Monday, October 19, 2015

Những ngày ở thành phố Perth

Vào giữa tháng 10, 2015 tôi có một chuyến du lịch ngắn ngày thăm hai cô con gái ở Perth, Western Australia. 

Sáng 17-10-2015, ngày đầu tiên trên đất Úc, tôi đến chợ phiên cuối tuần, phiên chợ chỉ họp vào mỗi sáng thứ bảy trong khuôn viên một nhà thờ rộng lớn. Nông dân ở những trang trại đem nông sản của mình để bán tại đây.


Thời tiết đang vào giữa mùa xuân, bầu trời trong vắt. Khách hàng có thể là một ông bố hay bà mẹ đẩy xe đưa con nhỏ đến đây để mua sắm. Những đứa bé má đỏ hây hây trong cái lạnh ban mai, nằm trong xe đẩy, miệng còn ngậm nuốm vú cao-su hay đủ lớn để chạy tung tăng giữa các gian hàng. Một vài ông bà cụ già tự đi mua sắm trên chiếc xe lăn, trên tay ôm bó hoa rực rỡ …

Gian hàng hoa tươi


Gian hàng rau củ tươi

Quang cảnh chợ phiên nhộn nhịp

Nghệ sĩ solo tại chợ phiên

Trưa 17-10, tôi thăm công viên Araluen ở ngoại ô. Ở đây đầy những kỳ hoa dị thảo được trồng xen lẫn trong một khu rừng nguyên sinh tĩnh mịch. Tiếng chim rừng là âm thanh duy nhất ở đây nghe được. Du khách thăm thú trong yên lặng. Ong ở đây rất nhiều, bay vo vo trước mặt, thậm chí chui cả vào tai du khách gây nhiều phiền nhiễu. Du khách được nhắc nhở chỉ đi trên đường, tránh vào bụi rậm vì có nhiều rắn độc. Mùi thơm của hoa rừng thoang thoảng nhưng đặc biệt ngọt dịu khiến du khách đều nêu lên cảm nhận trên.

Hoa rừng, có tên là Butterfly

Hoa rực rỡ


Cây rừng xanh mướt

Một góc trong công viên

Cây trổ bông vàng rực rỡ

Du khách dừng chân nghỉ trưa trong một nhà hàng làm bằng thân cây từ năm 1934
 
Sáng chủ nhật, 18-10, tôi đi dạo quanh khu vực mình ở. Cảm nhận đầu tiên của tôi về cuộc sống trên đất Úc: môi trường không khí trong lành, cảnh vật yên bình, nhịp sống trôi chậm. Dọc hai bên đường nội bộ của khu dân cư rất nhiều nhà trồng hoa rất đẹp, đặc biệt là hoa hồng đủ màu sắc đã nhiều năm tuổi, gốc đại thụ, tỏa hương thơm quyến rũ trong ánh bình minh.







Xế trưa, tôi đi mua sắm tại một siêu thị bán đầy đủ thực phẩm Á châu, đặc biệt là đặc sản gia vị Việt nam, phong phú không thiếu một món gì. Người Việt xa xứ cảm thấy nhớ quê hương hơn khi vào đây.


  Hồng A

2 comments:

  1. Không biết Hồng A có ghé thăm thầy bạn ở Australia không nhỉ? Gặp Minh Khuê mà có một chuyến đi như vậy là hắn ta... tung tăng khắp nơi rồi!

    Kh.

    ReplyDelete
  2. Hồng ơi,
    Cảnh đẹp, yên bình,
    Hoa đẹp, Người xinh,
    Thật tuyệt vời, Chúc mừng Hồng A nhé!

    Cô MH.

    ReplyDelete