Friday, November 23, 2012

Trên đường xuống Nam Cali 3/11/2012

Trong chuyến xuôi Nam đầu tháng 11 để đưa Thầy Cô Bính và Minh Khuê xuống Nam Cali và cũng để gặp mặt các bạn khóa 74 ở đây, mọi người quyết định đi theo ngã xa lộ liên bang 101 thay vì đi theo đường số 5 như lần đi với Hồng Vân kỳ trước. Đặc biệt của ngã này là nửa đoạn đường sau, lúc gần xuống Los Angeles, đường 101 sẽ trải dọc theo bờ biển với nhiều cảnh đẹp. Nhưng ngược lại cũng sẽ mất thì giờ hơn vì đường dài hơn và những bãi biển san sát dọc đường như mời gọi ghé thăm. Khoảng nửa đường, cả đoàn tấp vào một chỗ nghỉ chân, chụp vài tấm hình. Riêng phó nhòm Minh Khuê thấy phong cảnh hữu tình, thích chí lấy máy hình bấm lia lịa, mãi cũng chưa chịu lên xe để đi tiếp.





Một thắng cảnh nổi tiếng trên đường 101 là Santa Barbara, một thành phố du lịch thơ mộng với khí hậu ôn hòa, bờ biển đẹp, phong cảnh hữu tình, không khí vui nhộn nhưng cũng không kém phần thanh nhã. Con đường chính của Santa Barbara có nhiều quán ăn thơ mộng, lúc nào cũng nhộn nhịp với những người khách bộ hành từ trưa cho đến khuya, không thua gì cái nhộn nhịp ở phố Việt Nam (như thầy Bính nói). Cũng trên con đường chính, người ta để nhiều cây đàn dương cầm trên vỉa hè, khách bộ hành có thể tùy hứng ngồi xuống dạo một bản nhạc giúp vui cho những người chung quanh. Vì thời giờ eo hẹp, phải xuống Orange County khoảng 7g, nên không có nhiều thì giờ dạo phố, mọi người đồng ý trực chỉ ra bãi biển.

Trời hôm ấy thật đẹp với nắng hanh hanh vàng cùng những làn gió nhẹ từ biển thổi vào. Mọi người đi dưới những hàng dừa cao vút để ra đến Steam Wharf, nơi có một số nhà hàng nhìn ra biển và những tiệm bán những món quà lưu niệm. Những tấm hình Thầy Cô Bính chụp ở Steam Wharf lần này nhìn như cặp vợ chồng son mặc dù Thầy Cô làm đám cưới đã mấy chục năm rồi.











Rời Santa Barbara sau 4g. Đường đến Los Angeles khá kẹt, nhưng rồi mọi người cũng đến Orange County khoảng 7g để vừa kịp buổi ăn tối ở nhà hàng A Favori với món cá bông lau nướng da dòn. Dù mệt sau nhiều tiếng ngồi xe đi đường xa, Thầy Cô Bính và Minh Khuê đều hài lòng với chuyến ghé thăm Santa Barbara, cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ... và hình cũng đẹp!

Ngày vui qua mau, nhưng chưa hết đâu, vì hôm sau lại sẽ vui tiếp khi gặp các bạn Phương Hồng, Liên Hương, Minh Trung và Võ Thành.

No comments:

Post a Comment