Monday, August 20, 2012

Một Tấm Hình Xưa

Diễn đàn thân mến,
Trần Văn Bình còn giữ được hình này để post lên mạng là quá quý. Tấm hình này được chụp từ khoảng 38 năm trước tại Đà Lạt. Lúc ấy Hùng đang ở Đà Lạt thì Trần Văn Bình và Võ Thành lên thăm; thôi thì cơ man nào là trò vui nho nhỏ ngày ấy: hát hò, cà phê Văn, cà phê Tùng, cà phê Hạnh Tâm để sáng sớm ngắm nhìn sương lãng đãng trên mặt Hồ Xuân Hương, phở Phi Thuyền, bánh xèo, sữa đậu nành nóng, chè các loại, nào là thung lũng tình yêu, nào thác, nào đồi (ngày ấy Đồi Cù đẹp đẽ, mộng mơ của Đà Lạt còn thuộc về mọi người, chưa bị rào lại làm sân golf như bây giờ)... tất thảy đều có dấu chân của... bọn trẻ. Nói đến đồi, Hùng lại nhớ đến lời một bài hát của Hoàng Minh Châu (ròm) ngày ấy, sau này là chồng Kim Oanh "buổi sáng buổi tối lang thang trên những ngọn đồi, lang thang trên từng con phố..."

Hùng nhớ tấm hình này được chụp cùng với một loạt hình khác trong một buổi rong chơi có sự tháp tùng của một số bạn khác ở đang học ở Viện Đại học Đà Lạt. Lê thành Tín tìm ra được tên của 3 con vịt đẹt là Trần Văn Bình, Võ Thành, Đỗ Thế Hùng thì... đúng quá rồi, không còn nghi ngờ gì nữa (hì!) riêng vị nữ nhi mà Tín đánh dấu hỏi để đó thì phải Bình hoặc Thành, 2 vị đó mà lên tiếng thì mới đúng tên được.

Mới đó mà đã gần bốn mươi năm... nhanh thật... Mọi việc cứ vùn vụt trôi, chỉ còn chút kỷ niệm đọng lại. Thế mà... so với lưu bút ngày xanh của các "quái kiệt" còn giữ từ năm lớp 8, lớp 9 thì tấm hình này còn... trẻ chán.
Thương mãi những ngày xanh

Đỗ Thế Hùng
Lăng cô-Huế 8.25am 21/8/2012
Viết trong một sáng đẹp sau một đêm mưa; nhớ về ngày ấy...

No comments:

Post a Comment