Saturday, November 24, 2012

Tường thuật trực tiếp buổi họp mặt cựu học sinh toàn trường THBMT năm 2012

Kính thưa thầy cô,
Kính thưa các thế hệ học sinh đàn anh đàn chị
Các bạn và các thế hệ đàn em thân mến

Đời người, không ai không có gia đình, không ai không có thày cô, không ai không có bạn đồng song, và không ai không có các đàn em tiếp nối. Trong niềm vui, trong niềm hân hoan để nhớ về trường xưa, thày cũ và bạn bè ấy. Hôm nay vào lúc 9.30 giờ ngày 25/11/2012 như kế hoạch của Ban đại diện thông báo, nhiều thế hệ thày cô và học sinh Trung học tổng hợp Banmêthuột đã người trước kẻ sau tụ tập về nhà hàng Tiểu Ngư đường Sư Vạn Hạnh, Sài Gòn để tham gia chương trình họp mặt hàng năm. Trong niềm hân hoan chia sẻ, tất cả mọi người ai cũng tay bắt mặt mừng vì có dịp hội ngộ nơi đây, nơi chốn này, nơi cách xa trường cũ hàng trăm cây số để mà ôn lại chuyện xưa, chia sẻ với nhau những lo toan hiện tại; vui biết mấy nếu chúng ta có dịp họp mặt - không phải ở những nhà hàng xa tít tắp trường cũ, mà không phải ai cũng có điều kiện tham dự được dù lòng mong muốn - để cùng ôn lại những kỷ niệm mà suốt một đời không ai thể nào quên. Mong ước biết bao nếu có ngày họp mặt nơi trường xưa, lối cũ...

Buổi họp mặt  hôm nay  diễn ra ấm áp, trang trọng, đầy ắp tình nghĩa thày trò và bạn hữu. Có thày phải đi rất xa để kịp giờ họp mặt, có bạn phải vượt nhiều trăm cây số, bỏ lại quê nhà bề bộn chuyện áo cơm để cùng có mặt. Mọi người, nhiều tuổi nhiều thế hệ, ai cũng điểm trên môi nụ cười trong ngày vui đáng nhớ.
Trải qua dòng lịch sử, cho phép Hùng được hoan nghênh anh Nguyễn Văn Hưởng, người sáng lập và nhiều năm đứng mũi chịu sào để tổ chức của chúng ta có cơ hội gặp gỡ, xin gửi đến anh lời cám ơn chân thành, sự đóng góp của anh sẽ không ai phủ nhận được. Hoan nghênh các thế hệ thày cô dù tuổi già sức yếu, dù còn bận rộn với nhiều việc khác cũng đã hưởng ứng và có mặt vui hội ngộ với chúng em. Xin các thày cô nhận nơi chúng em lời cám ơn chân thành, sự ghi nhớ công ơn thày cô đã một đời cống hiến lo toan cho các thế hệ học sinh để chúng em - nghề này nghề khác- có thể cất cánh bay với đời và kế thừa kiến thức đã được thày cô truyền thụ. Ơn nghĩa thày cô chúng em không thể nào quên.

Buổi họp mặt đã diễn ra rất vui, chương trình Văn nghệ cũng dồi dào phong phú, tiết mục Ngàn thu áo tím đưa mọi người lâng lâng về kỷ niệm: ngày xưa yêu anh em biết yêu màu tím... Tiết mục của Ngũ Long Công Chúa: cô Mười, cô Trâm, cô Phượng, Cô Thưởng, cô Minh Hưng với bài hát Để Gió cuốn Đi của Trịnh Công Sơn, đặc biệt giọng ca của cô Mười đã trong trẻo vang xa.
Bạn Thắng Gù với Hạ Trắng và Biết thuở nào quên, các thế hệ đàn anh đàn chị khác với Hạnh Phúc Lang Thang, bạn An với Tóc Mây và nhiều tiết mục khác. Đặc biệt có thế hệ đàn anh thú nhận "mê" Bích Toàn mong Toàn hát một bài nhưng Toàn từ chối vì không có Hải, thế là ông anh ấy lại tiếp tục...yêu một mình...
 
Còn nữa, các thế hệ thi nhau nhảy lò cò rất vui, không khí buổi họp tràn đầy niềm hứng khởi.
Cám ơn anh Dũng thế hệ 63-70 đã tình nguyện kế thừa sự nghiệp, tụi em thế hệ đàn em Hứa sẽ Cộng tác với anh nhiệt tình để Ban Đại diện và tổ chức CHS THTHBMT được ngày càng khởi sắc.
Viết đến đây Hùng tạm ngừng để các bạn khác tường thuật tiếp.
Mong sẽ còn có nhiều ngày vui như hôm nay. Mong lắm.

Trân trọng
Đỗ Thế Hùng


Tiết mục mở đầu chương trình Văn nghệ
có tên "Tiếng Trống Cao Nguyên"

Lời chào của anh Hưởng
và thông báo người tình nguyện kế thừa sự nghiệp
là Mr. Anh Dũng, 63-70
Anh Hưởng, đại diện cực học sinh THTHBMT
và MC của chương trình
Lời mở đầu, khai mạc chương trình họp mặt hàng năm
của cựu học sinh THTHBMT
Tiết mục Ngàn Thu Áo Tím
Đỗ Thế Hùng trước thềm buổi họp mặt năm 2012
Lão tướng với tiết mục HoaChamPa
Ngũ Long Công Chúa với bài Để Gió Cuốn Đi
của Trịnh Công Sơn
Cám ơn anh Hưởng, người có công trong việc sáng lập
và duy trì Hội CSH THTHBMT
Tiết mục Trống Cơm
Tiết mục Em Đi Chùa Hương

No comments:

Post a Comment