Tuesday, November 6, 2012

Về Đây Nghe Em

Các bạn thân mến,

Tháng giêng năm 2000, Kim Sơn và ông xã Gary đã về Việt Nam lần đầu tiên sau gần 20 năm Kim Sơn rời xa quê hương. Kim Sơn đã có một buổi họp mặt đầy ắp tình thân với một số bạn bè thân thương ngày cũ.

Cuốn video quay lại đêm hôm ấy đã được Kim Sơn cất kỹ gần 12 năm nay, để hy vọng sẽ trở thành 'đồ cổ' như những cuốn 'lưu bút ngày xanh' của Kim Hương vậy đó. Thế nhưng, khi Kim Sơn đọc bài thơ của bạn Paul Cường 'Về Banmê...', Kim Sơn nghĩ rằng đã đến lúc phải trình làng một người nghệ sĩ chân chính rất giỏi đàn ca thi họa, một người bạn hiền đã có rất nhiều kỷ niệm với Kim Sơn cùng một người đã nằm xuống sau biến cố 1975.

Kim Sơn xin mời các bạn cùng thưởng thức bài hát 'Về đây nghe em' qua tiếng hát trầm ấm và rất ư là truyền cảm của bạn Phùng Tất Đạt, để nghe lòng mình chùng xuống, đặc biệt là ở hai câu cuối 'về đây...về đây...' như van nài, như gọi mời... các bạn ơi!

Rất tiếc là trong đêm hôm ấy, Gary đã đưa máy cho một anh chàng không chuyên nghiệp muốn dùng thử máy nên hình ảnh không rõ nét. Kim Sơn chỉ mong các bạn hãy 'nhắm mắt cho tôi tìm một thoáng hương xưa' để lắng nghe lời ca của Đạt. Kim SơnKS bảo đảm sẽ có bạn sẽ phải thu xếp hành trang để khăn gói về thăm quê 'nội' liền đó (trong đó có cả Kim Sơn hì..hì...)

Đạt ơi.
Kim Sơn sẽ 'về đây thả ước mơ đi hát dạo' nhé. Cho dù tiếng hát có 'không hơi rung nghèo nàn' như trong bài 'Tình ca cho em' ngày ấy. Và Gary sẽ đội chiếc mũ của Đạt về 'Biệt Điện' để tìm hoa quỳ vàng mà ngày xưa Chu Tiến Dũng, Đạt và Kim Sơn đã đi tìm vào một buổi chiều nao. 

Cám ơn Paul Cường đã giúp cho Kim Sơn có hứng để đi tìm lại bài hát xưa, rất trùng hợp với ý nghĩ của bạn.

Chúc các bạn có ít giây phút thư giãn để còn 'chở lòng người trở về quê hương' và 'chở hồn mình vào dòng suối mát' nhé.

Thân mến
Kim Sơn
Lớp 12B.

4 comments:

  1. Ối dzời ơi! Kim Sơn ơi! Sao mà viết văn hay và ướt át quá xá quà xa!!!! Ai bảo ban B là cứng như cục đá nào?
    Bạn Đạt hát hay là Cái Oanh biết dzồi nhưng nghe bạn hát bài này thì cũng muốn "về" rồi đó .Hahahaha.
    Nhưng "Tượngđá biến thành nước, Trần Dung" có trấn an thầy cô và các bạn là để dành đến 2014. Ai không nhịn được thì cứ về 2,3 lần mỗi năm cũng không sao! Hahahahahahahaha.
    Cái Oanh :-)

    November 8, 2012 3:10 PM

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kim Sơn, Kim Oanh, Tất Đạt và các bạn Blogger 67-74 thân mến,

      Lớp 12B chúng mình có 2 Đạt: Tất Đạt thì rất ư là nghệ sỉ từ ngày còn bé tí teo cho đến nay (nếu không tin thì phải lắng nghe giọng ca trầm ấm trong youtube!); và người thứ hai là Văn Đạt thư sinh!

      Đạt thư sinh nầy nhân dịp trở về California chịu tang Mẹ vừa mất trong tháng 10 vừa qua đã gặp được một số cựu học sinh THBMT trong đó có anh chị Phương-Chung (Phương là chị của mình đến từ Sydney); anh chị Giang-Tế (niên khóa 66-73) và chị Liên (phu nhân của anh thư sinh Đình Hiếu) nhờ vậy mới bắt được liên lạc với các bạn học cũ trong trang nầy. Như vậy là thêm được một người ca bài “Tung cánh chim tìm về tổ ấm…” rồi đấy.

      Nhân dịp nầy, Đạt xin chân thành cám ơn Thầy Nguyễn Giõng, HAHTHBMT, Trần Thanh Xuân, các anh chị và các bạn đã gởi hoa phúng điếu, lời phân ưu đến gia đình. Xin nhận nơi đây lòng thành kính tri ân từ toàn thể tang quyến.

      Tất Đạt, bạn mà ca hay như thế nầy ai nghe cũng muốn… dzìa liền đó nhen… Kim Sơn, hồi xưa bạn cũng quậy dữ lắm mà bây giờ thì viết văn… dạt dào tình cảm… hic hic… Kim Oanh, đi một vòng trong trang mới biết bạn bây giờ… cừ khôi quá chí tử… phải nói là nổi tiếng năm châu bốn bể!!! À, mà Cái Oanh là cái chi chi vậy? Mình bây giờ già rồi có người bạn mới tên Al…zheimers nên quên tiếng Việt nhiều. Khổ nỗi là tiếng Anh cũng không xong nên khổ lắm đấy! Chỉ nhớ được ngày xưa đến nhà Oanh nghe ông của Oanh kể nhiều chuyện vui và ông cụ gọi Kim Oanh là Cái Oanh… Thích nhất câu chuyện “vỗ đùi ăn thịt gà” không biết Cái Oanh còn nhớ câu chuyện nầy không???

      Cám ơn tất cả các bạn đã mang lại cho mình nhiều kỷ niệm qua trang Blog nầy.

      Thân mến.
      Châu Đạt.

      Delete
  2. Hello Đạt,
    Xin lỗi là Cái Oanh trả lời bạn trễ nhé!
    Như vậy là Đạt biết tông tích tên "Cái Oanh" là từ gốc rễ rồi đó :-)
    Nhà Oanh gốc Bắc nên ông nội Oanh vẫn gọi là "Cái Oanh". Sau này thầy Giõng cũng gọi Oanh là "Cái Oanh" để nhái lại Oanh vì Oanh hay nhái giọng "HUỆ" của thậy Hahahaha. Như vậy cả lớp mình bây giờ biết gốc tích của tên này rồi nhé .
    Oanh không nhớ câu chuyện "Vỗ đùi ăn thịt gà". Đạt đến nhà Oanh vào dịp gì nhỉ ?
    Vậy là vui rồi . Lớp mình nhờ có trang web này mà qui tụ được ngày càng đông :-). Đó là nhờ thầy Khánh chủ nhiệm kiêm "chủ xị" việc này đó .Hihihi.

    November 15, 2012 11:11 PM

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello Oanh,

      Cái Oanh mà nuốn nghe lại câu chuyện "Vỗ đùi ăn thịt gà" của ông nội thì chắc là phải chờ đến... 2014 được hông???

      Mình xem tin tức và đoán chừng là các bạn dự định trở về thăm trường năm 2014 sau 40 năm rời trường? Nghe tin nầy trong lòng cũng hớn hở và nôn náo lắm đó. Chắc là phải chuẩn bị... để dành "Benjamin" và khăn gói... chống gậy về trường!!!

      Cheers.

      Delete