Sunday, January 3, 2016

Xem Tấm Ảnh - Nhớ Lại Hai Người Bạn Giỏi Thiệt


Tấm ảnh này, cách đây không lâu bạn Mỹ Hoa còn giữ được. Bạn Hoa đã post về trang blog thbmt74, 

Các bạn trong hình từ dưới lên trên và tứ trái sang phải: Châu văn Đạt, Nguyễn văn Cường (Paul Cường), Võ đình A (đã mất), Trần Oanh, Đặng thị Thuý Hằng, Huỳnh Mỹ Hoa, Lê thị Thuý Hương và Liêu Hớn Quản.

Cường chỉ nhắc lại tên các bạn. Nhưng ở đây, Cường muốn nói đến một vài chi tiết khác. Cường xin kể như sau: 

Năm 72, tập trung tại nhà Liêu hơns Quản vào buổi sáng để đi Picnic. Nhà bạn Quản nằm ở ngã tư AMA Trang Long và Y Jut. Hồi đó, nhà bạn Quản có một chiếc xe mình còn nhớ mãi hiệu Landrover màu xanh đọt chuối non. Loại xe này, người Pháp làm đồn điền cà phê cao su ở Việt Nam thường sử dụng, vì đi được mọi địa hình, đường xá đèo dốc, trơn trượt (off road). Vì vậy, xe quay được 4 bánh riêng biệt (four wheels drive). Hình đang như chiếc này đây. Rồi bạn Quản kêu mọi người lên xe, bạn nổ máy sang số xe chạy êm ru, bạn bè trên xe vui đùa còn xe cứ bon bon hướng cầu 14. Đến nơi, các bạn nô đùa với thác nước, chiều xe lại bon bon quay về. Tối nằm ngủ, Cường nằm mơ, ước gì biết lái xe như bạn Lưu Hớn Quản. Bạn mình giỏi thiệt.


Rồi thời gian sau cũng năm72, lớp có tổ chức làm báo. Các bạn hẹn tập chung tại nhà Thuý Hương. Buổi chiều hôm đó, Cường đến nhà bạn Châu văn Đạt đường Nguyễn thái Học. Xin nhắc lại, các bạn còn nhớ không đường Nguyễn thái Học là trung tâm thương mại của Ban Mê Thuột. Các cửa hiệu san sát nhau. Nhà bạn Đạt cũng là một cửa hiệu. Khi tới nhà bạn Đạt để rủ bạn đi làm báo, vbạn Đạt ra chỉ vào chiếc xe, Cường còn nhớ xe hiệu Toyota Hilux pickup chỉ ngồi được đàng trước, đàng sau chở hàng, màu trắng mới tinh (chắc nhà bạn mới mua). Rồi bạn mở cửa xe, kêu mình lên,ngồi cạnh bạn. Xe nổ máy chạy êm ru, Cường không tin vào mắt mình, bạn Đạt mới 16 tuổi, bạn học lái xe khi nào? Bạn mình thật giỏi thiệt (hồi đó năm 72 nhà nào khá lắm mới có xe hơi) hình dáng giống chiếc xe này.



Đầu năm, Cường có chút kỷ niệm kể cho các bạn đọc cho vui. Thân chào các bạn.

Paul Cường
4/1/2016

1 comment:

  1. Tấm hình này đẹp lắm, cả bọn mà leo lên hết được trên cái nhánh cây to này chắc cũng đã có một trận cười nghiêng ngửa !? Nhất là mấy o yểu điệu thục nữ cỡ như Thúy Hương! "Chơi luôn... ai trèo tới đâu, tui trèo tới đó !"
    Nghĩ lại hồi xưa đi học vui ghê há Paul Cường và các bạn?
    Nhìn hình nhớ suối Bmt. Biết lái xe hồi xưa vậy là hách xì xằng lắm đó Hớn Quản và Châu Đạt ơi! Bây giờ qua đây lái xe mỗi ngày thì ngán chưa Đạt?

    Kh.

    ReplyDelete