Tuesday, December 4, 2012

Tiệc khoản đãi nhân dịp đổi tên húy

Cùng các bạn thân mến, đặc biệt các bạn ở gần bang Minesota:
Thưa các bạn,

Trải qua nhiều thập niên, người bạn học THTHBMT của chúng tôi, Mr Nguyễn Quang Thắng qua bao thăng trầm của lịch sử: khi thì học ở Trung học Tổng Hợp BMT, lúc thì học ở Sài Gòn, khi thì tham gia chiến trận của các giai đoạn hào hùng của Thiên thần Mũ Đỏ, lúc khác thì là tù nhân cải tạo, giờ thì xênh xang đất Mỹ với tay nghề xây dựng cao và chỉ nhận thù lao bằng cash, không xài chuyển ngân; dù trong hoàn cảnh nào vẫn "ngon lành", vẫn "hoành tráng" và vẫn mang tên Thắng, húy là Thắng Mắm Nêm, vâng THẮNG MẮM NÊM.

Nhưng nay xét vì: sắp sửa chấm dứt một vòng đời của lịch Maya, có tin đồn từ NASA là sẽ xảy ra biến cố vũ trụ mà trái đất của chúng ta có thể bị ảnh hưởng chút chút. Đó là xét về Thiên Thời. Còn xét về Địa Lợi thì bạn bè anh em chúng tôi, quê Nội cũng như quê Ngoại ai cũng hỉ hả về chuyện nối vòng tay lớn, bài vở thông tin trên diễn đàn tràn trề, đọc ná thở, cười hết ga hết số. Nhạc mơ xi ơ Vanh Xăng cũng như nhạc ông Oa sinh Tơn lúc dìu dặt khi rộn rã khắp nơi nơi. Sau cùng là yếu tố nhân hòa, xét vì: một chiến hữu của chúng tôi ở rất gần Thắng ở Minesota (Mr Cư) sau nhiều đêm dài trằn trọc, chau mày suy nghĩ, vò đầu bứt tóc khi đọc thư Thắng đã "ngộ" ra rằng, thư Thắng viết có nhiều ý tứ Bí hiểm như cái vòng ngoằn nghoèo của lịch Maya, cũng có yếu tố thẳng tưng như các hành tinh sắp hàng theo chu kỳ 36.000 năm của vũ trụ như NASA nghiên cứu bèn "phang" cho Thắng hai chữ TRẮC ẨN.

Vì các lẽ đó: THIÊN THỜI, ĐỊA LỢI, NHÂN HÒA
 
Tôi, Đỗ Thế Hùng, người được thừa uỷ quyền xin thông báo với diễn đàn như sau:

- Điều 1: một buổi tiệc chè sẽ được tổ chức khẩn cấp.
- Điều 2: chủ xị Mr Nguyễn Quang Thắng
- Điều 3: thành phần được mời: tất cả thày cô và bạn bè THBMT74 trên toàn thế giới 
- Điều 4: địa điểm tại một quán chè nào đó ở bang Minesota, USA (địa chỉ cụ thể sẽ được thông báo bằng một Văn bản khác sau, các bạn phải tự lo phương tiện đi và về, chủ xị chỉ chịu trách nhiệm khoản... chè, có khả năng là chè chuối, cũng có thể là chè bắp hay một món chè nào đó thích hợp.)
- Điều 5: lý do: đổi tên húy
Trong đó : tên cũ Thắng Mắm Nêm 
                tên mới Thích Trắc Ẩn, sư thày

Như vậy từ sau buổi tiệc chè này tên Thắng Mắm Nêm đã hoàn tất nhiệm vụ lịch sử của nó được... đi vào Văn học Sử, xếp vào kho và chỉ còn mang giá trị khảo cứu.

Tên mới sư thày Thích Trắc Ẩn sẽ được ứng dụng rộng rãi, không chỉ ở các nghiên cứu, văn học, lịch sử, y tế, xã hội  mà còn có thể ứng dụng trong cả lãnh vực khoa học tự nhiên thậm  chí cả trong lãnh vực khoa học máy tính (phần cứng) công nghệ thông tin (phần mềm) hay Vũ trụ học hoặc Thiên Văn học nữa. Tóm lại tên mới sẽ được sử dụng rộng rãi trong mọi lãnh vực...

Rất mong được đón tiếp.
Kính báo
Đỗ Thế Hùng

PS: một yếu tố để "cân bằng lực" nữa xin trân trọng thông báo là. Từ nay chúng ta sẽ có:
- Tại quê Nội : NHÀ THƠ BÍ HIỂM LETTI, sư ông.
- Tại quê ngoại: NHÀ THƠ THÍCH TRẮC ẨN, sư thày.
Cả hai vị có tên trên đây đều là SƯ PHỤ

Chậc! Viết xong thông báo này mệt đứt hơi... Hà hà

2 comments:

  1. ... một gạch đầu dòng nữa nè
    - Hùng Đốn sĩ là Liều Thiên Lôi, sư tổ..(liều nan Y )
    Mới đủ tam ngôi (thiên-Địa-Nhân).
    mà ngôi Thiên cao nhất là phải xếp hàng đầu !

    ReplyDelete
  2. Không dám không dám, Letti phong cho mình ngôi hàng đầu làm mình bẽn lẽn quá... Ôi nhưng không, nhìn kỹ lại thì Letti có phong hàng đầu cho mình khoản gì đâu ngoài khoản liều: liều hàng đầu, liều sư tổ... Nói gì nữa Tín ơi... Bởi như tớ đã từng nói "vinh quang đời đời thuộc về những thằng liều" mà lỵ. E hèm !

    ReplyDelete