Saturday, August 11, 2012

Video Chân Dung 74

Cuối tuần vừa rồi Dung nhận được thư của Quách Lục cho biết bạn vừa thực hiện xong một video clip với đầy đủ chân dung của Thầy Cô và các bạn có hình trong album của lớp 74. Coi xong video này, Dung phục bạn sát đất vì biết bạn cặm cụi làm đẹp cho từng tấm hình, đề tên trên mỗi tấm hình, dùng Photoshop để tạo những cảnh thật đẹp, góp nhặt những video có ý nghĩa làm nền. Từ lúc xong bản đầu tiên cho đến hôm nay, bất cứ nhận được ý kiến đóng góp nào để hoàn chỉnh video clip này, bạn cũng vui vẻ làm không hề than một tiếng.

Hôm nay, sau khi hoàn thành phiên bản chính, Dung nói đùa với bạn:

"Chắc Lục đã tốn rất nhiều cà phê để thức khuya thực hiện video clip  phải không?".

Bạn trả lời rất giản dị và khiêm tốn, Dung đọc xong không ngăn được xúc động trước chân tình bạn đã dành cho diễn đàn:

"Đóng góp chút công sức cho diễn đàn là "nghĩa vụ" của bọn mình mà, mỗi ngày mình chỉ bỏ ra 2 tiếng đồng hồ của thời gian nghỉ ngơi từ lúc Dung thông báo sắp đến kỷ niệm sinh nhật 1 năm của d d, mình sưu tầm phim, hình ảnh, sắp xếp lại, điều chỉnh, cắt files cho cả hình và clip... ít ra cũng có chút quà kỷ niệm ngày thành lập diễn đàn, cũng như Dung đã bỏ ra bao công sức để  sắp đặt cả về hình thức lẫn nội dung để blog ngày càng phát triển. Mình cũng rất mong các bạn cùng nhau góp chút công lao, bỏ qua những dị biệt cá nhân bởi vì mình đang ở ngưỡng cửa 60 năm cuộc đời, thời gian không còn nhiều đâu các bạn ạ. Mình dựng lên clip này để cho quý Thầy, cô, các bạn xem chủ yếu là hình chân dung của các Thầy, cô, của lớp. Sẽ không tránh khỏi thiếu sót, rất mong mọi người góp ý.
Chào Dung
QL"

Để hoàn chỉnh video clip trước khi gởi đến Thầy Cô và các bạn, Dung đã tham khảo ý kiến của Thầy Khánh và một số bạn. Kim Hương là người sốt sắng nhất với nhiều ý kiến rất hay cho bố cục của video này. Kèm theo những ý kiến đó, Kim Hương viết:

"Đây là một công trình đấy, mất rất nhiều thời gian, nhưng nó sẽ để đời!"

Châu Thu Thủy  viết cho Dung như sau:

"Tối nào Thủy về nhà cũng khuya lắm nhưng rất chịu khó  vào coi diễn đản của lớp mình, bất ngờ đọc được tin Dung gởi vội mở video  ra xem Thủy thật cảm dộng và rất vui khi nhìn thấy thầy cô vá các bạn, hình đẹp nhạc lồng vào bản nào cũng hay hết Dung có nhận xét giống Thủy không? Quách Lục tài ghê."

Thầy Khánh mới từ Canada về, xem xong video này, Thầy nhắc gởi ngay cho Thầy Cô và các bạn:

"Dung và Quách Lục mến,
Thầy đi Montreal, Canada dự đám cưới mới về và nhận được cái video clip rất đầy đủ, rất hay, sinh động với những hình ảnh cũ đầy kỷ niệm và chân dung hiện tại của thầy cô và học sinh.
Thầy cám ơn Quách Luc đã bỏ nhiều thì giờ và công sức để thực hiện video clip kỷ niệm một năm thành lâp diễn đàn 74 này. Dung gởi ngay cho thầy cô và khóa 74 xem nhé
Thầy"


Mời Thầy Cô và các bạn ghé trang YouTube dưới đây để thưởng thức món quà đặc biệt và đầy ý nghĩa của bạn Quách Lục:






***

CẢM TƯỞNG CỦA THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN

Đỗ Thế Hùng

Cám ơn Quách Lục và Dung 

"Đây là đóng góp nhỏ của các bạn, nhưng đánh dấu một dấu ấn lớn cho tình thày nghĩa bạn"
Xin lỗi vì Hùng cóp ý na ná câu này của Amstrong.
Chúc diễn đàn sống lâu trăm tuổi.

Thân mến
Đỗ Thế Hùng Lăng cô- Huế, Vietnam 11.35AM 09/8/2012

Kim Hương

Kính Thầy Cô,
Mến gởi các bạn yêu dấu,
Thật là xúc đ

ộng khi Kim Hương xem Youtube "CHÂN DUNG 74 - 2012" của CHS Nhóm 74 Trung học Tổng hợp Banmêthuột "chúng mình", đặc biệt cám ơn hai bạn Trần Dung và Quách Lục thật nhiều.

Món quà Sinh Nhật Nhóm 74 thật dễ thương và thật quý các bạn ơi!

Kh. bỗng rưng rưng nước mắt, mỗi người trong chúng ta đã phải trải qua bao thay đổi theo vận mệnh chung của một thời biến loạn, riêng của từng cá nhân, kẻ còn người mất, mà nay còn nhìn lại được chừng ấy khuôn mặt và nụ cười thì quả thật hiếm có...

Kính mời quý Thầy Cô cắt bánh Mừng Sinh Nhật và mời tất cả các bạn cùng nâng ly chúc mừng Ngày Kỷ Niệm Diễn đàn Nhóm 74 Một Tuổi đáng nhớ này.

Người học trò xưa cũng không quên cảm tạ những thước phim về ngôi trường xưa được quay bởi HuyHa Media trong DVD "Banmêthuột, Ngày trở lại, tập 18 Việt Nam Quê Hương Tìm Lại" - lời cảm ơn thật sâu xa và trân trọng, những thước phim đã cho chúng em nhìn lại tà áo xanh ngày xưa yêu dấu.

Trò: Phạm Kim Hương
(Cựu HS - THTH Bmt)


Cô  Phạm Thị Minh Hưng

Sao nhớ quá, những ngày xưa, rất nhớ,
Con đường đến trường, sương sớm như thơ,
Dáng ngọc ngà, rộn rã, áo xanh mơ,
Vẫn còn đó, em ơi, màu kỷ niệm.
PtMH.

Nguyễn Thị Cam

Cam vừa coi vừa nuốn khóc luôn đó!!!! Thật là kỳ diệu! 

Liên Hương

Hương đã xem video do Quách Lục thực hiện. Các bạn thật đa tài. Hương phục các bạn lắm.
Các bạn đã đóng góp thật nhiều công sức cho diễn đàn.
 
Chúc cho diễn đàn của chúng ta luôn là nhịp cầu thân ái đưa mọi người đến gần nhau hơn.




***

LỜI CÁM ƠN


Trong video clip Chân Dung 74 có sử dụng một số tư liệu, hình ảnh khác. Xin chân thành cảm ơn HuyHa Media về cuốn video "Ban Mê Thuột, Ngày Trở Lại Tập 18 VNQHTL" với những đoạn phim về ngôi trường Tổng Hợp Ban Mê Thuột và những tà áo xanh thân yêu ngày xưa. Một đoạn phim của video này đã được sử dụng làm tư liệu cho video clip "Chân Dung 74-2012" của Cựu Học Sinh Khóa 74 Trường Trung Học Tổng Hợp 74.
Thay mặt Diễn Đàn THBMT 74
Trần Dung

No comments:

Post a Comment