Saturday, August 24, 2013

Mùa Xuân Úc Châu

 Cái Oanh ơi!

Thầy đã chuyển được những hình ảnh "Mùa Xuân Úc Châu" cho em được rồi. Nhờ em chuyển cho Trần Dung, để Dung chọn lại nhé! Cám ơn Cái Oanh và Dung trước. Sau đây là nđ mail cũ của thầy gửi Cái Oanh...

"Thầy ngợi khen Cái Oanh đã luôn nhiệt tình quan tâm, săn sóc và thăm viếng Thầy cô Lê Viết Lâm thường xuyên, nhất là khi thầy Lâm tuổi hạc đã cao, và sức khỏe chưa được ổn định nhiều! Thầy cũng khen ngợi bài viết của Cái Oanh tường thuật đầy lôi cuốn về việc được thầy cô cưng, bằng thật nhiều món ăn Huế... hấp dẫn, ngon lành... khiến Nam Đà và có lẽ một số các em khác, chắc phải "nhảy dựng" lên vì ghen tị?

Thầy chuyển đến Cái Oanh những tấm hình mới nhất của thầy chụp với "Mùa Xuân xứ Nam Bán cầu"... Nhờ Cái Oanh chuyển đến Trần Dung, để Dung chọn lại vài tấm, đưa lên cho diễn đàn cùng thưởng thức hoa cỏ mủa xuân xứ Úc Châu với chân dung người thầy đang độ tuổi "cổ lai hi"... vì những lúc sau này, không hiểu sao, bất cứ mail nào thầy gửi cho Dung Trần cũng đều bị fail hết!

Thân chúc Cái Oanh-Ánh và các cháu nhiều an lạc. Riêng Cái Oanh sẽ được thầy cô Lê Viết Lâm cưng nhiều nhiều và sẽ có "lộc ăn - take away..." dài dài!"

Thầy
Giong Nguyen, S.A. 









***

Chú thích của Kim Oanh

Cùng thầy cô và các bạn,

Dạ cây đào này là ở trước nhà thầy Giõng đấy ạ:-)
 
Còn cây mai Tứ Quí là ở sau nhà của thầy. Thầy mang từ nhà thầy Ngô Xuân Hoàng, ở Brisbane, khéo dấu cây này trong 1 cái chai nước để lên máy bay ...và bây giờ lớn mạnh và tươi tốt như thế. (Rõ ràng là thầy rất có tài chăm sóc hoa phải không a? À, à...chăm sóc hoa không biết đi và kể cả "hoa" biết đi nữa chứ bộ. Hahahahaha).
 
Thầy dziện quá đi thôi!
 
Thầy đừng kí đầu Cái Oanh nheng thầy :-)
 
Cám ơn thầy đã khen "văn quèn" của Cái Oanh ạ. Được thầy phê vậy làm Cái Oanh lên mặt quá xá quà xa :-)

Xin mến chúc thầy cô và các bạn 1 cuối tuần thiệc dzui!!!
Cái Oanh.
 
***
 
Chú thích của Thầy Giõng

Các em thân mến,
 
Cái cây mai tứ quý đằng sau nhà thầy khác với đồng loại ở VN: ở VN mai tứ quý nở quanh năm; còn cây mai nhà thầy tuy khi nở xong, đài bông cũng ửng màu đỏ thắm, rất đẹp, rồi kết hạt... nhưng bông không nở tứ thời bát tiết... mà chỉ chịu nở bông 1 lần duy nhất (như mai Tết ở VN) để báo hiệu mùa xuân đang về trên xứ Downunder mà thôi!
Chuyện di thực 2 cây mai con từ  nhà thầy Hoàng, rồi dấu 2 cây mai nhỏ trong 1 chai nước uống, cầm tay để qua mặt mấy con chó lăng xăng ngửi ngửi, hít hít ... ở phi trường Adelaide... là đúng 1000%, như Cái Oanh đã miêu tả....
....
....
 
Thầy,
Giong Nguyen, S.A.
 

1 comment:

  1. Cây đào này là ở trước nhà thầy Giõng đấy.
    Còn cây mai Tứ Quí là ở sau nhà của thầy. Thầy mang từ nhà thầy Lê Xuân Hoàng, ở Perth, khéo dấu cây này trong 1 cái chai nước để lên máy bay ...và bây giờ lớn mạnh và tươi tốt như thế.
    Cám ơn thầy đã khen " văn quèn" của Cái Oanh ạ. Được thầy phê vậy làm Cái Oanh lên mặt quá xá quà xa :-)
    Cái Oanh.

    ReplyDelete