Tuesday, November 6, 2012

Nam Đà, Bích Sơn " Đắc Kỷ ho gà "

Nam Đà yêu quý, 

Mình nhớ bạn chứ sao mà không nhớ, ngày xưa trong lớp hai đứa mình quậy tối trời luôn, tụi mình chuyên môn hát cải lương "Đắc Kỷ ho gà" để chọc Thầy Ng dạy việt văn, mình còn nhớ dáng dấp của Thầy khi đứng trên bục giảng bài, một tay khoanh trước bụng, tay còn lại thì dùng ngón trỏ và ngón giữa chạm vào khoé miệng, trông thầy rất duyên dáng hi...hi... Nếu bạn không còn nhớ, bạn có thể hỏi bạn Phạm thị Xuân, vì tụi mình đồng hội đồng thuyền cùng nhau chiêm ngưỡng khi Thầy Ng giảng bài, học sinh thì phải phá phách mới nên người, phải không các bạn? Ha...ha...ha...

Bích Sơn

***

Bích Sơn thân mến,
 
Đọc thư Bích Sơn nhớ lại thời đi học quá, hôm qua gặp Châu Thu Thủy lớp mình, hắn nhắc Bích Sơn mãi và Nam Đà đã ca bài cải lương "Chắc thiếp xí lắc léo chứ không còn mong chi sống, èn en en en" cho Thủy nghe, rồi cười nhưng nhớ Bmt và trường mình lắm.

Thầy Ngự mất cũng lâu rồi, nghe Bích Sơn nhắc lại Nam Đà nhớ đến ngay những cử chỉ của Thầy lúc dạy tụi mình.  Nam Đà còn nhớ như in, thầy có lỗ mũi  rộng, tụi mình hay ghẹo "thầy ơi, lỗ mũi thầy nhét vừa hai chai dầu Nhị thiên đường"  thế mà  thầy chỉ cười mím chi chứ không la... bởi vậy đến  giờ Thầy dạy tụi mình phá như giặc!!!! Bây giờ nghĩ lại thấy thương Thầy Cô 74 tụi mình ghê...

Kiếp sau xin sẽ làm... học trò ngoan, ngồi ngay ngắn, không nói chuyện, nghe lời nhau... để lại quậy nghe Bích Sơn.

Nam Đà

TB: vẫn còn nhớ hát bội nữa ứ ứ ự

No comments:

Post a Comment