Monday, November 5, 2012

Một buổi họp mặt ở Nam Cali

Ngày 04/11/2012. Đúng một tháng kể từ ngày Minh Khuê đến Mỹ du lịch. Sau những chuyến phiêu lưu ở Virginia, Florida, Austin, Dallas… để gặp gỡ, thăm viếng Thầy cô, người xưa, bạn bè. Rồi tiếp đó là những ngày đi nhà trẻ ở San Jose mà nhờ bé ngoan, luôn biết vâng lời nên thường được thưởng bằng những bữa ăn ngon và những buổi tối đi chơi thật thú vị. Hôm nay Minh Khuê đã có mặt ở Nam California. 
Hai giờ sáng. Đổi giờ. Minh Khuê nôn nóng gặp lại bạn bè nên chẳng nhớ chuyện này. Hẹn nhau 12 giờ trưa nhưng mới 11 giờ cô nàng và Thầy cô Cao Bính đã có mặt tại điểm hẹn. Không thấy ai. Nàng bấm điện thoại gọi: ‘Bận rộn gì dữ vậy mà giờ này chưa đến?’. Phía bên kia trả lời: ‘Hẹn nhau 12 giờ kia mà’. Nàng ấm ức: ‘Thì bây giờ 12 giờ rồi’. Đối phương bình tĩnh đáp: ‘Hôm nay đổi giờ nàng ơi. Bây giờ mới là 11 giờ thôi’. Minh Khuê chỉ còn biết nói một cách xuôi xị ‘Ừ nhỉ’ rồi cùng Thầy cô ra bãi biển gần đó chơi, chờ đến giờ họp mặt.
Trước 12 giờ trưa, Tổng Biên Tập đã có mặt tại nhà hàng để đặt bàn. Cô ngồi đợi mọi người nơi tiền sảnh. Đúng 12 giờ, hai nhân vật xuất hiện, rồi Mai Phương Hồng đến, Thầy cô Cao Bính và Minh Khuê cũng vừa về. Còn thiếu Minh Trung. ‘A lô, Minh Trung sắp đến chưa?’. Thì ra Minh Trung không nhận được e-mail của Mai Phương Hồng nên đang rong ruổi cùng nhóm bạn khác. Được tin, bạn vội vàng từ giã nhóm bạn của mình để đến với bạn cũ. Thế mới biết tình bạn 74 thật cao quý.
Trước cửa tiệm ăn Olive Garden
Thầy trò chuyện trò rôm rả. Đèn flash từ những chiếc máy ảnh nháy liên hồi. Ba giờ chiều, Thầy trò vẫn còn làm dáng để chụp hình trước nhà hàng. Mấy anh phục vụ, mấy chị tiếp tân vui lây cùng cái vui của những vị thực khách chưa già mà cũng không còn trẻ nữa nên hăng hái xung phong bấm máy giùm. Tội cho một chàng thực khách, trên lối về cùng vợ và con thì  bị ‘nhờ’ bấm máy cho cả nhóm nên lúng túng, vụng về để quên chiếc mũ.
Trong phòng ăn
Minh Trung, Minh Khuê, Liên Hương, Võ Thành
Thầy Cô Cao Bính, Dung, Phương Hồng

Minh Trung, Minh Khuê, Liên Hương, Võ Thành

Chụp hình lưu niệm trước khi rời tiệm

Minh Khuê và Cô Cao Bính

Vẫn quyến luyến chưa muốn rời xa. Thầy cô và các bạn lại cùng nhau đến Starbucks coffee để tiếp tục hàn huyên. Có thêm phu quân của Tổng biên tập cùng một người bạn học ngày xưa của anh đến, làm không khí thêm vui.
Tiếp tục hàn huyên ở Starbucks
Anh Thông, Võ Thành, Thầy Cô Cao Bính,
Liên Hương, Minh Khuê, Phương Hồng, Dung, anh Trân
Những câu chuyện tưởng chừng không bao giờ chấm dứt. Bốn giờ rồi, đã quá trễ để Tổng biên tập cùng phu quân trở lại nhà. Nhưng bạn thật lịch sự, không muốn cắt đứt câu chuyện đang dở dang giữa Thầy trò.
Rồi cũng đến giờ bịn rịn chia tay. Những cái ôm thật nồng ấm cùng lời hẹn gặp.

Trước cửa Olive Garden


Sau 43 năm đám cười, Thầy Cô vẫn như cặp vợ chồng son

Mai Phương Hồng phải một mình vượt đoạn đường hơn ba mươi dặm để trở về sau những giờ phút vui hết cỡ cùng Thầy cô và các bạn. Riêng Tổng biên tập và phu quân thì phải nhờ đến cà phê để giúp tỉnh táo lái xe hơn ba trăm dặm đường. Họ sẽ về đến nhà vào sáng sớm của ngày hôm sau. Chỉ chợp mắt được mấy tiếng đồng hồ là phải đến sở làm, bắt đầu một ngày mới của một tuần mới. Mệt mỏi, nhưng vì tình bạn, họ luôn tươi cười và luôn sẵn sàng.

Liên Hương 

2 comments:

  1. minhtrung nói hình như chẳng sai. Có mặt Liên Hương, Minh Khuê là vững bụng vì mình sẽ có bài tường thật đầy đủ . Thêm TBT nữa là hình ảnh và bài vở lên blog liền, xôm không chịu được :-)))))
    Chúc các bạn vui khoẻ luôn nhe :-)

    ReplyDelete
  2. Thầy Bính có hát "Mưa trên xứ Huế" cho cả bọn nghe không?
    Không biết thầy có biết là lũ tiểu quỷ học trò đặt biệt danh cho thầy rất ư là lãng mạn... "Thầy Bính mưa trên xứ Huế "?

    Kh.

    ReplyDelete