Tuesday, October 16, 2012

Thầy Giõng hội ngộ với học trò cũ ở Perth

Thư Thầy Giõng gởi từ Perth ngày 14/10/2012

Dung và các em nhóm 67-74 thân mến,

Thầy đang đi chơi một tuần ở Perth, là thành phố tương đối mới và xinh đẹp, nằm một mình trên bờ Tây của nước Úc, nhìn ra Ấn Độ Dương, cách Adelaide, nơi thầy ở khoảng 3.30' giờ bay. Nơi đây có một vài cựu học sinh THBMT, đặc biệt có Trương Thị Xuân, là cùng cấp 67-74 với các em. Xuân cùng phu quân và hai con gái (đều đã tốt nghiệp đại học, có gia đình từ lâu) sinh sống ở Perth từ khi rời Việt Nam vào khoảng năm 1979. Thầy có dịp hội ngộ vui vẻ với Xuân cách đây 15 năm về trước, 1997 khi thầy lần đầu tiên đến Perth. Nay trở lại, thầy trò gặp gỡ nhau lần thứ hai, rất vui vẻ và cảm động.

Như vậy là thầy đã nối kết cho "Diễn đàn 67-74" thêm một thành viên nữa, có nghĩa là thêm một cánh chim phiêu bạt từ nay "tìm về tổ ấm" Blog 74 rồi nhé! Dịp này, thầy phone cho Tuyết Mai và Tuyết Mai đã cho số điện thoại của Châu Thu Thủy (SG) là người bạn thân thiết của Xuân thuở còn đi học. Hai người bạn cố tri rù rì, tâm sự... trong hơn 15' đầy cảm động!

Thầy xưa - trò cũ hội ngộ trong một bữa tiệc do vợ chồng Trương Thị Xuân khoản đãi, vui vẻ và đầy những cảm xúc dạt dào!



 

Trong mấy bức ảnh trên, thầy chú thích thêm: từ trái sang phải: Đỗ Chánh Tâm (phu quân của Xuân), Trương Thị Xuân, Tạ Cẩm Đào (THBMT 66-73), Thầy Nguyễn Giõng. Tạ Cẩm Đào cũng sinh sống tại thành phố Perth từ năm 1981. Vậy là tuy đi chơi mà thầy cũng không quên tặng Blog 67-74 một món quà đích đáng, giá trị đấy nhé!

Hy vọng Dung sẽ liên lạc với Xuân để xin cho được một cái ảnh trẻ đẹp của Xuân (mặc dù Trương Thị Xuân ngày nay, nhìn cũng không khác gì nhiều so với những năm còn là nữ sinh của THBMT ngày nào!) rồi đưa ra trình làng và đưa vào album của nhóm. Ngày mai, thứ ba 16/10 thầy sẽ bay về Nam Úc, sau 1 tuần rong chơi ở miền Tây Úc xinh đẹp nên thơ này!

Thân chúc tất cả các em nhiều an lạc, hạnh phúc và may mắn.

Thầy,
Giong Nguyen, W.A.


***

Thư của bạn Trương Thị Xuân, gửi ngày 15/10/2012

Hello Dung,

Gặp lại thầy Giõng và được biết tin các bạn, Xuân rất là vui mừng. Nhận được mail của Dung, mình rất là xúc động. Không ngờ mình lại được liên lạc với nhau. Sau bao nhiêu năm xa cách, phần Xuân có hai cháu gái đã lập gia đình hết rồi. Cuối năm sẽ có cháu ngoại đầu tiên. Năm tới có thêm hai cháu nữa. Tiện đây, mình gởi vài tấm hình để các bạn xem coi có nhận ra Xuân không. Dịp sau mình sẽ kể nhiều chuyện hơn. A! Dung ơi, hai bác và các em vẫn khỏe chứ? Cho Xuân gởi lời thăm tất cả.

Xuân


1 comment:

  1. Trái đất này nhỏ thật !!! Xuân vẫn như xưa ... vẫn cao và "ròm" đấy Xuân ơi ... Nhỡ gặp nhau ở ngoài đường bất ngờ thì Kim Hương vẫn nhận ra ngay thôi .
    Chúc mừng bạn sắp lên chức Bà Ngoại
    Thăm đại gia đình Xuân hạnh phúc và đầy an vui nhé

    Kh.

    ReplyDelete