Friday, October 26, 2012

Minh Khuê Phiêu Lưu Ký - Tập 6: Thư cho Nam Đà

Khỉ đẹt yêu vấu ơi,

Chiều qua, hai đứa vừa đi dạo vườn, vừa nhắc đến bạn bè ở Việt Nam. mà nhắc khỉ đẹt nhiều nhất đấy, có ách xì lia chia không vậy? Tham qua vườn xong, về nhà Dung, rồi cùng với Tuấn (em trai Dung) đi nhậu món cánh gà chiên với đủ loại gia vị cực kỳ ngon! Ở Việt Nam chỉ có cánh gà chiên bơ hoặc chiên nước mắm; còn ở đây cánh gà được tẩm nhiều loại gia vị khác nhau, làm ra những mùi vị đặc trưng không biết đường nào mà diễn tả cho mọi người hiểu được, chỉ có chịu khó bay qua đây và được Dung dẫn đi ăn thì mới thấm thía mà thôi. Dung bảo, có một loại cánh gà tẩm gia vị gì không rõ mà cay khủng khiếp, tớ cũng tò mò muốn nếm thử nhưng Dung không dám kêu vì sợ tớ không ăn nổi? Hai đứa vừa ăn vừa nhắc đến bạn bè ở Việt Nam, Dung bảo chụp hình gởi cho Bà Già Mad thèm chơi. Lúc về gần đến nhà, có lẽ nhớ đến khỉ đẹt , Dung bảo: "Tội nghiệp Đà, có lẽ xem hình xong lại khấn Bụt biến Đà thành con gì đó để đi theo Minh Khuê". 


Món cánh gà tẩm gia vị chiên ở Wing Stop
(Original Hot, Louisiana Rub, Lemon Peper)
 
Tối qua, Dung và tớ chuyện trò đến tận 3h sáng. Sáng nay, tớ còn đang ngủ ngon lành trong chăn ấm, nệm êm thì đã bị dựng cổ dậy. Dung chở tớ đến Đặng Thanh, còn Dung phải đi làm. Giờ đã hơn 6h chiều, có lẽ Dung đang trên đường đến đây để đón tớ và Thanh đi ăn tối, ăn xong lại phải tha tớ về nhà, sáng lại tha đi... Nhà ngươi thấy tội nghiệp Dung chưa? Khuya thật khuya mới khui thùng giao quà cho Dung, Dung dở từng món ra xem, nhìn từng món quà của nhà ngươi, Già Mad và Thủy gởi cho Dung, có lẽ Dung cũng cảm được những tình cảm thân thương của các bạn dành cho mình mạnh mẽ đến chừng nào! Thôi tớ tạm dừng ở đây, Dung đến rồi, gặp lại sau nhé...

Minh Khuê


1 comment:

  1. Khuê nhớ gởi email cho Kh. địa chỉ của người bà con ở Mỹ - để nhà tớ gởi quà về họ ngoại nhá ! Nhà mi nhận được bao nhiêu ký lô?

    ReplyDelete