Sunday, October 21, 2012

Minh Khuê và thư viện FAU, Florida (14 tháng 10, 2012)

Sau 10 ngày trong chuyến ngao du nơi đất Mỹ, Minh Khuê ghé thăm Kim Hương ở Florida. Trong dịp này, Kim Hương đưa Minh Khuê ghé thăm trường đại học Florida Atlantic University (FAU), nơi Kim Hương làm việc. Sau đây là lá thư Dung nhận được từ Minh Khuê nói về thư viện của FAU
 
Dung ơi,

Đây là phòng làm việc của Kim Hương, những kệ cao chất đầy ắp những DVD phim tài liệu để sinh viên muốn xem và mỗi ngày Kim Hương phải đáp ứng nhu cầu này cho vài trăm sinh viên! Kim Hương cũng phải quản lý vào trăm computer nữa đấy, đây mới chỉ là job thứ nhất của Bà già gân nhà mình thôi đấy nhé!

Minh Khuê
 

  

 

***
 Kim Hương viết về thư viện FAU

Kh. kể một chút về chỗ Kh. đi làm nhân vài lời giới thiệu của Minh Khuê nha.
 
Thư viện của Kh. làm nằm trong khuôn viên của trường Florida Atlantic University và số học sinh nội, ngoại trú lẫn Online Students vào khoảng trên 30.000 tên "cừu non". Department của Kh. làm là Media Center, cho nên chỉ có phim gồm cả DVDs và VHs chừng 40.000 cuốn phim! Khổ nỗi là Kh. đọc sách, nên chỉ coi những phim đoạt giải thưởng hay phim được làm ra từ tiểu thuyết đoạt giải Nobel, chứ thì giờ đâu mà coi cho hết chừng đó phim dẫu Kh. làm nơi này đã 7 năm rồi và làm trong hệ thống thư viện từ năm 1999 đến nay... chắc về hưu trong hệ thống thư viện luôn cho KHỎE THÂN GIÀ!!! 

Có một điều đặc biệt của FAU là sân vận động của trường mới xây trị giá 3 tỷ !!! Chỉ là chỗ cho học trò tập đá banh và ngồi coi đá banh thôi nghen...
 
Xem một đoạn phim ngắn này, Khuê sẽ nhận ra được biển Atlantic mà Kh. dẫn Khuê đi, nó gần trường FAU cỡ nào...
 
Có những độc giả hỏi Kh. rằng: Kh. đi học trường Mỹ và làm việc với người Mỹ, thì làm sao làm được thơ lục bát nhiều như vậy... Hì... hì... Làm thơ bằng trái tim, còn kiếm tiền, kiếm chữ bằng cái đầu... Làm thơ không cần nói, kiếm tiền thì ngược lại... Sau bao nhiêu năm học, chữ mà Kh. nói nhiều nhất để kiếm tiền là THANK YOU & PLEASE... Chỉ có vậy thôi... ha... ha....vậy mà chúng nó bắt mình học Xịt Khói.

Kim Hương

No comments:

Post a Comment