiên théc méc... Mi dẫn mấy o đi mô rứa? Đi coi phim, rồi bao một chầu kem, bao một chầu chè 7 màu, bao một chầu bánh bèo...
    Những tấm hình gặp nhau rồi tiễn đưa và đến hẹn lại về nữa... cứ thế tiếp nối mãi kể từ khi thầy trò ý ới nhau! Rồi thầy trò nắm tay nhau dặn dò...mai mốt thầy cô về nữa nha! Cứ vậy thôi, thầy cô sẽ khỏe mãi để về gặp đám học trò già trẻ lại như ngày xưa nghịch ngợm ở cổng trường (bây giờ chắc còn nghịch hơn hồi xưa phải không thầy cô ạ?)
    Kính chúc tất cả thầy cô luôn khỏe mạnh, an vui ạ và thương chúc hết làng quậy nội ngoại luôn... quậy tưng bừng khói lửa nhá- tớ hiền nhất trong đám ấy!?!?

    Trò Kh.

    ReplyDelete
  2. Kính thưa thầy Lâm,

    Những ngày tháng êm đềm hạnh phúc của thầy cô và học trò bên nhau đã qua, nhưng dư âm còn mãi mãi trong em.

    Em vẫn nhớ từng góc phố, những món ăn đậm đà hương vị mà thầy trò từng thưởng thức. Những buổi họp mặt ấm cúng, vui vẻ, em nhớ những lời thầy cô nói cho em có cảm hứng viết nên những bài tường thuật họp mặt.

    Em rất mong gặp lại thầy cô vào dịp đại hội trường THBMT tổ chức tại Úc, nếu quả đúng như em nghe như vậy ạ.

    Kính chúc thầy cô và gia đình luôn khỏe và bình an trong cuộc sống.

    Học trò Hồng A

    ReplyDelete