Tuesday, October 20, 2015

Những ngày ở thành phố Perth - Kings Park



Sáng ngày 19-10-2015, tôi đi thăm viện dưỡng lão trong thành phố để hiểu biết rõ hơn về cuộc sống của người già tại đây. Ấn tượng đầu tiên là sự sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Các cụ già được điều dưỡng viên săn sóc hết sức chu đáo về cả hai mặt tâm sinh lý. Các cụ luôn được khuyến khích tự vận động di chuyển một mình trong khuôn viên của viện để tắm nắng. Mỗi lần các cụ hoàn thành cuộc vận động, điều dưỡng viên khen ngợi và âu yếm gọi là “good girl” hoặc “good boy” làm các cụ sung sướng cười ngô nghê trên khuôn mặt già nua. Các cụ cũng được khuyến khích sinh hoạt tập thể, tranh đua để thắng những trò chơi với giải thưởng là một thanh chocolate.

Cụ bà trong viện dưỡng lão đã 95 tuổi

Giờ sinh hoạt vui chơi của các cụ


Trưa cùng ngày, tôi đi thăm công viên Kings Park ở trung tâm thành phố Perth. Công viên nằm trên ngọn đồi nhìn xuống dòng sông Swan River, đối diện với thành phố với nhiều nhà cao tầng.



Diện tích của công viên là 4 km2, được khánh thành chính thức vào năm 1895.


Điểm vô cùng ấn tượng là ngay cửa vào công viên với những hàng đại thụ, dưới mỗi gốc là một tấm bia nhỏ ghi tên tưởng niệm các chiến sỹ Úc đã hy sinh trong các cuộc đại thế chiến. Thật ân cần và chu đáo! 



Một điều thú vị nữa là công viên này trước đây được quản trị bởi một giám đốc người Việt, Mr. Peter Nguyen.

Lối vào công viên

Bia tưởng niệm


Công viên là nơi bảo tồn vô số cây cối, thảo mộc quý hiếm. Nhiều giống cây được thổ dân ở đây làm thuốc chữa bệnh, kể cả những cây cực độc. Đặc biệt một cây baobab có tuổi thọ 750 tuổi được đưa từ miền bắc tây Úc cách công viên 3200 km về trồng tại đây từ năm 2008. Chim chóc thì đủ loại, ríu rít suốt ngày.







Công ty bia lâu đời ở Perth, bên dòng sông Swan River, nhìn từ Kings Park
Nhà hàng trong công viên






Tôi rời khỏi Kings Park trong tiết trời lành lạnh của buổi chiều tà.


Hồng A




1 comment:

  1. Chào mừng bạn Hồng A và anh Cửu đến thăm xứ Kangaroo.
    Hồng A viết lúc nào cũng đầy đủ lai lịch của từng nơi, gốc gác của những cái mình đang nói đến. Thêm vào đó là cảm nghĩ và tâm tùnh của mình. Thêm vào đó là cảm nghĩ và tâm tình của mình. Rất hay! Hoan hô Hồng A!
    Hồng có đi Sydney không?
    Cái Oanh.

    ReplyDelete