Sunday, December 30, 2012

Phở đây... Phở đây!!!

Là người Việt có lẽ không ai chưa một lần ăn phở? Ở Mỹ hay Pháp, nơi tôi đã từng qua, quán phở cũng hấp dẫn được đủ loại khách nước ngoài! Chẳng biết gì về cội nguồn của phở, nhưng tôi cũng cảm thấy đôi chút tự hào về một món ăn thuần túy của dân tộc mình.

Và cứ mỗi dịp sang Mỹ, tôi lại được các Thầy Cô, bạn bè, người thân dắt đi ăn phở khá nhiều nơi và tôi phải công nhận một điều: phở ở Mỹ, dù ở bất cứ đâu cũng ngon hơn phở ở Việt Nam ít nhiều. Tại sao ngon thì tôi cũng chưa tìm được câu trả lời chính xác và đầy đủ từ các vị chuyên gia về ẩm thực, nhưng câu trả lời thường nghe nhất là "do thịt bò ở Mỹ ngon; còn ở Việt Nam bò không ngon bằng, thậm chí gọi là thịt bò nhưng thực tế toàn là thịt trâu không à, dai ngoách và chẳng có mùi thơm!"

Riêng tại một vùng ở Nam Cali, có một quán phở ít người biết, nhưng chắc chắn chỉ một lần ghé qua thực khách sẽ nhớ mãi cái hương vị nồng nàn đặc trưng của món ăn truyền thống dân Việt, cộng với cung cách phục vụ quá đỗi tận tình, chu đáo của vị nữ chủ nhân càng làm cho vị ngon ngấm mãi trong lòng thực khách...

Tôi không biết diễn đạt nhiều hơn, chỉ xin minh họa bằng một số hình ảnh dưới đây:

Chủ quán cười rất tươi khi thấy
tôi muốn chụp hình lưu niệm
Hai thực khách chịu khó đứng chờ
dù biết phở chưa nấu xong

Ăn phở còn được khai vị bằng rượu trái cây
"Để em mời thêm bạn mình tới ăn luôn,
anh nhé? "
Bắt đầu thưởng thức
Chủ nhân cũng nhập tiệc
và hỏi thăm ý kiến từng người
Quá đã với bữa ăn!
Chụp hình lưu niệm với quán
và vị chủ nhân khả ái
Lưu luyến không rời...

Một chiêu độc đáo và vô cùng hấp dẫn mà chỉ quán này mới có là bạn có thể đến quán này với cái túi không tiền, vẫn được nữ chủ nhân tiếp đãi nồng hậu, có khi tưởng khách đói lâu ngày còn được khuyến khích thêm tô thứ hai ( như gã Võ Thành này ăn không xuể còn phải năn nỉ bà xã xơi giùm!).
Chưa hết, ăn xong còn được tráng miệng bằng những quả nho Mỹ tươi rói ngọt lịm! Sướng mê tơi và no đến.... ngất ngư, tôi quên cả chộp hình công đoạn chót này...
Cuối cùng, tôi chỉ mong các bạn ráng để dành tiền, cố sắp xếp thời gian Mỹ du một chuyến để kiểm chứng xem lời tôi là đúng hay sai ? Và...nếu trí nhớ của tôi chưa bị rỉ sét thì ở Dallas cũng có một quán phở rất sang trọng, hứa hẹn nhiều chiêu khuyến mãi độc hơn nữa tại địa chỉ 2934 Spartacus Dr, GRAND PRAIRIE TX 75052, các bạn có dịp đến bang Texas xin chớ bỏ qua nhé!

Minh Khuê

1 comment:

  1. Minh Khuê ơi ! Nghe lời giới thiệu của bạn, mình tìm đến đấy xem sao. Nhưng tiệm đã đóng cửa rồi. Hỏi thăm thì được biết: Chủ tiệm mới nhận được quà của các vị thực khách, đang mải enjoy nên không còn thời gian để nấu phở nữa.

    ReplyDelete