Wednesday, December 26, 2012

Họp mặt với Kim Sơn tại Sài gòn

Nhịp sống Sài gòn vốn đã tất bật, những ngày cuối năm lại càng bận rộn, mọi người đều chuẩn bị cho những ngày cuối cùng của năm, có những người theo đạo thiên chúa vẫn còn đón Giáng sinh hoặc bận buôn bán trong ngày lễ. Nhưng hôm nay có 1 cuộc hẹn họp mặt Kim Sơn tại Sài Gòn. Gọi điện thoại Thu Thủy, được nghe trả lời: "Nếu Thủy không đi được các bạn có giận không? Nghe thật chân tình, dù bận rộn, bán buôn trong ngày lễ, vẫn sắp xếp để gặp bạn từ phương xa về. Giờ hẹn gặp là 18g tại Khách sạn Somerset 21 Nguyễn Thị Minh Khai (Đường Hồng thập tự cũ), đến 17g Xuân Anh từ An Giang ( Cách Sài gòn 350 km) gọi điện báo không thể về kịp để họp mặt, chuyển lời xin lỗi Kim Sơn & Nam Đà ( sao lại là NĐ???), kèm lời chúc các bạn vui trong buổi họp mặt.

Gary và Kim Sơn

18g các bạn Cường, Thanh Hương, Minh Khuê, Tuyết Mai, Thủy, Nam Đà, Thắng, Chí Hòa, Hồng A, Quang Tâm đã có mặt đầy đủ ở khách sạn, Kim Sơn thật chu đáo, tất cả mọi thức ăn, thức uống đều tự 1 mình chuẩn bị đầy đủ. Thậm chí đến những ngọn nến lung linh trong buổi họp mặt.

Vợ chồng Kim Sơn và các bạn 74
họp mặt ở khách sạn Somerset


Máy chụp hình, điện thoại di động, Ipad (của Gary, ông xã Kim Sơn), thi nhau chụp để ghi nhận lại buổi họp mặt (rất tiếc bạn Thế Hùng còn ở Ban Mê, nên không có được những bức hình kèm thời sự nóng hổi như mọi lần), sau những bức hình “nghiêm chỉnh”, Kim Sơn đề nghị chụp những bức hình “quậy”- Lẽ ra phải gọi là  hình tạo dáng của Nam Đà (xem những hình Minh Trung chụp Noel 2012, cảm thấy phần tạo dáng cũng không kém gì NĐ, hy vọng 2 siêu mẫu có ngày gặp nhau, để 2 họ cùng chiêm ngưỡng những bức hình QUẬY ở tuổi… cận kề 60). Trong buổi tiệc KS kể chuyện ngày xưa, chuyện Tâm, Cường & KS ngày xưa học cùng lớp 10B2, 11B2, 12 B cùng học thêm thầy Sỹ vào buổi tối, khi về ngang qua đền Bắc Lệ một mình, sợ ma muốn chết mà 2 ông chẳng chịu đi cùng. Nhưng KS có biết đâu chính ngày xưa , “đứng gần” học trò… nữ là bọn này… sợ lắm. KS còn nhắc lại chuyện Chí Hòa, ngày xưa khi có dịp tiếp xúc với… bạn nữ là mặt đỏ bừng. Những kỷ niệm ấy nếu KS hôm nay không khai, có lẽ học trò nam cũng không dám nhắc lại, vì tất cả đều… lúng túng & bối rối khi có dịp nói chuyện với… bạn nữ. Tất cả  các bạn đều vui vẻ kể lại những kỷ niệm nhỏ, vui thời đi học, Thắng cũng không còn bỡ ngỡ, ngại ngần như lúc đầu, khi gọi đi họp mặt với Kim Sơn với lý do không học cùng, bởi Thắng luôn nhiệt tình với bạn bè từ thời đi học cho đến giờ, luôn mang những nụ cười vui đến bạn bè cũ. Nếu buổi họp mặt nào không có Thắng chắc sẽ bớt vui. Mỗi người với một câu chuyện ngắn về thời đi học cũng gợi lại những tình cảm ngày nào, với những nụ cười thoải mái, vô tư.

Bên bàn tiệc


Sau phần ăn mặn, đến phần bánh ngọt & rượu vang do Tuyết Mai mang đến với hàng chữ  bằng kem đỏ “Chào mừng Kim Sơn & Gary” hay “chúc mừng Giáng Sinh”, đã thêm phần sinh động của buổi họp mặt. Gary ông xã của Kim Sơn đã nói “ Ở Việt nam khác với nước ngoài, Giáng sinh thường đổ xô ra đường, ở nước ngoài mọi người đều quay quần ở trong nhà ăn uống, hôm nay mới thấy được một phần của giáng sinh, qua buổi họp mặt các bạn.”

Chiếc bánh ngọt mừng Kim Sơn và Gary

Qua phần tráng miệng, gia chủ cũng cẩn thận sắp xếp trái cây trong dĩa thật đẹp mắt, phần cuối cùng là phần tặng quà của Kim Sơn cho các bạn , với mỗi người một thanh Socola màu đỏ chói, tượng trưng cho phúc lộc của năm mới.Sự chu đáo của Kim Sơn sẽ đọng lại trong các bạn những hình ảnh đẹp của cô học trò năm xưa.




Sài gòn đã vào khuya, giờ chia tay cũng đến, các bạn chia tay Kim Sơn & Gary với  những tình cảm giành cho bạn  thật nhiều. 

Chúc ngày mai 26/12/2012,gia đình Kim Sơn về Banme với những niềm vui đầy ắp với gia đình & bạn cũ.

Quang Tâm

1 comment:

  1. Quang Cưa " dziết "phóng sự hay ác luôn!
    Xem hình dzui quá à. Thanh Hương điệu đàng trong chiếc áo dài làm Cái Oanh ganh tị đấy nhé:-(
    Chiếc bánh các bạn đặt rất xinh xắn và có ý nghĩa. Cái Oanh phục các bạn luôn.
    Ai cũng chu đáo hết!
    Hoan hô!
    Cái Oanh :-)

    ReplyDelete