Tuesday, February 23, 2016

Tiệc Tân Niên của Trung Học Tổng Hợp BMT tại Sydney

Cùng thầy cô và các bạn,

Hôm qua nhóm THTHBMT tại Sydney gồm có:
Thầy cô Lâm, anh chị Cường-Thu (Khoá 73), vợ chồng Đốc Tờ Thái-Xinh (74) và Oanh-Ánh .
Thiếu vợ chồng anh chị Phương-Chung công tác xã hội) và vợ chồng Gary-Kim Sơn (vì Gary phải đi xoi ruột, gastroscopy và colonoscopy).

Thế là có 8 người; Xinh vợ Thái kỳ này trổ tài nội trợ (Xinh thố lộ là mới học qua online) làm giò thủ, dưa món, chim cút quay. Ngon tuyệt! (Ai cũng khen, làm Đốc Tờ Thái nở mũi) . Kỳ này vợ chồng Thái ăn tết lớn nên mang bierre, nem chua, trái cây thật à linh đình!!!

Chị Thu khoe là mới học được món mì xào giòn , chị Thu vốn dĩ là nội trợ giỏi nên Cái Oanh không cần quảng cáo mà chỉ mời quí dzị "xem hình đi, xem hình đi". Hahahahahahahaha.



Ngoài ra thầy cô Lâm có món bánh hỏi chạo tôm và Cái Oanh có bánh chưng, bánh tét . Thế là đầy ắp 1 bàn "xem hình, xem hình"








....bắt đầu lúc 6:30 chiều cái màn chụp hình không cũng mất nhiều thì giờ rồi!!!Thầy Lâm tuyên bố "Tuy là đã Mùng 10 nhưng Tháng Giêng là tháng ăn chơi" . Allez cụng lỵ Hihihi

"Xem hình nhanh, xem hình nhanh"










....thời gian trôi qua cái vèo mà đã 2 tiếng chưa kịp chơi gì hết (nào là bốc thăm, nào là Bầu Cua Cá Cọp, nào là loto đã sắp sẵn) mà thầy cô Lâm đã phải về vì cậu con trai của thầy cô đã đến đón! Mấy đứa tiu ngỉu và rồi tíu tít đưa tiễn thầy cô ra xe! Thầy nói "Hai tháng nữa họp mặt lại nhe" . Cái Oanh thưa "dạ, con thì lúc nào cũng được ạ".



Trở vào, có 6 người thôi mà nói chuyện huyên thuyên, nào là

- chuyện hồi xưa mới qua định cư ở Úc gặp những khó khăn trong vấn đề ổn định công ăn việc làm, nhà cửa. Thú vị và cảm động nhất là chuyện vợ chồng Đốc Tờ Thái, Xinh khuyến khích chồng đi học y khoa, chịu khổ cực lo cho gia đình và 2 con trai.....mong Thái yên tâm dùi mài kinh sử (thật là 1 người vợ đảm đang, lo cho công danh của chồng). Thái tâm sự nỗi vất vả của 1 người đã có gia đình con cái, trở lại việc học sau 13 năm và nhất là vấn đề ngôn ngữ, tuổi tác . Thật là khó nuốt!!!

Cái Oanh nghe mà lòng cứ tái đi, phục hai bạn của mình quá xá chừng!!!

....và rồi Thái thành công, Xinh cũng rất vui vì đã thực hiện được "ý đồ" của mình . Hahahahahaha.

 - Nhưng LÒNG THAM KHÔNG ĐÁY Xinh còn muốn 2 đứa con của mình cũng phải học ngành y. Lại 1 màn kể về "công trình xây dựng" hai ông con. Hai vợ chồng Xinh-Thái phải rất tế nhị, mềm mỏng, chịu đựng những khi chúng nó không muốn học "không dám la tụi nó, chìu chuông đủ thứ ..". "Thái lo mua sách dậy trước cho các cậu con, lôi nó đến phòng mạch vừa làm việc, vừa luyện thi cho con . Phải bỏ cơ ngơi ở Adelaide đi Sydney cũng để lo cho tương lai của các con"...

Thế là lại được thêm 1 ông Nha Sỹ và 1 ông Bác Sỹ nữa trong ngôi nhà của Xinh-Thái.
Thế là Xinh mãn nguyện rồi

Xinh nói "mấy bạn biết hông, Ổng tốt nghiệp Bác Sỹ, rồi 2 thằng con nữa, tui phải ăn chay trường 3 năm ". Cái Oanh nghĩ BÀ MẸ này mà đánh giặc thì chắc chắn phải thắng. Khâm phục thiệt!!

- Anh Cường, chị Thu, Oanh, Ánh xúm vào nói chuyện lung tung mà đến 1 giờ rưỡi sáng!!! Chu choa ơi, chẳng chơi được cái gì nữa!!! thôi để dành lần tới vây. HìHi`.

Mến chúc quí thầy cô và các bạn khắp nơi tiếp tục vui xuân nhé .

Kính/thân mến,
Cái Oanh .

No comments:

Post a Comment