Thursday, August 23, 2012

Còm men Lưu Bút Ngày Xanh!

Kim Hương ơi,
 
Mấy hôm nay Thanh Hương "mad" thật rồi. Có lẽ vì cái dzụ Lưu bút ngày  xanh. Hồi sáng đi tập, đến nơi thay giày ra thì mới phát hiện Thanh Hương mang hai chiếc giày khác nhau, chiếc cao chiếc thấp làm ai cũng lăn ra cười!! Ngượng vì giày thì ít mà vì liu bút thì...

Cả lớp đang hồi hộp chờ Kim Hương công bố danh sách kèm tác phẩm để đời... của các nhân vật "lỡ dại" viết vào quyển Lưu Bút này, dù biết rằng nó rất đáng yêu, rất dễ thương. Đây là món quà tinh thần cho cái tuổi sắp úa vàng của tụi mình.

Đọc xong tập 1, tập 2 hy vọng sẽ còn nhiều tập. Mình vô cùng ngạc nhiên vì lúc đó tụi mình còn bé xíu... nghỉ hè là mừng hết hồn luôn. Thế mà các bạn đã biết buồn, biết làm thơ... biết sầu nhớ tiếc thương dĩ vãng... Bây giờ Kim Hương khui ra mình mới biết... chết thật!

Nào là:
       Vần thơ vĩnh biệt thêu bằng máu!
       Của cánh phượng kia rụng bốn phương
                                                       NV

Nào là:
       Tuổi 15 em thầm lặng bên thềm
       ...........
       Và em khóc tiễn mùa thu xưa cũ
                                                       Hồng A 1970

Rồi cô nàng Thanh Hương thì ôi thôi sướt mướt "đau thương xót xa của những cuộc chia tay đầy nước mắt". Chưa hết còn hăm Kim Hương rằng "Ở phương trời nào đó có một người vẫn thương Hương mãi mãi..."

Các bạn biết không chỉ có 3 tháng hè mà lâm ly cỡ đó, mà nhà 2 bạn này chỉ cách nhau khoảng 100 mét... Thế nên bây giờ đọc lại Thanh Hương hét lên "Trời ui sến hết biết luôn" rồi bắt đầu bôi kem chống ngờ... hí hí

Ngày đó Trần Dung và một đám bạn trong đó có mình vẫn còn bắt sâu, đá cầu, cột đuôi, bắn đạn thì Thanh Hương, Kim Hương, Hồng A... đã biết sướt mướt vậy rồi... Suy nghĩ mãi... Tại sao các bạn ấy ra" nông nỗi" này.


Đọc lại những tờ liu bút này mình mới té ra: Thầy mình mở hàng quyển liu bút vậy nè:

"Ôi biệt ly sao mà buồn vậy ???"

Thế là Thầy buồn
Thế là các cô học trò cưng nhao nhao buồn theo
Thế là thơ văn sướt mướt bùng nổ
Thế là tại Thầy mình mà các bạn ra nông nỗi này phải không?   Hi Hi

Cám ơn Thầy đã tạo nguồn cảm hứng thơ văn cho các bạn, để hơn 40 năm sau chúng em lại được uống rất nhiều thang thuốc bổ từ những kỷ niệm dễ thương ngày xưa.

Kim Hương ơi, khi nào Lưu bút Ngày xanh đến tập cuối, tụi mình sẽ bầu chọn giải "siêu sến xẩm" cho ai siêu sướt mướt. Hy vọng Thanh Hương sẽ ẵm giải này, mình vote cho bạn ấy 1 phiếu ngay bây giờ.

Nam Đà

PS: Xin gởi cho các bạn đôi giày mà bạn Thanh Hương mang sáng nay, sau khi bị mất tinh thần vì liu bút ngày xanh.

2 comments:

  1. Té ra là nhà tớ nắm "cả hồn lẫn xác" Bà Già Mát yêu dấu nhá !
    Đợi đấy, đợi ta làm bài thơ "Xỏ Hài" tặng nhà mi

    Kh.

    ReplyDelete
  2. Khập khiễng đôi hia giữa chợ đời
    Thương thay Già Mad của tôi ơi !
    Trắng đen rõ thế còn nhầm lẫn ?
    Thấp cao chẳng cảm thấy thì thôi !
    Cớ chi lạc bước, mê hồn thế ?
    Tặng hết bọn ta một trận cười....

    ReplyDelete