Sunday, November 11, 2012

Mùa quỳ, tôi thả tình ca trên núi...

Ảnh Quách Lục
                      Bạt ngàn quỳ vàng, khiến nhớ em
                      Hồn tôi bay lên núi thả
                      Gió khuya lên, quỳ hoa vỡ
                      Tựa muôn ảo ảnh
                      Đã nhạt nhòa những năm tháng xa xôi...
                      Bạt ngàn núi, bạt ngàn hoa
                      Hồn tôi bay xa
                      Bạt ngàn sương, quỳ hoa vỡ
                      Thành ngàn trăng tơ qua bờ vai ai buốt
                      Em đẫm sương huyền nhiệm không ngờ
                      Tôi tay rũ khi chỉ còn em mờ ảo
                      Mà ngọt ngào lẫn hát ngóng tìm em...

                      Bạt ngàn tiếng hát em,quỳ hoa vỡ
                      Bay qua đêm phố chợ
                      Chợ phố nằm ngoan như chiếc bánh sinh nhật
                      Với muôn ngàn nến thắp

                      Bạt ngàn quỳ vàng khiến nhớ em
                      Tôi đã thả những bài tình ca
                      Đẫm trong sắc hoa quỳ vàng muốt
                      Tôi đã thả những bài tình ca
                      Bằng gió ngàn len qua tóc em
                      Tôi thở bằng những bài tình ca đêm đẫm sương
                      Bạt hồn tôi bay theo những khúc ca ngàn bất tử
                      Như một bản đồng dao quê nhà yêu dấu...


                      Tôi đã thả những bài tình ca
                      Trên bạt ngàn quỳ hoa
                      Bạt ngàn vàng phai, bạt ngàn em
                      Quỳ hoa vỡ
                      Tôi gom giữa thinh không
                      Tiếng em u trầm, bâng khuâng, ngớ ngẩn...
                      Núi khuya
                      Tôi đã thả những bài tình ca
                      Bay hết ngàn trùng là chút hồn em tinh khôi còn lại
                      Là cả tôi hóa cứng nỗi buồn đá non dại chết...

                                               Phùng Đạt (1999) 

2 comments:

  1. Thơ là tình ... tình là thơ ...
    Người không biết làm thơ (như minhtrung đây) thì không có tình ...phải vậy không? ;-)
    Chẳng biết nữa (^_^) đang vò đầu ...bức tóc :-)

    Các bạn viết hay thơ giỏi, thật tuyệt vời!

    minhtrung

    ReplyDelete
  2. Đạt hát hay như thuở còn đi học... Và thơ vẫn như giai điệu ngày xưa... dẫu bao năm tháng qua đi. Tuyệt lắm Đạt nhé... giữ mãi như thế nhá !

    Nhắn nhe với "những nhà săn ảnh Hoa Quỳ Vàng" trên Banmê rằng: Bây giờ mùa sắt se lạnh, đã thấy Quỳ Vàng thấp thoáng đồi trọc xưa chưa?
    Chụp hình cho Kh. xem với... vẫn còn KÉN hình bìa cho tập thơ " Bụi Đỏ Si Mê" đang viết... sẽ là những bài lục bát cho chốn xưa ấy - đã xí mê được một số hình của Dung Trang Chủ cho hình phụ bản rồi

    Kh.

    ReplyDelete