Monday, November 26, 2012

Nỗi Nhớ Dâng Trào

Với truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, hàng năm cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam là Ban Liên lạc Cựu học sinh Trung học Tổng hợp lại tổ chức họp mặt Thầy và trò.

Cô và trò cùng với anh Hưởng
Cười tươi hết cỡ
Kim Liên, Thế Hùng và Quang Tâm

Họp mặt – Để trò có dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với các Thầy cô đã dìu dắt - Để trò được gặp lại các Thầy cô tuy tuổi đã cao,  sức đã yếu, nhưng vì tình thương mến học trò nên vẫn đều đặn đến chung vui cùng các thế hệ học sinh - Để trò nâng lời chúc tụng các Thầy cô, mong Thầy cô luôn được dồi dào sức khỏe.

Hồng B và các cô giáo


Tổng Hợp Ban Mê Thuột 74
Hẳn chúng ta không thể nào quên cô Trang, cô Hiệu trưởng trường Nguyễn Công Trứ mà phần lớn chúng ta đều trải qua những năm tiểu học dưới mái trường này. Năm nào cô cũng đến dự họp mặt trong chiếc áo dài nền nã. Học trò vây quanh cô như các con quây quần bên người mẹ hiền.


Các cô giáo và học trò

Học trò chụp hình với Cô Trang (hiệu trưởng trường Nguyễn Công Trứ)

Không chỉ có Thầy cô và học trò hiện đang sinh sống tại Sài gòn đến họp mặt, mà cựu học sinh từ nhiều nơi cứ đến hẹn lại lên, họ về đây từ Ban mê thuột, từ Đà Lạt, từ Vũng Tàu...và cả ngoại quốc nữa. Thầy Sĩ của chúng ta thì luôn phải đi từ Vũng Tàu lên Sài gòn mỗi khi họp mặt, mệt nhọc vì đường xa, nhưng Thầy rất vui khi gặp gỡ đồng nghiệp và học trò thân thương.

Tuyết Mai tặng hoa và quà cho Thầy Sỹ
Hôm nay ngồi đây, xem những hình ảnh của buổi họp mặt, nỗi nhớ dâng trào trong tôi. Nhớ lắm những năm được anh Hưởng giao nhiệm vụ làm MC cho chương trình văn nghệ. Cứ phải chạy lên, chạy xuống để ghi tên người hát, ghi tên bài hát rồi giới thiệu tiết mục văn nghệ. Không ít lần bị giận hờn, bị trách móc vì tại sao không cho tiết mục này được biểu diễn trước. Rồi khi tiệc tàn, mọi người lục tục ra về, còn lại một số 'ca sĩ' chưa kịp lên hát, cũng đến gặp và trách rằng sao hồi nãy em không cho chị lên hát trước, để bây giờ mọi người về rồi, hát cho ai nghe?

Bích Toàn tặng hoa và quà cho Thầy
Chu Thị An tặng hoa và quà cho Thầy Vĩnh
Anh Chềnh Mộc Sáng tặng hoa và quà cho cô giáo
Mỵ tặng hoa và quà cho Thầy
Hồng B tặng hoa và quà cho Cô Phượng
Nhung tặng hoa và quà cho Cô Trâm
Em bé Nam Đà tặng hoa và quà cho cô giáo
Kim Liên tặng hoa và quà cho Thầy giáo
Nhớ thật nhiều Quang Tâm và Tuyết Mai, sợ mình lăng xăng không kịp ăn thì sẽ bị đói nên luôn để dành phần ăn cho mình và Quang Tâm thì luôn nhắc nhở: “Ăn đi rồi hãy làm”.

Đỗ Quang Tâm và Cô Minh Hưng
Nhớ năm đầu tiên đi dự họp mặt, Trần văn Bình đến nhà chở mình đi, rồi những năm sau đó, Tuyết Mai luôn là cô tài xế đáng yêu của mình vì mình nhát lắm, không dám điều khiển xe gắn máy.

Nhớ Trần thị Thi, người điên giữa kinh thành, bạn là thủ quỹ, người 'giới thiệu' địa điểm tổ chức cho anh Hưởng, phụ tá đắc lực của anh Hưởng. Khi anh Hưởng bị 'tắt tiếng', bạn giữ nhiệm vụ điều khiển chương trình. Ngoài những trọng trách đó, bạn luôn mang đến cho chương trình những màn văn nghệ thật đặc sắc mà phần lớn là những điệu múa, mỗi năm mỗi sắc màu, mỗi thể loại.

Trần Thị Thi tặng hoa và quà cho Thầy giáo
Nhớ một lần Thầy Chi về Việt Nam có đến dự họp mặt. Trong phần văn nghệ, thường thì 'ca sĩ' hát điệu gì, khách tham dự sẽ khiêu vũ theo điệu đó: Chachacha, Tango, Rumba... Nhìn những mái đầu bạc nhảy điệu Cha cha cha, Thầy... 'thán phục' lắm.


Những gương mặt 74
Còn nhiều, thật nhiều chuyện nữa. Nhưng thôi, nước mắt sắp rơi rồi, không viết nữa đâu. Chỉ biết kính chúc Quý Thầy cô luôn an mạnh. Chúc các bạn luôn vui.

Liên Hương


1 comment:

  1. Đúng rồi đó Hương,
    Nhớ năm nào tụi mình cùng đi dự buổi họp mặt, hình như năm đó là 2004, cùng với các bạn. Năm đó cũng rất vui, hồi đó mình mới bắt lại được Liên lạc sau khi biến cố 75 xảy ra, Hùng nhớ Hùng có "phụ" Hương để dẫn chương trình. Hương đã đảm nhiệm xuất sắc cương vị của mình vì tính Hương Hùng biết: khéo và chỉnh chu. Do vậy buổi họp mặt đó cũng "thành công tốt đẹp" ( nói theo ngôn ngữ báo chí bây giờ ở Việt Nam)
    Lâu không gặp, bạn bè vẫn nhắc luôn. Xem hình thấy Hương có vẻ -có vẻ thôi nhen-tăng cân hả?

    ReplyDelete