Monday, November 26, 2012

Ngày Vui Qua Mau...

Kính thưa Thầy Cô,
Các bạn thân mến,

Thế là những cuộc "lại gặp nhau" tạm khép lại, sau những giây phút sum họp thật vui, thật cảm động bên Thầy Cô và các bạn.. Ngày vui qua mau! Tháng 11 với ngày 25 đã vui lại càng vui hơn, khi 74 nhận được tin nhau từ khắp mọi nơi.

Ở quê ngoại:

Từ Cali, Minh Khuê gọi về "Dung đang chở Minh Khuê qua Đặng Thanh, mai đi Nam Cali gặp Liên Hương, Mai Phương Hồng, Võ Thành, Bích Thủy, Minh Trung...

Cơm trưa em bé Minh Khuê mang theo lên nhà cô giáo Đặng Thanh
cho cô giáo giữ trẻ

Dụ dỗ em bé Minh Khuê ráng ăn cho giỏi mới được đi chơi
Võ Thành gọi về "thầy Giõng và các bạn ở Nam Cali sắp họp mặt tại nhà Thành Tuyết".

Họp mặt Thầy Cô và các bạn 74 Nam Cali ở nhà Thành-Tuyết

Bên ngoại xôn xao với Lễ Tạ ơn, với cuộc phiêu lưu của Thầy Giõng, của Minh Khuê. Các hình ảnh thân quen gửi về làm mọi người như gần nhau hơn... Đọc thư, coi hình... vui biết mấy! Chắc chắn có bạn 'thấy" được người xưa của mình... tuy đã già... nhưng sao thấy lòng... bỗng dưng xao xuyến lạ. Y như ngày xưa còn bé!

             Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy,
             Ta có thêm ngày nữa để thấy nhau!

Quê nội cũng í ới gọi nhau:

Từ Sài gòn, ..."Tín ơi về không?"

Từ Ban mê thuột, "Tụi mình về Sài gòn rồi đông lắm, đang tới nhà Tuyết Mai nè."

Từ Đà lạt, "An sắp về nhà Mai rồi."

Từ Phan Thiết, "Trân, Thạch ngày mai vô Sài gòn đi nhậu nhen!" 

Họp mặt tiền 25/11/2012



Họp mặt tiền 25/11/2012


Từ Đà nẵng, đặc biệt có 1 trẻ lạc 10B3, 11B3, 12A2 là Bùi thì Hoàng Phụng cũng gọi về (cuộc tìm kiếm trẻ lạc 74 vẫn đang tiếp diễn khắp mọi nơi).
Tin tức khắp nơi đổ về San Jose... Trần Dung mệt phờ râu! Liên tục phát tin nóng hổi, nhất là những bài trực tiếp tường thuật gửi về từ hiện trường bằng Ipad! Chu choa vui hết biết... cả trường, cả lớp và cả nước xôn xao với 74 tụi mình... đã thiệt! 
  
Thu Thủy tạm đóng lại cái kho rượu to đùng, nghỉ buôn bán... dù đang mùa sắp tết! Các bạn khác tạm quên chuyện cơm áo gạo tiền, quên cái khớp đang đau, cái đường, cái huyết đang lộn xộn, các cái lo buồn.. Và nhất là quên béng cái tuổi già đang hiện diện... Lại hí hửng gọi nhau, lại tung tăng thân già đến nơi hẹn hò. Mà lòng cứ tưởng như đang trên đường đến lớp như ngày xưa (!?). Nhưng bây giờ tha hồ phá, tha hồ quậy mà không sợ bị cấm túc.

Các bạn 74

 
Đã có nhiều hình ảnh, nhiều bài viết chứa chan tình cảm của các bạn khắp nơi gửi về, diễn đàn mình ấm cúng quá! Nam Đà xin được bổ sung: dù bất cứ ở nơi nào trên trái đất này... Thầy trò và bạn bè 74 luôn ở trong trái tim nhau!

Các bạn không trực tiếp gặp nhau trong ngày họp mặt hôm qua. Các bạn đang ở nơi tuyết phủ trắng xóa. Các bạn chưa hề bước ra quê ngoại, cứ coi hình  khắp nơi gửi về mà thấy rằng chúng ta như đang ở chung một mái trường và cảm thấy  như chia hề có cuộc chia ly!





Ca sĩ Vũ Văn Thắng được tặng chai bia thay vì hoa
Hình ảnh Cô Hiệu Trưởng trường tiểu học năm xưa cũng về đây để nhận lòng biết ơn của biết bao thế hệ học trò. Thật là cảm động biết bao!
Cô Hiệu Trưởng cùng hai cô học trò

Kính chúc Quý Thầy Cô và các bạn luôn mạnh khỏe.

Nam Đà

PS: Sau cuộc họp mặt trường THTHBMT hôm qua. Theo nhận xét "khách quan" NĐ thấy Thầy Cô trong trường Trung học Tổng Hợp "cưng" lớp 74 tụi mình nhất... đã thiệt... ke ke



1 comment:

  1. Cám ơn Nam Đà đã tường thuật, Đà là một trong những cây viết phóng sự gạo cội của diễn đàn đó nghe. Chúc Đà vui, viết khỏe.
    Hôm nào các bạn ở quê ngoại tập trung về, Đà làm "tiểu đọi trưởng" nhé, bởi bà con quê ngoại không rành đường đi nước bước ở Việt Nam bằng Đà đâu...
    Thân mến
    ĐTH

    ReplyDelete