Thursday, August 16, 2012

Mừng Tuổi Diễn Đàn




 

Hôm nay, diễn đàn của chúng ta “thôi nôi”. Các Thầy, Cô, các bạn từ khắp nơi đã gửi e-mail chúc mừng sinh nhật, đã viết bài “mừng tuổi diễn đàn”, thật là rôm rả.

Hòa chung niềm vui với Thầy cô và tất cả  các bạn,  chúc cho diễn đàn luôn “sống vui – sống khỏe – sống trường thọ”.

Bước sang tuổi mới, chúng ta hãy dành ít phút để nhớ lại chuyện của năm qua.

Này nhé, tuy còn non trẻ nhưng diễn đàn đã làm được những việc đáng nể, đã kết nối thầy trò từ khắp nơi: từ Gia Nã Đại , từ Úc Đại Lợi, từ Đan Mạch, từ Na uy, từ các tiểu bang của Hoa Kỳ như Virginia, Texas, Massachusetts, Minnesota, Washington, Florida, California, từ Sài gòn ra đến Phan Thiết và về Ban mê thuột thân thương.

Ngày diễn đàn chưa chào đời, bạn bè ở Việt Nam thường hỏi nhau: “Có biết Trần Dung bây giờ ở đâu không?”. Bởi ngày ấy, khi thi Tú tài xong, bạn đi Pháp du học, rồi bặt tin. Bỗng một ngày, bạn xuất hiện như một cô tiên huyền diệu có cây đũa thần, bạn đem mọi người xích lại gần nhau hơn trong ngôi nhà chung của chúng ta, ngôi nhà 74 mà Thầy Khánh là người đặt viên đá đầu tiên làm nền móng và bạn góp công xây dựng.

Diễn đàn chào đời, giúp những người bạn mà gần bốn mươi năm không gặp giờ nhận ra nhau.

Diễn đàn chào đời, mang những người bạn của chúng ta về lại chốn xưa. Đã có những buổi họp mặt thật thân tình, đầy đủ gương mặt bạn bè. Dù có bạn ở xa, dù có bạn rất vất vả trong việc mưu sinh, nhưng khi nhận được tin họp mặt bạn bè, các bạn chẳng quản ngại khó khăn, sẵn sàng đến để xiết chặt tay người ở xa về, để ôn lại những kỷ niệm xa xưa...

Diễn đàn chào đời, bao nhà văn, nhà thơ trẻ với những năng khiếu tiềm ẩn giờ mới xuất hiện góp phần làm phong phú sân chơi.

Và còn nhiều nhiều nữa...

Mong rằng tuổi lên hai, diễn đàn sẽ bước những bước dài hơn, vững chãi hơn và làm nên những việc đáng nể hơn nữa.

Liên Hương




3 comments:

  1. Liên Hương ơi à,

    Khi đọc những dòng chữ của Liên Hương, Kh. vẫn còn hình dung ra được cái mảnh mai và nước da "trắng bóc" của bạn ! Dẫu là dân học lớp Pháp văn, nhưng bọn mình cũng đã cùng đứng xếp hàng đợi vào lớp chung nhau và đến giờ Pháp văn thì bạn lại xách cặp chạy ù đi...

    Kh.

    ReplyDelete
  2. Chúc mừng sinh nhật của diễn đàn Trunghocbmt67-74. Mong rằng chúng ta cùng song hành trên con đường nối kết với nhau về tình bạn xưa, về Ban Mê Thuột. Chúng ta đã từng có mái trường, Thầy Cô chung, Cùng hưởng không khí, nắng gió BMT một thời, cùng hàng xóm gần gũi và thân thiết.
    (Một chút riêng : Chẳng biết có duyên kì ngộ nào không, Trần Dung và Lâm Dũng cũng ở cách nhau có 2 căn nhà trên phố Amatranglong, cùng là tiệm giày và cùng thi Tú tài IBM)

    ReplyDelete
  3. Liên Hương ơi,
    The former principal viết văn có khác!
    CáiOanh tưởng Hương không có thì giờ để đi Sinh Nhật của lớp mình chứ ....nhưng rõ ràng blog đã là một chất keo phải không Hương và các bạn ?
    CáiOanh .

    ReplyDelete