Sunday, January 5, 2014

Họp mặt đầu năm ở nhà Võ Thành



Tối thứ Sáu 03/01/2014, Thầy cô và trò ở miền Nam Cali lại có dịp hội ngộ. Lần này Võ Thành đã dọn đến nhà mới, rất rộng rãi nên buổi họp mặt đông hơn. 

Thầy cô thì có Thầy Hiền, cô Hậu, cô Dziễm Bình, thầy Lê Đình Sinh và Phượng. Ngoài gia chủ, lớp 67-74 có Như Xuân - Minh Trung - Bích Thuỷ, anh Hải cùng với Liên Đài (em gái của Thuỷ) - Liên Hương và ông xã. Mai Phương Hồng bận việc nhà nên không đến được. 

Đặc biệt, lần này có Hồ Phi Long A3 và bà xã đến tham dự. Long sống ở Mỹ 17 năm rồi nhưng không biết tin tức của bạn bè. Đây là lần đầu Long gặp lại Thầy cô và các bạn nên dẫu ở khá xa, phải mất 45 phút lái xe nhưng bạn cảm thấy đoạn đường đến nhà Võ Thành rất gần . Trước khi đến họp mặt, Long đã mở blogspot của 74 ra xem, nhìn kỹ từng khuôn mặt bạn bè, thầy cô, học thuộc tên rồi nhưng khi đến nơi thì chịu thua, chẳng biết ai là ai.

Bên cạnh Thầy cô, bạn bè 74, buổi họp mặt còn có hai anh Nguyễn Quang Phú - Nguyễn Đình Hiếu (66-73) và Phạm Quốc Hưng (68-75) cùng bà xã Muôn Hoa.

Và, các buổi họp mặt không thể thiếu anh Chí Thành – Kim Thu. Tuyết Mai (em gái của Ánh Tuyết) cùng chồng và các con mới đến Mỹ định cư nên dịp này, cả gia đình bên chồng của Tuyết Mai cũng đến tham dự để chào đón gia đình nhỏ của Mai. 

Chưa có đêm nào vui như đêm nay. Gia chủ thì chuẩn bị thật chu đáo các món ăn đãi khách. Bên cạnh đó, thầy Hiền chuẩn bị sẵn sàng để mang đến cho mọi người những món ăn tinh thần giá trị. Thầy in sẵn những bài hát ngày trước đã dạy học trò hát, nào là Ly rượu mừng, Xuân ca và Những bước chân âm thầm. Thầy luôn muốn mọi người cùng hoà ca. Chẳng hề tập dượt, thế nhưng các giọng hát vẫn hoà quyện vào nhau, lại có thêm giọng bè thật chuẩn xác. Đêm vui sẽ kém vui nếu thiếu phần điều khiển chương trình. Anh Phú đã linh hoạt dẫn dắt mọi người đi từ bài hát này sang bài hát khác bằng những lời lẽ thật dí dỏm. Anh lại có một trí nhớ rất tốt, đã đọc lại những bài thơ xưa thật mạch lạc khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Đêm hội ngộ này quy tụ nhiều tay đàn: Ngoài thầy Hiền chơi đàn guitar và cả mandolin thì còn có Tuyết Mai – Chí Thành – Lê Đình Sinh – Nguyễn Đình Hiếu - Phạm Quốc Hưng – Võ Thành. Và biết bao nhiêu là giọng hát hay. Cô đơn – Đêm đông – Anh còn nợ em – Em đến thăm anh đêm ba mươi – Bài không tên số 4 – Bài không tên số 8 – Dấu tình sầu – Ông lái đò…và còn nhiều nhiều bài hát khác, được hát lên với những tiếng hát thật điêu luyện.

Bích Thuỷ chu đáo, đã nhớ ngày sinh của thầy Hiền, bạn chuẩn bị sẵn bánh để mừng Thầy 70 tuổi. 70 là THỌ rồi, nhưng Thầy của bọn mình vẫn còn trẻ quá, nên mình không muốn dùng chữ mừng thọ thầy. Cô, rồi thầy cùng nói lên cảm xúc của mình và cám ơn các học trò. 

Học trò lại hát tặng thầy bài hát ‘Những vòng xe’ như một món quà chúc mừng thầy. Sau một vài bài hát, cháu John từ từ bước ra, trên tay bưng đĩa bánh, có tiếng nhạc ‘Happy birthday’ trỗi lên. Rồi Tuyết đi phía sau. Cả hai cùng tiến về chỗ của Võ Thành. Hai mẹ con chúc mừng sinh nhật người chồng, người cha yêu quý của họ. Mọi người cũng hát để chúc mừng sinh nhật người bạn đáng mến. 

Gần hai giờ sáng, Thầy trò vẫn chưa muốn chia tay. Vẫn đàn, vẫn hát. Và… cuối cùng thì cuộc vui cũng phải chấm dứt với một chút tiếc nuối.

Cám ơn các bạn thật nhiều về một đêm vui. Các bạn thật đáng yêu, Thành-Tuyết ạ.

Liên Hương

Chú thích: Hình ảnh trong trang blog này do Phạm Quốc Hưng chụp




















1 comment:

  1. Chao ơi ... buổi họp mặt Thầy trò thật hấp dẫn, nồng ấm, dễ thương ... và bài viết thật quyến rũ !
    Làm thành CD cho "Dàn nhạc" này rồi gởi cho Kh. nghe với đi Liên Hương ơi
    Kh. hoan hô gia chủ Thành Tuyết một phát cái đùng thiệt to nhá !
    Em kính chúc thầy Hiền được ... thọ đến trăm năm ạ ...

    Trò Kh.

    ReplyDelete