Tuesday, August 7, 2012

Một Năm Trước

Theo đề nghị của Kim Oanh, ngày 15/8 được chọn làm ngày kỷ niệm thành lập diễn đàn 74. Những kỷ niệm được kể lại vào ngày này năm ngoái trong các lá thư dưới đây của Thầy Khánh và các bạn đã được đưa vào blog đầu tiên của diễn đàn.



Thầy Khánh

Các em lớp 74 cho thầy biết tên những cô thầy đã từng dạy lớp 74 để khi tìm được, thầy và các bạn sẽ gởi ảnh những cô thầy này vào album của lớp.

Thầy Khánh


Thanh Hương

Kính thưa thầy,
Đây là danh sách các thầy cô mà em đã học:
  • Việt Văn: cô Hồng Thị Ngọc Cầm, cô Hồ Thị Oanh Trảo, cô Bùi Thị Vinh, thầy Chung Phước Khánh, thầy Nguyễn Văn Ngự, cô Đặng Thị Phấn, thầy Nguyễn Giõng.
  • Công Dân Giáo Dục: thầy Nguyễn Vi Lan, thầy Lê Thanh Nhàn, thầy Cung Kim Trạch, thầy Lê Viết Lâm, thầy Nguyễn Quốc Hùng.
  • Triết: thầy Nguyễn Đức Thông
  • Anh Văn: cô Nguyễn Thụy Vân, cô Lê Thị Trung Thư, cô Tôn Nữ Diễm Phương, thầy Bùi Dương Chi, thầy Trần Đại Hiền
  • Pháp Văn: cô Phạm Thị Ngọc Thanh, thầy Phú Thành Sang
  • Sử Địa: thầy Ngô Thanh Châu, thầu Đặng Dương, thầy Cao Bính, cô Hoàng Thị Oanh, cô Võ Thị Hảo, thầy Thái Bình An
  • Toán: cô Huyền Tôn Nữ Thị Ngọc Lan, cô Lâm Thu Thủy, cô Nguyễn Ngọc Hòa, thầy Ngô Xuân Hoàng, thầy Dương Quang Định, thầy Bùi Thế Vĩnh, thầy Võ Quý Sĩ, thầy Phạm Thanh Phong
  • Lý Hóa: thầy Lê Thừa Trứ, thầy Nguyễn Văn Nhạc, thầy Huỳnh Nam, thầy Hoàng Trọng, thầy Võ Ngọc Lô
  • Vạn Vật: cô Phạm Thị Phương Cúc, cô Phạm Thị Minh Hưng, thầy Lê Văn Tùng, thầy Nguyễn Đình An, thầy Phạm Văn Phước
  • Hội Họa: thầy Nguyễn Huy Quang
  • Nữ Công Gia Chánh: cô Nguyễn Thị Đào Nguyên
  • Thể Dục: thầy Tống Viết Hoàng

Thầy ơi, không phải em nhớ giỏi đâu, em chỉ nhớ được một số thôi, nhờ em còn giữ sổ Thành Tích Biểu, trong đó có tên, lời phê và chữ ký của thầy cô đã dạy chúng em.

Các bạn ơi, tên các thầy cô cũ có gợi lại cho các bạn kỷ niệm nào không? Mình nhớ những giờ chơi ùa lên bàn thầy châu đầu xem điểm, có người (hình như cả mình nữa) đã nghịch dại buộc tà áo hai bạn lại với nhau, thế là hôm sau lại có bạn phải đến trường với chiếc áo dài vá ngang lưng. Mình nhớ thầy Nam khó tính đã xé bài thi Đệ nhị bán niên môn Lý Hoá của lớp 9/4 bọn mình rồi bắt cả lớp phải thi lại. Mình nhớ những lúc say mê nghe cô Oanh Trảo xinh đẹp cứ cuối giờ là đọc cho cả lớp vài trang truyện Tấm Lòng Vàng. Mình nhớ bạn Mỹ Lai  có hai bím tóc Na Tra là học trò cưng  của cô Diệm Phương, đâu có ai ngờ bạn  Mỹ Lai học giỏi luôn tươi cười ấy lại từ biệt cuộc đời quá sớm. Mình nhớ thầy Khánh đã dạy lớp mình cách sử dụng  bút chì xanh đỏ, ngay lúc đó mình thấy rất buồn cười  nhưng khi áp dụng lại rất hay, nhờ nó mà mình tổ chức công việc khoa học hơn. Mình nhớ bộ điệu sinh động của thầy Phú Thành Sang luôn làm cho cả lớp cười mỏi miệng, nhớ thầy Tùng với cặp kính đen rất hình sự, nhớ thầy Ngự luôn cười mình "Mùa nực mặc áo bông", thầy cũng đã ra đi rồi...

Mình  thèm được thêm một lần xếp hàng lau nhau trước lớp chờ thầy cô đến....

Thanh Hương.



Kim Hương

Mình  thèm được thêm một lần xếp hàng lau nhau trước lớp chờ thầy cô đến...
Kim Hương thì thèm được...
Thầy Liễn thông báo lớp mình nghỉ vì thầy / cô bị đau!!!
Thế là lũ tiểu quỷ cột áo dài đi Thác Nhà Đèn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Sướng thì thôi!


Kim Oanh

Thanh Hương ơi,

Bạn là dân khoa học nên viết thư trình bày có tính khoa học, nhưng những cái nhớ của bạn thật là ướt át làm cho KimOanh cũng "xốn xang" đó nhé .
Thanh Hương còn giữ được cuốn Thành Tích Biểu thật là quí giá ha.
Cám ơn thầy cô và các bạn đã "hâm nóng" lại kỷ niệm.
Mong ước chúng ta luôn mạnh khỏe, vui tươi và an lành.
Thân/Kính mến,
KimOanh.



Thanh Hương

Kim Oanh và Kim Hương thân mến ơi,

Kim Oanh là nghệ sĩ thứ thiệt, Kim Hương làm thơ tình ướt nhẹp, Tất Đạt làm thơ, vẽ tranh và là ông chủ của một quán cà phê nghe đồn là hết sức lãng mạn, còn mình là bạn của các nghệ sĩ... Ai dám bảo ban B bọn mình là khô khan nhỉ?

Kim Hương ơi, mình cũng ham được nghỉ đi Thác Nhà Đèn lắm, nhưng mình thích con đường từ trường đến thác xuyên rừng dưới những tàng cây mát rượi hơn, có phải tên nó là rừng Sao không?

Mình có tình cờ đọc một cuốn sách nói về tuổi già, ông Khai Trí (chủ nhà sách Khai Trí nổi tiếng ở Sài Gòn trước kia) có triết lý sống như sau: không có cái gì gọi là tuổi già, bởi vì hồi 20-30 tuổi người ta còn quá trẻ, 30-40 thì đang trẻ, 40-50 hãy còn trẻ, 50-60 trẻ không ngờ, 60-70 trẻ lạ lùng và trên 70 là trẻ vĩnh viễn.

Mình cũng nghĩ rằng nếu ta còn yêu đời thì ta luôn còn trẻ (ngoại trừ lúc soi gương).

Chúc các bạn già của tôi luôn còn trẻ.
Thanh Hương

Thác Nhà Đèn




Kim Hương

Nụ Mềm Thao Thức

Trăng thao thức giấc nửa đêm
Khuya bầu nguyệt trở giấc mềm đợi anh
Lắt lay thương nhớ qua mành
Tương tư như thể một nhành nụ thơm

(Thơ Như Thương)



Thanh Hương

Kim Hương ơi, hình như nhà mi có một cái nồi thơ Thạch Sanh thì phải, chia bớt cho ta cái nắp nồi đi.
Mấy tấm hình Kim Hương gởi làm ta nhớ đến một người là cây thuộc bài ngày xưa: Thanh Vân. Hồng A đã có lần hỏi Vân là nếu Vân thấy ai xem tạp chí Playboy thì sao, Vân trả lời sẽ nghỉ chơi với người đó liền, còn Kim Hương lại nói rằng phải xem mục đích của người ta là gì đã, nếu là thưởng thức nghệ thuật thì có sao đâu. Té ra là nhà mi có tâm hồn nghệ sĩ từ  "khi xưa ta bé " rồi...

Lớp mình mới có thêm một địa chỉ email mới ra lò của của Hoàng thị Hạnh, Hạnh sắp lên đồng thời hai chức bà nội và bà ngoại rồi, nhờ Dung tượng đá update dùm nhé.

Thanh Hương.


Kim Hương

Nồi thơ ta mở ra rồi
Mời hết các bạn cùng ngồi xơi chung !
Tiểu thư Đạt Lý Kh


10 comments:

  1. Con tên là Phương hiện nay đang ở Mỹ, vô tình lướt web có vào trang blog này, có đọc qua kỷ niệm của học trò đối với thầy, cô trong đó có thầy Phú Thành Sang, thầy Sang là ông của con, lúc nhỏ con cũng thường nghe kể về những kỷ niệm vui lúc ông dạy Pháp văn ở BMT. Nếu quí cô, chú, cựu giáo sư nào muốn liên lạc với thầy Sang để ôn lại kỷ niệm. Hiện Ông con đang ở Vũng Tàu. Địa chỉ thầy Sang:
    122 Đồ Chiểu , Vung Tau City, Việt Nam
    Te: +84(64)3532-522
    Chúc các cô, chú luôn khỏe.

    ReplyDelete
  2. Cháu Phương thân mến,

    Cám ơn cháu đã cho cô chú biết tin của Thầy Phú Thành Sang. Cô đã chuyển tin này đến các Cô Chú của lớp 67-74 (đậu tú tài năm 1974). Nếu Thầy Sang có Email address, nhờ cháu gởi cho cô ở địa chỉ thbmt74@gmail.com.

    Cô Dung

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kính gởi cô Dung,
      Ông của con hiện không có email address, nên khó khăn trong liên lạc, chỉ có số home phone thôi, con lại ở xa ko thể liên lạc trực tiếp với ông, chỉ có liên lạc qua phone thôi. Cám ơn cô Dung đã hồi âm. Nhân năm mới chúc gia đình cô sức khỏe, vạn sự như ý.
      Take care,
      con Phương

      Delete
  3. Cháu Phương thân mến,

    Hôm qua khi nhận được tin Thầy Sang, đã có một số bạn đồng nghiệp và học trò cũ của Thầy liên lạc với Thầy. Nếu có thể được, cháu cho cô xin một tấm hình của Thầy và kể thêm cho cô chú biết tin về Thầy sau khi rời trường Tổng Hợp. Cháu viết Email thẳng cho cô ở địa chỉ thbmt74@gmail.com.

    Cám ơn Cháu,
    Cô Dung

    ReplyDelete
  4. Thanh Hương quên thầy Bảo Cự dạy văn đấy...

    Bạn cùng lớp đang ở phương xa...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn phương xa ơi, vì ngày xưa mình không học văn với thầy Bảo Cự nên mình không được biết thầy ấy. Bạn học cùng với mình lớp nào vậy, cho các bạn 74 và mình biết tên đi ...

      Delete
    2. Ái chà, như vậy vì đã lâu quá nên mình đã nhớ lầm rồi... Thôi cho mình hỏi thêm một chút nhá, Thanh Hương có phải là em của Nguyễn Anh Tuấn không vậy? Ngày đó mình học chung lớp với Nguyễn Anh Tuấn nên có cùng các bạn đến nhà Tuấn (phía gần trường Hưng Đức thì phải...) chơi một lần.

      PS. Lớp mình có ít nữ sinh nên mình còn nhớ có Minh Trung, Dung, Kim Oanh, Nam Đà, Thục Trinh, Nhung, Phụng (Thanh Hương nữa thì phải...) rồi mấy bạn nữ sinh người thiểu số và mấy bạn ở Hòa Bình...

      Delete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. Em là con của thầy Lê Thừa Trứ, tình cờ vô trang Blog này thấy ảnh ba mình nên rất vui. Thầy Trứ hiện ở Huế, các anh chị có thể liên lạc qua số điện thoại 0905 108 071.

    Trân trọng,

    Huy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em Huy thận mến,

      Chị rất vui khi nhận được em cho số điện thoại của Thầy Trứ. Chị đã chuyển số điện thoại của Thầy đến Thầy Cô và các bạn của NK 67-74 Trường Tổng Hợp BMT. Nếu có thể xin em cho chị biết thêm tin tức của Thầy qua Email của chị thbmt74@gmail.com.

      Cám ơn em,
      Trần Dzung

      Delete