Saturday, October 20, 2012

Ký Sự của Minh Khuê trên đất Mỹ

Các bạn thương,

Đã hai tuần trên đất Mỹ, hôm nay Minh Khuê mới thực sự có được một ngày nghỉ ngơi, không được ai đưa đi chơi đâu cả và rảnh rang nên nhào vô computer để làm tròn nhiệm vụ với bà con đây. Minh Khuê sẽ vắn tắt hành trình của mình trong hai quần qua trước nhé.

Ngày 4/10
Minh Khuê xuống phi trường Dulles của Washington DC lúc 10g40, nhưng phải chờ để qua sự xét hỏi của hải quan sân bay mất hơn 3 tiếng đồng hồ. Thầy Liễn ra đón, cũng phải đợi bên ngoài. Gần 3g chiều, hai Thầy trò mới về đến nhà. Cô Thủy đãi hai Thầy trò món ghẹ hấp thật tươi ngon, thịt ghẹ chắc nịch, thơm và ngọt lịm. Cô bảo Thầy thích ăn món ghẹ hấp lắm và Thầy có thể ăn hết ba con trong tíc tắc, còn Minh Khuê cũng mê lắm nhưng chỉ nhâm nhi được hai con là đã no nê ngất ngư rồi.

Ngày 5/10
Sáng sớm Cô dậy chuẩn bđến sở làm. Thầy cũng dậy giúp Cô, một lúc sau Thầy cảm thấy chóng mặt quay cuồng và buồn nôn. Cô phải gọi 911, ch vài phút sau, hai nhân viên cấp cứu đến và đem Thầy vào bệnh viện. Cô và Minh Khuê cũng vào theo. Chỉ chừng vào giờ, Thầy bớt ngay, nhưng cũng phải ăn cơm bệnh viện mất hai ngày để làm mọi xét nghiệm và theo dõi đến khi n định hoàn toàn mới được về. Về nhà, Cô chọc Minh Khuê: "Cái anh chàng Khuê này qua Mđược hưởng đủ thức, được leo lên cxe cứu hỏa đđưa Thầy cô bệnh viện!"

Ngày 6/10
Minh Khuê đi thăm người xưa ở Camden, thuộc tiểu bang New Jersey. Cùng đi chơi với anh Thy (em Thầy Liễn) cùng vợ, chị Minh và Cung Lan (một cô bạn ở Maryland).

Chuẩn bị lên đường

Buổi ăn tối ở Camden, New Jersey
"Người xưa" hiện nay!!!
Ngày 7/10
Cả nhóm kéo nhau qua Philadelphia thăm quan chợ Việt Nam và China Town, khu chợ này cũng khá sầm uất. Tối 7/10, trở về DC, Thầy Liễn đã được xuất viện lúc trưa, cả nhóm hội ngộ cùng Thầy Cô trong bữa cơm tối.

Phái đoàn thăm khu thương mại Phila.
Từ trái sang phải: BS Thanh, chị Phương, chị Minh, Bùi Trân Anh, Minh Khuê, Cung Lan

Ngày 8/10
nhà chơi với Thầy.

Ngày 9/10
Minh Khuê được đi thăm quan động Luray ở Virginia có nhiều thạch nhũ tuyệt đẹp và trong động còn có hai hồ nước thật độc đáo! Vợ chồng anh Thy và chị Minh cùng đi. Hang động này cũng khá xa, phải mất 1h30 phút lái xe mới đến nơi.

Luray Caverns, Virginia


Ngày 10/10
Thầy chđi thăm Vin Bảo Tàng của dân da đỏ. Museum này mới thành lập nên hiện vt trưng bày không được phong phú như những bảo tàng viện khác.

Ngày 11/10
Chị Minh dẫn đi thăm đài tưởng niệm của các vị tổng thống Mỹ như Jefferson, Roosevelt và mục sư da đen Martin Luther King. Những đài tưởng niệm này đều được xếp đặt nằm rải rác quanh hồ, quanh năm soi mình dưới bóng nước xanh trong. Những hàng đào Nhật Bản đủ loại đượng trồng dọc theo chu vi của hồ nước để hàng năm cứ mỗi đột tháng Tư, chúng lại đua nhau khoe sắc để khách thập phương sẽ phải lũ lượt kéo nhau về thưởng lãm. Chị Minh bảo hoa đào chỉ nở rộ trong 10 ngày, lúc ấy mọi người tụ tập dưới những gốc đào vui chơi, ăn uống đông nghẹt như những ngày lễ hội vậy.

Minh Khuê ở cạnh hồ Jefferson Memorial
Đài kỷ niệm Jefferson
Chụp từ khuôn viên Jefferson nhìn sang Washington Monument
Dr. Luther King Memorial
Hình chụp ở Roosevelt Memorial
Cảnh xếp hàng xin trợ cấp trong nhiệm kỳ của Tồng Thống Roosevelt
vì kiệt quệ kinh tế thời Đệ Nhị Thế Chiến

(Hồi đó có cả Minh Khuê)
Minh Khuê trong khuôn viên Roosevelt Memorial
Minh Khuê đứng cạnh gốc đào Nhật Bản trong bóng tối
nhưng nhìn cảnh hồ phản chiếu rất đẹp
Ngày 12/10
Minh Khuê đến thăm nhà ông anh họ ở cách kha xa nhà Thầy Cô từ sáng đến chiều tối. Tối đó, Cô Thủy đã chuẩn bị xong bữa tiệc chiêu đãi mọi người thật thịnh soạn, món nào cũng ngon và chuyện trò rôm rã cùng nhau đến gần 11h đêm!
 
Ngày 13/10
Minh Khuê được vợ chồng anh Thy dẫn đi tham quan White House (dĩ nhiên là chỉ khuôn viên bên ngoài thôi), Minh Khuê ngạc nhiên quá vì "Sao nó lại giản dđến thế, từ lối kiến trúc cũng như những gì trang hoàng trong khuoôn viên?" Vưn rau của Michelle Obama cũng vậy, nhỏ bé và đơn sơ đến độ không ng! Thì ra, nước Mỹ họ vĩ đại chở những cái cần sự vĩ đại thôi, trái ngược hẳn với xứ An Nam mình!!! Tòa nhà Quốc Hội thì khác hẳn, trông nó uy nghi và đẹp một cách sang trọng, quý phái. Minh Khuê ở chơi DC 10 ngày, đi chơi liên tục, tối về nhà mắt mở không lên, rất nhớ lời dặn của các bạn họ nội, rất muốn tiếp lời Nam Đà, du ký tùng ngày nhưng lực bất tòng tâm, đành để các bạn chờ dài cổ! Thôi thì đại xá cho Minh Khuê nhá! Mt điều rất tiếc là trong suốt 10 ngày ở DC, Minh Khuê không gặp được Kim Yến ở Maryland và Minh Trung từ Los Angeles sang training ở DC. Hai bạn bận quá và bọn mình chỉ kịp chuyện trò qua phone.

Chiều tối 13/10
Chị Minh và Minh Khuê ra phi trường để đi Florida thăm nàng thơ Kim Hương vả cháu Trung (con ông anh ruột ở Los Angeles). Máy bay đáp xuống phi trường Fort Lauderdale 9h45 tối thứ bảy, đến nơi dù đã khuya Minh Khuê cũng đề nghị thằng cháu đưa đi xem múa sexy cho biết một trong những trò giải trí ở Mỹ ra sao, cũng khá đặc biệt đấy các bạn ạ. Chuyến này sẽ kể cho mọi người nghe sau nhé, không có hình minh họa đâu vì không ai cho phép chụp những cảnh quá nhạy cảm như thế cả.
 
Ngày 14/10
Cháu Trung dẫn đi chợ trời là nơi chỉ họp vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật, đó người ta có thđem bán tất cả mọi thứ vật dụng trong gia đình với giá rbất ngời! 

4h chiu hôm đó, Minh Khuê mới đến thăm Kim Hương, đây là người bạn đầu tiên Minh Khuê đưc gặp trên đất Mỹ này. Minh Khuê cứ tưởng sẽ nhìn thấy bạn mình mong manh như sương như khói, nhưng thật ngạc nhiên vì Kim Hương dạo này tròn trĩnh chẳng thua gì Minh Khuê đâu. Đó là điều mừng vui nhất, phải không các bạn?

Minh Khuê được Kim Hương đón về nhà chơi, đưa ra bờ biển Atlantic hóng gió, vô thăm thư viện nơi làm việc của Kim Hương (có lẽ Minh Khuê là người đầu tiên được biết Kim Hương làm việc ở một nơi ra sao và cụ thể là làm những việc gì). Nhưng đó mới chỉ là một job mà Kim Hương đã làm liên tục từ 7 năm nay, còn job thứ hai sau 5h chiều đến 9h tối là ngồi cashier ở căng tin của một trường học khác nữa. Với sức khỏe chưa mấy ngon lành mà bạn mình vẫn cố gắng hoàn thành công việc ở hai nơi như thế là cả 1 nỗ lực đang nể, phải không nào? Minh Khuê có đề nghị Kim Hương làm việc ít thôi, đừng để ngày nào cũng hết hơi vì công việc như thế, nhưng Kim Hương giải thích rằng phải làm job thứ nhất để có insurance về sức khỏe, còn job thứ hai để lấy tiền in thơ. Nghe Kim Hương giải thích mà Minh Khuê thấy thật não lòng và thương bạn quá đỗi!

Ra khỏi thư viện, Kim Hương đưa Minh Khuê về nhà cháu Trung, hai đứa cũng ăn tối với món cá bluefish tươi rói được hấp trong microwave rất thơm ngon, rồi ngồi tán phét đến hơn 11h đêm mới bịn rịn chia tay.



Minh Khuê ở thư viện của FAU
Ngày 15/10
Chị Minh muốn đi xem farm ở Floriada cho biết và dđịnh sẽ mua trái cây về DC làm quà. Trung chở hai cô đến một nông trại của cặp vợ chồng người Việt đã qua Mđưc 11 năm lập ra khu vườn này rộng 5 hecta, trồng thanh long, na, ổi, cóc, nhãn, nhưng mùa này đã hết mùa trái cây, chỉ mua được một thùng ổi nhạt thếch! Qua trang trại thứ hai, li trồng toàn cây cảnh, bonsai cũng của người Việt, Trung mua được một cây mai vàng cao chừng 1,2, với giá 350 USD. Hai cô thấy đắt quá chừng, nhưng ông cháu nhất định mua lại còn khen rẻ ri rít.

Ngày 16/10
Trung bn ở tiệm nail nên đưa xe cho hai cô chở nhau đi chợ mua hải sản, Florida là xứ có biển bao quanh nhưng nguồn hải sản lại chẳng mấy dồi dào! Có thể hai chị em chưa biết chỗ nào là hang ổ của hải sản cũng nên?

Ngày 17/10
Trung đưa hai cô ra phi trường để mỗi người đi một hướng. Chị Minh về lại nhà ở Virginia và Minh Khuê thì đi đến Austin.  

Minh Khuê

1 comment:

  1. Nhìn hình Minh Khuê, cả làng có nhận ra rằng : Hai ống quần tên ấy ướt nhèm không ? Hai đứa tớ vừa lội dưới biển Atlantic lên vào lúc... 9 giờ tối đấy !

    Kh.

    ReplyDelete